Cửa xe điện Tesla kẹp rách tay người dùng
Vết thương khiến người dùng xe Tesla Cybertruck phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ.
Chủ nhân chiếc Tesla Cybertruck - với tài khoản SpykerDaddy trên một diễn đàn về xe Cybertruck - kể lại câu chuyện xảy ra tối 7/7. Theo đó, người đàn ông này sở hữu chiếc bán tải điện từ tháng 5 và xe đã chạy được hơn 2.400 km.
Ngày xảy ra tai nạn, bố vợ của SpykerDaddy lần đầu được chở trên chiếc Cybertruck và được giải thích cách mở cửa trước mà theo thiết kế, cần ấn nhẹ vào vị trí ở cột B. Khi đó, con trai của tài xế đã vào trước và ngồi ở ghế sau, người ông lúc này giơ tay ấn vào nút mở cửa trước. Cùng lúc, cậu nhóc đóng cửa sau lại.
Dù nguyên nhân gì dẫn đến tai nạn - do nhầm lẫn hay phân tâm - thì ngón trỏ của người ông bị vào khe hở giữa hai cánh cửa. Vết thương khiến ông phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ. Nhưng tài xế nói rằng khi nhìn lại khe hở trên, anh nghĩ rằng bố vợ mình đã có thể bị gãy tay hoặc mất luôn một phần ngón tay.
SpykeDaddy chia sẻ câu chuyện vì thấy rằng các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt cảnh báo những người khác khi ra vào xe, nhất là với ai chưa quen sử dụng nút bấm ở cột B. Từ chỗ bấm nút xuống khe hở bên dưới, khoảng cách chỉ khoảng 2 cm. Vì thế, chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự.
Tuy nhiên, tai nạn xảy ra còn có một phần nguyên nhân thuộc thiết kế của Tesla Cybertruck: cửa xe không có tay nắm. Có thể sau khi bấm nút mở cửa, người ông đang đưa ngón tay vào khe hở để mở cửa trước, và đứa cháu khi đó đóng cửa sau lại khiến ngón tay bị kẹp. Nếu cửa xe có tay nắm, mọi thứ sẽ khác.
Đây không phải lần đầu tiên thiết kế của chiếc bán tải điện nhà Tesla gây ra những lo ngại về an toàn khi sử dụng. Thiết kế góc cạnh cùng vật liệu thân xe bằng thép không gỉ khiến Cybertruck bị lo trở thành 'vũ khí' trên đường, có thể gây tổn thương với người khác.
Còn trong khi thử nghiệm nắp ca-pô chống kẹt của xe Tesla, một Youtuber suýt đứt ngón tay. Trước đó, nhiều khách hàng đã phát hiện hệ thống chống kẹp ở cốp trước của mẫu bán tải điện này hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Dù Cybertruck đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN