BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Trong bối cảnh mạng lưới trạm sạc ô tô tại Việt Nam còn hạn chế và đối mặt nhiều thách thức khi mới thâm nhập thị trường, BYD đang nỗ lực thích ứng với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng của người Việt. Cùng với việc mở rộng hệ thống trạm sạc và đại lý phân phối, hãng xe Trung Quốc này cũng đang dần đa dạng hóa dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tại Việt Nam.

BYD đã tiết lộ kế hoạch tung ra các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) sắp tới. Sau những thông tin về mẫu xe điện BYD Tang, BYD Việt Nam tiếp tục công bố dự định mở rộng dòng sản phẩm với các mẫu xe lai xăng - điện cắm sạc. Trong một buổi họp báo, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam, đã chia sẻ về kế hoạch đưa các mẫu PHEV đến Việt Nam, dự kiến vào tháng 12 năm nay.

Tương tự các mẫu xe điện, BYD đã phát triển nền tảng DM-i cho xe PHEV của mình. Thế hệ thứ 5 của công nghệ này, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,9 lít/100 km khi hết pin, đã được giới thiệu.

BYD có kế hoạch mang những mẫu xe như Sealion 6 và Seal 5 về thị trường Việt Nam. Đây là động thái chiến lược để đáp ứng nhu cầu khách hàng, khi ô tô hybrid đang phát triển tích cực trong nước. Xe PHEV sẽ giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng nhờ khả năng chạy quãng đường dài và tiết kiệm xăng.

452108971_982189083948190_6970596754533739595_n

Sealion 6 DM-i, còn gọi là Song Plus DM tại Trung Quốc, là một crossover hạng C với thiết kế tương tự Honda CR-V. Xe trang bị hệ động lực PHEV gồm động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện, cho công suất 217 mã lực. Gói pin BYD Blade dung lượng 18,3 kWh cho phạm vi chạy thuần điện 95 km và công nghệ sạc nhanh 18 kW.

Trong khi đó, mẫu sedan BYD Seal 06 sử dụng động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện với các tùy chọn công suất, hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp có thể chạy tối đa 2.100 km khi đầy bình xăng và nạp pin.

Việc mở rộng sang dòng xe PHEV là bước đi chiến lược của BYD khi chưa phát triển mạnh mẽ mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam như VinFast. Hai dòng xe hybrid và PHEV đang có nhiều tiềm năng tại thị trường này và có thể được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ phát triển trong tương lai. Bộ Công Thương Việt Nam cũng đề xuất giảm lệ phí trước bạ cho các loại xe điện, hybrid và plug-in hybrid trong chiến lược phát triển đến 2030 và tầm nhìn 2045.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.