Bạn đọc viết | Thứ hai, ai sẽ thắng?

Cafe xe | Thảo Mi 27/06/2024 07:00

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Counterpoint, một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ toàn cầu, cho hay doanh số bán xe điện đang tăng mạnh ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD của Trung Quốc và và VinFast của Việt Nam.

Trang tin kinh doanh của Ấn Độ The Ken còn nhanh nhảu rút tít: BYD, VINFAST ĐANG TRONG CUỘC ĐUA, AI SẼ VÔ ĐỊCH VÒNG ĐUA ĐÔNG NAM Á? (BYD, Vinfast are in a race. Who will win the Southeast Asian circuit?)

Quý 1/2024, lượng ô tô điện bán trong khu vực ĐNA đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, trong khi xe động cơ đốt trong giảm 7%. Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai trong khu vực (sau Indonesia) hiện đang dẫn đầu xu hướng xe điện, chiếm tới 55% doanh số xe điện ở Đông Nam Á trong quý 1 năm nay, tăng trưởng tới 44% so với cùng kỳ 2023. Con số tăng trưởng của xe điện ở Việt Nam còn được cho là ấn tượng hơn nữa, với mức tăng hơn 400%, đóng góp vào gần 17% doanh số khu vực. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn khu vực, nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất Trung Quốc BYD vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, chiếm 47% doanh số phân khúc, tiếp theo là VinFast. VinFast cũng lập được một kỷ lục, theo trang tin Ấn Độ, VF34 từng là mẫu xe điện bán chạy nhất Đông Nam Á vào tháng 6/2023, dù chỉ bán nội địa. Chỉ trong nửa đầu năm 2024, VinFast đã chính thức hiện diện tại 3 thị trường trong khu vực là Indonesia, Thái Lan và Philippines. Và chỉ trong vòng nửa tháng 6/2024, bộ ba MG, BYD và Chery cùng đổ bộ vào Việt Nam với những mẫu xe đang "đạp gió" không chỉ ở Đông Nam Á.

 Ai sẽ thắng trên đường đua Mỹ Đình???

Nguồn: Thuỷ Phạm

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.