Mitsubishi xác nhận ra mắt xe bán tải điện

Mitsubishi mới đây đã công bố lộ trình phát triển sản phẩm trong vòng 5 năm tới thông qua chiến lược mang tên "Challenge 2025" (tạm dịch: Thử thách tới 2025), với mục tiêu hiện thực hóa tương lai điện hoá. Theo đó, hãng ô tô Nhật Bản sẽ liên tục giới thiệu các sản phẩm mới tại các thị trường có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể là khu vực Đông Nam Á và Châu Úc​. 

Tại các thị trường này, Mitsubishi sẽ mở rộng phạm vi phân khúc bằng sự đổ bộ của các mẫu xe thế hệ mới trong dòng xe phổ thông như Strada, Montero Sport và Xpander. Ngoài ra, Mitsubishi cũng đang tập trung phát triển các mẫu xe có tên gọi "xEV", bao gồm xe điện chạy bằng pin (BEV) và xe điện hybrid (HEV).

Được chú ý nhiều nhất có lẽ là mẫu xe bán tải chạy pin BEV, hiện đang được Mitsubishi lên kế hoạch ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên, mọi thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn đang là một ẩn số. Trong tương lai, hãng xác nhận mẫu bán tải điện sẽ được ra mắt cùng lúc với các mẫu xe khác là SUV điện hai hàng ghế, HEV hai hàng ghế, Alliance BEV, MPV HEV và mẫu Xpander HEV. 

Việc Mitsubishi ra mắt các mẫu xe xEV nhằm đáp ứng các mục tiêu về môi trường vào năm 2030, bao gồm giảm 40% lượng khí thải CO2 trung bình từ các phương tiện mới, giảm 50% lượng khí thải CO2 từ các hoạt động kinh doanh, cũng như loại bỏ dần dòng động cơ đốt trong để chuyển sang các dòng xe điện.

Hiện tại, Mitsubishi đang tập trung vào việc phát triển các mẫu xe thế hệ mới của dòng xe Strada, XFC Concept, Montero Sport. Vì vậy, việc giới thiệu xe bán tải điện có thể còn mất một thời gian nữa. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.