Vespa có phiên bản chạy điện

Phiên bản mới của mẫu Vespa Primavera và Sprint S có kiểu dáng và công nghệ mới, đồng thời có thêm 2 phiên bản điện.

Tập đoàn Piaggio vừa trình làng phiên bản cập nhật của các mẫu xe Vespa Primavera và Sprint S tại triển lãm EICMA 2023 ở Milan. Theo trang Rideapart, Vespa Primavera và Sprint S 2024 là một bước tiến lớn bởi theo thông lệ với hai mẫu xe chủ lực, Vespa chỉ tung ra màu mới.

Thiết kế của Vespa Primavera và Sprint S 2024 nhỏ gọn hơn cũng như nhẹ hơn so với phiên bản cũ. Cả hai mẫu xe này đều được chế tạo trên thân xe hoàn toàn bằng thép và dùng chung nhiều bộ phận, sự khác biệt chính giữa hai mẫu nằm ở kiểu dáng và tùy chọn màu sơn. Trên phiên bản mới, Vespa Primavera và Sprint S đều có mâm, tay nắm và tấm chắn bùn phía trước mới.

Vespa Primavera 2024 được phân phối với 3 phiên bản, gồm: Primavera, Primavera Tech và Elettrica. Trên mẫu này, xe có điểm nhấn mạ crôm ở một số chi tiết và được trang bị bộ mâm đúc 5 chấu, mang đến cái nhìn sang trọng, tinh tể. Vespa Primavera 2024 có đèn LED tròn và màn hình TFT 5 inch cho bản 150 cc.

Trong khi đó, mẫu Vespa Sprint S 2024 có 2 phiên bản là Sprint S và Sprint S Elettrica. Xe được trang bị bộ mâm 6 chấu tạo hình xoắn ốc và cụm đèn LED hình lục giác độc đáo. Ngoài ra, chắn bùn trước và sau trên Vespa Sprint S 2024 có thêm điểm nhấn sọc cam-đen, mang đến cảm giác thể thao hơn cho xe.

Tại châu Âu, Vespa Primavera và Sprint S 2024 có 3 lựa chọn động cơ là 50cc, 125cc và 150cc. Tất cả đều là động cơ SOHC 3 van, làm mát bằng không khí và tuân thủ quy định về khí thải Euro 5+.

Đáng chú ý, hai mẫu xe này còn có thêm tùy chọn động cơ khác là 2 phiên bản điện sử dụng công nghệ từ Vespa Elettrica. Hiện Vespa vẫn chưa công bố đầy đủ thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.