BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Trong bối cảnh mạng lưới trạm sạc ô tô tại Việt Nam còn hạn chế và đối mặt nhiều thách thức khi mới thâm nhập thị trường, BYD đang nỗ lực thích ứng với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng của người Việt. Cùng với việc mở rộng hệ thống trạm sạc và đại lý phân phối, hãng xe Trung Quốc này cũng đang dần đa dạng hóa dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tại Việt Nam.

BYD đã tiết lộ kế hoạch tung ra các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) sắp tới. Sau những thông tin về mẫu xe điện BYD Tang, BYD Việt Nam tiếp tục công bố dự định mở rộng dòng sản phẩm với các mẫu xe lai xăng - điện cắm sạc. Trong một buổi họp báo, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam, đã chia sẻ về kế hoạch đưa các mẫu PHEV đến Việt Nam, dự kiến vào tháng 12 năm nay.

Tương tự các mẫu xe điện, BYD đã phát triển nền tảng DM-i cho xe PHEV của mình. Thế hệ thứ 5 của công nghệ này, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,9 lít/100 km khi hết pin, đã được giới thiệu.

BYD có kế hoạch mang những mẫu xe như Sealion 6 và Seal 5 về thị trường Việt Nam. Đây là động thái chiến lược để đáp ứng nhu cầu khách hàng, khi ô tô hybrid đang phát triển tích cực trong nước. Xe PHEV sẽ giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng nhờ khả năng chạy quãng đường dài và tiết kiệm xăng.

452108971_982189083948190_6970596754533739595_n

Sealion 6 DM-i, còn gọi là Song Plus DM tại Trung Quốc, là một crossover hạng C với thiết kế tương tự Honda CR-V. Xe trang bị hệ động lực PHEV gồm động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện, cho công suất 217 mã lực. Gói pin BYD Blade dung lượng 18,3 kWh cho phạm vi chạy thuần điện 95 km và công nghệ sạc nhanh 18 kW.

Trong khi đó, mẫu sedan BYD Seal 06 sử dụng động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện với các tùy chọn công suất, hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp có thể chạy tối đa 2.100 km khi đầy bình xăng và nạp pin.

Việc mở rộng sang dòng xe PHEV là bước đi chiến lược của BYD khi chưa phát triển mạnh mẽ mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam như VinFast. Hai dòng xe hybrid và PHEV đang có nhiều tiềm năng tại thị trường này và có thể được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ phát triển trong tương lai. Bộ Công Thương Việt Nam cũng đề xuất giảm lệ phí trước bạ cho các loại xe điện, hybrid và plug-in hybrid trong chiến lược phát triển đến 2030 và tầm nhìn 2045.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.