Cửa xe điện Tesla kẹp rách tay người dùng

Vết thương khiến người dùng xe Tesla Cybertruck phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ.

Chủ nhân chiếc Tesla Cybertruck - với tài khoản SpykerDaddy trên một diễn đàn về xe Cybertruck - kể lại câu chuyện xảy ra tối 7/7. Theo đó, người đàn ông này sở hữu chiếc bán tải điện từ tháng 5 và xe đã chạy được hơn 2.400 km.

Ngày xảy ra tai nạn, bố vợ của SpykerDaddy lần đầu được chở trên chiếc Cybertruck và được giải thích cách mở cửa trước mà theo thiết kế, cần ấn nhẹ vào vị trí ở cột B. Khi đó, con trai của tài xế đã vào trước và ngồi ở ghế sau, người ông lúc này giơ tay ấn vào nút mở cửa trước. Cùng lúc, cậu nhóc đóng cửa sau lại.

Dù nguyên nhân gì dẫn đến tai nạn - do nhầm lẫn hay phân tâm - thì ngón trỏ của người ông bị vào khe hở giữa hai cánh cửa. Vết thương khiến ông phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ. Nhưng tài xế nói rằng khi nhìn lại khe hở trên, anh nghĩ rằng bố vợ mình đã có thể bị gãy tay hoặc mất luôn một phần ngón tay.

SpykeDaddy chia sẻ câu chuyện vì thấy rằng các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt cảnh báo những người khác khi ra vào xe, nhất là với ai chưa quen sử dụng nút bấm ở cột B. Từ chỗ bấm nút xuống khe hở bên dưới, khoảng cách chỉ khoảng 2 cm. Vì thế, chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự.

Tesla-Cybertruck-2-9358-1713755040

Tuy nhiên, tai nạn xảy ra còn có một phần nguyên nhân thuộc thiết kế của Tesla Cybertruck: cửa xe không có tay nắm. Có thể sau khi bấm nút mở cửa, người ông đang đưa ngón tay vào khe hở để mở cửa trước, và đứa cháu khi đó đóng cửa sau lại khiến ngón tay bị kẹp. Nếu cửa xe có tay nắm, mọi thứ sẽ khác.

Đây không phải lần đầu tiên thiết kế của chiếc bán tải điện nhà Tesla gây ra những lo ngại về an toàn khi sử dụng. Thiết kế góc cạnh cùng vật liệu thân xe bằng thép không gỉ khiến Cybertruck bị lo trở thành 'vũ khí' trên đường, có thể gây tổn thương với người khác.

Còn trong khi thử nghiệm nắp ca-pô chống kẹt của xe Tesla, một Youtuber suýt đứt ngón tay. Trước đó, nhiều khách hàng đã phát hiện hệ thống chống kẹp ở cốp trước của mẫu bán tải điện này hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Dù Cybertruck đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.