Toyota Motor đã công bố dự báo lợi nhuận
Toyota Motor đã công bố dự báo lợi nhuận của công ty cho năm tài chính hiện tại kém lạc quan, và dự báo này được cho là phù hợp với dự đoán của các nhà phân tích. Trước khi điều chỉnh giảm, cổ phiếu của công ty đã tăng 2,5% và đóng cửa tăng 0,8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua (10/5), sau khi Toyota thông báo kế hoạch mua lại 150 tỷ Yên (1,1 tỷ USD) cổ phiếu quỹ. Toyota, là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã đưa ra triển vọng lợi nhuận hoạt động là 3.000 tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024, điều này khớp với kỳ vọng của các nhà phân tích. Công ty cũng cho biết doanh thu ròng đang tăng lên mức 38.000 tỷ Yên.
Giám đốc điều hành mới của Toyota, Koji Sato, đã tuyên bố rằng ông sẽ cố gắng đưa Toyota thâm nhập thị trường xe điện toàn cầu, nơi mà Tesla của Elon Musk và BYD của Trung Quốc đang thống trị. Ông cũng phải đối mặt với thách thức duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh thiếu hụt linh kiện và chất bán dẫn vẫn tiếp diễn.
"Chuyển đổi Toyota từ một công ty sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong thành một công ty sản xuất xe điện là ưu tiên hàng đầu của tôi, và nền tảng của sự chuyển đổi đó sẽ là giúp giảm lượng khí thải carbon," Sato nói trong cuộc họp báo.
Sato đã cam kết rằng đến năm 2026, Toyota sẽ bán 1,5 triệu xe điện chạy bằng pin mỗi năm và tung ra 10 mẫu xe mới. Đây là mục tiêu đầy tham vọng, khi công ty đã bán được 38.000 xe điện trong năm tài chính gần nhất. Số lượng xe điện dự kiến tăng lên hơn 200.000 chiếc trong năm tài chính hiện tại.
Koji Sato, Giám đốc điều hành mới của Toyota, vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược của người tiền nhiệm bằng việc mở rộng đầu tư của công ty vào nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm ô tô chạy bằng xăng, hybrid và hydro. Các nỗ lực để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và giảm thiểu biến đổi khí hậu phụ thuộc vào quá trình khử carbon của các tập đoàn lớn như Toyota, công ty có số lượng lao động lớn nhất tại Nhật Bản. Sato cho biết, Toyota sẽ đầu tư 3.100 tỷ Yên vào tăng trưởng bền vững, bao gồm cả việc giảm carbon và chuyển đổi sang điện.
"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là trở thành một công ty trung hòa carbon. Điều này không đơn giản chỉ bằng việc chuyển sang hệ thống truyền động EV, vì chỉ việc đó mà không có những thay đổi và tăng trưởng bền vững sẽ không đủ," CEO mới của Toyota nói.
Đối với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023, Toyota đã báo cáo lợi nhuận hoạt động là 2.700 tỷ Yên, vượt qua kế hoạch ban đầu là 2.400 tỷ Yên và vượt qua dự đoán của các nhà phân tích là 2.630 tỷ Yên. Doanh số bán hàng tăng 18% lên 37.200 tỷ Yên, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích là 36.400 tỷ Yên.
Toyota cho biết, doanh số bán hàng tăng ở Nhật Bản và hầu hết các nước châu Á, nhưng giảm ở châu Âu, Trung Quốc và giảm mạnh ở Bắc Mỹ.
Toyota dự báo rằng tổng doanh số bán ô tô trên toàn cầu, bao gồm cả các thương hiệu Daihatsu và Isuzu, sẽ đạt 11,4 triệu chiếc trong năm tài chính hiện tại, tăng từ con số 10,6 triệu chiếc trong giai đoạn trước đó.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN