SYM Naga 150 có giá gần 50 triệu, khó có hi vọng tại Việt Nam

Thị trường xe tay ga thể thao tại Việt Nam vừa đón nhận mẫu xe mới từ SYM – Naga 150, với mức giá niêm yết 49,5 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này đặt Naga 150 vào vị trí khó khăn khi phải cạnh tranh với các mẫu xe Nhật Bản như Honda Vario 160 và Yamaha LEXi 155 ABS, vốn đã khẳng định được thương hiệu và sự tin cậy từ người tiêu dùng Việt.

Với mức giá 49,5 triệu đồng, SYM Naga 150 tiệm cận với giá khởi điểm của Honda Vario 160 (từ 51,99 - 56,49 triệu đồng) và cao hơn Yamaha LEXi 155 ABS bản tiêu chuẩn khoảng 1 triệu đồng. Điều này đặt Naga 150 vào tình thế khó khăn khi phải thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn một thương hiệu Đài Loan thay vì các thương hiệu Nhật Bản đã được tin dùng rộng rãi.

SYM Naga 150 được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống đèn LED, bảng đồng hồ LCD, cổng sạc USB, khóa thông minh, phuộc sau lò xo trụ đơn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Tuy nhiên, dù có những trang bị này, Naga 150 vẫn gặp khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng chuyển từ các mẫu xe Nhật Bản sang thương hiệu Đài Loan.

484327107_633435519322752_5226470753499448568_n

Naga 150 sử dụng động cơ 149,6 cc, công suất 14,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha LEXi 155 ABS và Honda Vario 160 đều trang bị động cơ dung tích lớn hơn, cho sức mạnh nhỉnh hơn Naga 150.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng thường ưa chuộng các thương hiệu xe máy Nhật Bản như Honda và Yamaha do uy tín và chất lượng đã được khẳng định. Trong khi đó, các thương hiệu Đài Loan như SYM chưa thực sự chiếm được lòng tin của số đông người dùng. Mức giá của Naga 150 gần bằng hoặc cao hơn các mẫu xe Nhật Bản cùng phân khúc có thể khiến người tiêu dùng không quá khó khăn khi lựa chọn.

484156262_633435412656096_428295478763209870_n

Mặc dù SYM Naga 150 được trang bị nhiều tính năng hiện đại và thiết kế thể thao, mức giá gần 50 triệu đồng cùng với sự "lép vế" về thương hiệu và xuất xứ khiến mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản như Honda Vario 160 và Yamaha LEXi 155 ABS. Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng tin tưởng và lựa chọn các thương hiệu Nhật Bản, điều này đặt ra thách thức lớn cho SYM Naga 150 trong việc chiếm lĩnh thị trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

587 xe Nissan Kicks bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phần mềm pin

Toàn bộ 587 xe Nissan Kicks e-POWER tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi phần mềm pin khiến xe mất truyền động và không thể khởi động lại.

Tính năng Start/Stop trên ô tô có thể bị khai tử

Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.