“Driving chill” cuối tuần với 3 địa điểm mới mẻ cách Sài Gòn chưa tới 3 tiếng lái xe

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch” và đang muốn tìm những địa điểm thú vị để thư giãn vào cuối tuần, dưới đây là một số đề xuất để các gia đình có thể đến bằng ô tô, với những cung đường nhẹ nhàng và chỉ cách Sài Gòn chưa tới 03 tiếng.

1. Tropical EGlamping

Tropical EGlamping là một cái tên nổi danh trong bản đồ glamping, thu hút nhiều chú ý vì phong cảnh vừa thơ vừa chill không kém gì Đà Lạt. Nằm tại Ấp Mít Nài, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Tropical EGlamping khá gần Sài Gòn, chỉ mất tầm 2 tiếng chạy xe thôi nên tuần nào cũng có thể đến đây để cắm trại cùng gia đình, bạn bè. 

Từ Sài Gòn, theo đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây rồi đi tiếp QL20 hướng Đà Lạt. Khi cách cầu La Ngà chừng 5km sẽ có đường rẽ bên trái vào ấp Mít Nài. Từ QL20 đến khu trại chừng 6km. Đường rất dễ đi, tuy nhiên khoảng 1km từ đường bê tông vào trong khu trại đường có một số đoạn đất đá gồ ghề, nếu bạn lái xe gầm thấp, đi cẩn thận một tí là được.

Tropical EGlamping được xem là điểm cắm trại tiện nghi bậc nhất trong mô hình glamping hiện nay khi mỗi căn lều đều được trang bị máy lạnh riêng, hoạt động suốt từ ngày đến đêm. Cộng với xung quanh đều là cây xanh nên không khí khá dễ chịu. Bên cạnh những tiện ích như khu vệ sinh dành riêng cho nam và nữ với đầy đủ vòi sen, nước nóng lạnh, bồn rửa mặt, gương soi và xà phòng, v.v… khu trại còn miễn phí bữa sáng, tiệc BBQ đêm, nhạc acoustic và thoải mái dùng trà, cà phê cả ngày. 

Vốn được cải tạo từ một ngọn đồi trồng điều hơn 40 năm tuổi nên nơi đây có khá nhiều cây xanh, luôn được dọn dẹp sạch sẽ để tạo cảm giác thư giãn cho khách. Đến đây, ngoài việc trò chuyện, hát hò chill chill trong những căn lều nhỏ xinh, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của bình minh lẫn hoàng hôn trên đỉnh hồ, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như: ngâm mình trong hồ bơi, thả diều trên đỉnh đồi cách trại 4km, hiking xuyên rừng cao su vào buổi sáng và chiều, đạp xe xuống lòng hồ để quan sát cuộc sống yên ả của người dân làng bè hay thậm chí là ngắm trăng sao bằng kính thiên văn vào buổi tối. Tất cả đều được trại cung cấp đầy đủ. 

Ngoài ra, Tropical EGlamping cũng là một trong số những địa điểm yêu thích của các cặp đôi muốn tổ chức lễ cưới ngoài trời.

2. Hồ Tiên - La Ngâu

Hồ Tiên - La Ngâu là điểm du lịch mới, nằm sâu trong khu rừng của huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Rất thích hợp cho những người yêu thiên nhiên, thích trekking và tắm suối. Nơi đây nổi bật với hình ảnh núi rừng hùng vĩ kết hợp con suối với nhiều chỏm đá đẹp hút hồn, tạo nên khung cảnh yên bình nhẹ nhàng.

Đường tới hồ Tiên La Ngâu là một cung đường không hề dễ dàng, có nhiều thử thách nhưng bù lại với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ chắc chắn sẽ chiếm trọn trái tim của các phượt thủ.

Từ Sài Gòn đến La Ngâu gần 200km, mất khoảng 3 tiếng di chuyển theo cung đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - Long Khánh (Đồng Nai). Sau đó, tiếp tục đến khu vực tượng Đức Mẹ Tà Pao, qua cầu La Ngâu. Từ cầu này, đi khoảng 2 km để vào các bãi cắm trại tại La Ngâu. Đoạn đường gần đến bãi trại khá khó đi nhưng xe con vẫn có thể vào tận nơi, tốt nhất là nên sử dụng xe 7 chỗ gầm cao hoặc bán tải. 

Khách tới đây chủ yếu tham gia hoạt động cắm trại quanh suối. Có hai hình thức là dựng lều tại các bãi tự phát hoặc sử dụng dịch vụ. Khu vực này chưa có lưới điện, sóng điện thoại và Internet chập chờn, hầu như không có kết nối.

3. Thác Mai - Định Quán, Đồng Nai

Nếu bạn là một dân “phượt” chính hiệu thì Thác Mai nhất định là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Không giống những ngọn thác hùng vĩ ở trong rừng khác, nước ở đây chảy thoai thoải như mặt hồ gợn nhẹ sóng. Những đoạn nước nhỏ thì sẽ chảy xiết hơn, tung bọt trắng xóa. Thú vị nhất là những hoạt động như tắm tiên, câu cá, đốt lửa trại hay nằm ngủ trên những phiến đá ong ngắm nhìn bầu trời từ phái rừng già. 

Thác Mai cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 130km đường đi. Để đến được Thác, bạn di chuyển về hướng Biên Hòa, đi qua ngã ba Vũng Tàu để đến Dầu Giây. Tại đây, bạn rẽ vào đại lộ 20 để đến Định Quán thuộc tỉnh Đồng Nai. Tiếp tục chạy thẳng theo quốc lộ 20, qua cầu La Ngà khoảng 8km, bạn sẽ thấy ở bên tay phải có một cổng chào. Rẽ vào cổng chào này đi thêm khoảng 20km nữa là đến thác Mai. Đường đến thác Mai tương đối dễ đi vì đã được trải nhựa từ đường lớn vô đến tận nơi.

Sau khi đến thác Mai, các bạn có thể gửi xe tại khu vực gần nhà hàng và bắt đầu chuyến khám phá nơi đây. Nếu như thời tiết đẹp thì các bạn nên đem theo lều hoặc thuê lều để có được những trải nghiệm thú vị khi ở trong rừng. Ở đây nếu đi gia đình thì quay về trong ngày sẽ phù hợp hơn vì chưa có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Tucson 2025 có thêm chế độ lái dành cho trẻ em

Phiên bản 2025 của Hyundai Tucson bổ sung thêm chế độ lái dành cho trẻ em.

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.

Lexus LM 2024 có giá từ 7,29 tỷ đồng

Lexus Việt Nam công bố thế hệ mới của dòng MPV hạng sang, LM 500h 2024. Bản cấu hình 6 chỗ giá 7,29 tỷ đồng