Cửa xe điện Tesla kẹp rách tay người dùng

Vết thương khiến người dùng xe Tesla Cybertruck phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ.

Chủ nhân chiếc Tesla Cybertruck - với tài khoản SpykerDaddy trên một diễn đàn về xe Cybertruck - kể lại câu chuyện xảy ra tối 7/7. Theo đó, người đàn ông này sở hữu chiếc bán tải điện từ tháng 5 và xe đã chạy được hơn 2.400 km.

Ngày xảy ra tai nạn, bố vợ của SpykerDaddy lần đầu được chở trên chiếc Cybertruck và được giải thích cách mở cửa trước mà theo thiết kế, cần ấn nhẹ vào vị trí ở cột B. Khi đó, con trai của tài xế đã vào trước và ngồi ở ghế sau, người ông lúc này giơ tay ấn vào nút mở cửa trước. Cùng lúc, cậu nhóc đóng cửa sau lại.

Dù nguyên nhân gì dẫn đến tai nạn - do nhầm lẫn hay phân tâm - thì ngón trỏ của người ông bị vào khe hở giữa hai cánh cửa. Vết thương khiến ông phải khâu 7 mũi phía đốt đầu tiên của ngón trỏ. Nhưng tài xế nói rằng khi nhìn lại khe hở trên, anh nghĩ rằng bố vợ mình đã có thể bị gãy tay hoặc mất luôn một phần ngón tay.

SpykeDaddy chia sẻ câu chuyện vì thấy rằng các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt cảnh báo những người khác khi ra vào xe, nhất là với ai chưa quen sử dụng nút bấm ở cột B. Từ chỗ bấm nút xuống khe hở bên dưới, khoảng cách chỉ khoảng 2 cm. Vì thế, chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự.

Tesla-Cybertruck-2-9358-1713755040

Tuy nhiên, tai nạn xảy ra còn có một phần nguyên nhân thuộc thiết kế của Tesla Cybertruck: cửa xe không có tay nắm. Có thể sau khi bấm nút mở cửa, người ông đang đưa ngón tay vào khe hở để mở cửa trước, và đứa cháu khi đó đóng cửa sau lại khiến ngón tay bị kẹp. Nếu cửa xe có tay nắm, mọi thứ sẽ khác.

Đây không phải lần đầu tiên thiết kế của chiếc bán tải điện nhà Tesla gây ra những lo ngại về an toàn khi sử dụng. Thiết kế góc cạnh cùng vật liệu thân xe bằng thép không gỉ khiến Cybertruck bị lo trở thành 'vũ khí' trên đường, có thể gây tổn thương với người khác.

Còn trong khi thử nghiệm nắp ca-pô chống kẹt của xe Tesla, một Youtuber suýt đứt ngón tay. Trước đó, nhiều khách hàng đã phát hiện hệ thống chống kẹp ở cốp trước của mẫu bán tải điện này hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Dù Cybertruck đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Destinator Ultimate bản 'full' trang bị gì tại Việt Nam?

Mitsubishi Destinator Ultimate là bản cao cấp của dòng xe này, giá niêm yết 855 triệu đồng và được ưu đãi chỉ còn 808 triệu đồng trong tháng 12/2025.

Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu phiên bản mới 2.0G của mẫu xe Toyota Innova Cross.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 - Sở hữu mạng lưới hậu mãi lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/11/2025 - VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh).

Mitsubishi Destinator có giá 'ưu đãi' từ 739 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Destinator tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá ưu đãi mở bán lần lượt 739 và 808 triệu đồng.

Toyota Innova Cross sắp có thêm bản 'giá rẻ'

Trong quý cuối 2025, liên doanh Nhật dự kiến ra mắt thêm một phiên bản, tiện nghi lược bớt và giá thấp hơn hai bản hiện hành.

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.