Porsche Macan EV ra mắt Việt Nam ngày 13/12 tại sự kiện HOZO 2024

EV | Cường Vũ 06/12/2024 11:43

Porsche Macan EV sẽ ra mắt tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2024.

Nhà sản xuất xe thể thao Đức sẽ giới thiệu dòng xe Macan thuần điện hoàn toàn mới trong không gian trưng bày mở, dành cho tất cả công chúng đến với Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13 đến 15 tháng 12 năm 2024.

Mười năm kể từ lần đầu tiên ra mắt toàn cầu, thế hệ thứ hai của dòng xe Porsche Macan chính thức có mặt tại Việt Nam với biến thể thuần điện.

porsche-macan-ev-05-2

Macan không chỉ là mẫu xe điện thứ hai của thương hiệu, mà còn là dòng xe SUV đầu tiên của Porsche được điện khí hóa. Kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tân tiến và tính linh hoạt, Macan mới giữ nguyên bản sắc, tiếp tục tập trung hoàn toàn vào người điều khiển và trải nghiệm lái xe.

Macan thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), tương tự mẫu Audi Q6 e-Tron. Macan EV có kích thước 4.786 x 1.938 x 1.622 mm, đồng nghĩa với dài hơn, rộng hơn nhưng thấp hơn một chút so với Macan thế hệ đầu tiên.

2024-Porsche-Macan-EV-Official-Press-Photo-11-2

Ngoại hình Macan thế hệ thứ 2 mang đậm nét thể thao đặc trưng của Porsche, với hệ số cản gió Cd chỉ 0,25 rất ấn tượng đối với một mẫu xe gầm cao. Xe có nhiều thành phần cải thiện hiệu quả khí động học như các cánh gió tự động phía sau và các nan hướng gió làm mát chủ động ở hốc hút gió phía trước. Sàn xe được thiết kế phẳng và kín như xe đua.

Macan EV được Porsche chia làm 2 phiên bản cấu hình là Macan 4 và Macan Turbo. Phần đuôi xe vẫn giữ được các đặc trưng nhờ dải đèn hậu có chiều rộng tối đa, trong khi chi tiết khe gió khí động học chỉ có ở đuôi của bản Macan Turbo là điểm phân biệt giữa 2 phiên bản.

porsche-macan-ev-vn-hozo2024

Tất cả các xe Macan EV đều sở hữu hệ dẫn động 4 bánh nhờ trang bị mô-tơ điện ở cả 2 trục bánh xe. Cung cấp năng lượng cho chúng là bộ pin 800V với dung lượng 100 kWh, được Porsche quảng cáo là “hiệu quả hơn so với pin của Taycan”. Hệ thống quản lý năng lượng hỗ trợ sạc DC với công suất tối đa lên đến 270 kW, về lý thuyết sẽ cho phép sạc pin từ 10 – 80% chỉ trong 21 phút trong điều kiện lý tưởng nhất.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.