Bestune Pony có giá 199 triệu tại Việt Nam, có nối gót 'ế' của Wuling Mini EV?
Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.
Sau nhiều lần trưng bày tại các triển lãm trong nửa đầu năm 2025, mẫu xe điện mini Bestune Pony đã chính thức được mở bán tại Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng. Đây là bước đi chiến lược đánh dấu sự gia nhập của thương hiệu Trung Quốc Bestune vào thị trường ô tô Việt, đồng thời tạo thêm lựa chọn cạnh tranh cho nhóm khách hàng tìm kiếm phương tiện cá nhân giá rẻ, nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí.
Bestune Pony – từng xuất hiện tại các sự kiện trong nước với tên gọi Xiaoma – nay đã được chính thức mở bán tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Carfe Việt Nam. Mẫu xe này là sản phẩm đến từ hãng Bestune trực thuộc tập đoàn ô tô FAW của Trung Quốc, được nhập khẩu nguyên chiếc và nhắm thẳng vào phân khúc xe điện đô thị giá rẻ.
Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2024, Bestune Pony gây chú ý với kiểu dáng bo tròn dễ thương, khác biệt hoàn toàn so với thiết kế vuông vức và “hầm hố” kiểu SUV như VinFast VF 3. Xe có chiều dài chỉ 3 mét, rộng 1.51 mét và cao 1.63 mét, nhỉnh hơn Wuling Mini EV nhưng vẫn nhỏ hơn VF 3. Ngoại thất được phối hai tông màu với mui trắng, cùng các màu lựa chọn như trắng hoa nhài, xanh trà, hồng phấn… tạo cảm giác hiện đại, tươi trẻ.
Pony là mẫu xe 3 cửa 4 chỗ, nhưng hàng ghế sau khá chật nếu đủ người lớn. Không có màn hình giải trí trung tâm như các mẫu xe cao cấp, Pony chỉ trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số đơn giản và một hệ thống âm thanh 2 loa cơ bản với kết nối Bluetooth, USB và radio. Ghế bọc nỉ chỉnh cơ, cửa sổ chỉnh điện, ghế sau gập phẳng 50/50 – đủ dùng cho nhu cầu cơ bản của người dùng thành thị.
Cách bố trí điều khiển cũng khá hợp lý: nút chọn số đặt trên táp-lô thay vì giữa hai ghế, bên cạnh các núm xoay điều chỉnh điều hòa và nút điều khiển cửa sổ điện.

Động cơ nhỏ, tiết kiệm, đủ dùng cho đô thị
Bestune Pony sử dụng động cơ điện công suất 20kW đặt ở cầu sau, cho mô-men xoắn 85Nm – đủ giúp xe đạt tốc độ tối đa 100km/h. Gói pin LFP 13,9kWh cho tầm hoạt động khoảng 170km sau mỗi lần sạc đầy, vượt xa mức 120km của Wuling Mini EV phiên bản tiêu chuẩn. Xe có 2 chế độ lái: thể thao và tiết kiệm, phù hợp cho nhiều tình huống vận hành trong đô thị.
Hệ thống treo trước dạng MacPherson, treo sau liên kết 3 điểm độc lập, giúp tăng độ ổn định khi vận hành. Dù nhỏ gọn, Pony vẫn được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, cảnh báo áp suất lốp, nhắc thắt dây an toàn và túi khí vô-lăng.
Mức giá chính thức của Bestune Pony tại Việt Nam là 199 triệu đồng, cao hơn Wuling Mini EV bản LV2 – 120 khoảng 2 triệu đồng, nhưng có tầm hoạt động vượt trội hơn 50km.
Với mức giá “dưới 200 triệu”, Bestune Pony trở thành mẫu xe điện 4 chỗ rẻ nhất thị trường hiện tại. Dù vậy, rào cản về dịch vụ hậu mãi và trạm sạc vẫn là thử thách lớn cho Pony khi cạnh tranh dài hạn với VinFast.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN