Tài xế xe điện cần chú ý gì khi sạc công cộng?

Cafe xe | Quỳnh Như 26/09/2024 17:43

Việc đỗ xe chiếm hai ô hoặc tự ý tháo dây sạc của xe khác là những hành vi không văn minh đang xuất hiện ở các trạm sạc xe điện công cộng.

Thị trường xe điện tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự mở rộng của các trạm sạc từ VinFast và các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng trạm sạc không thiếu, vẫn tồn tại nhiều tài xế sử dụng các hành vi không đúng mực để giành chỗ sạc hoặc rút ngắn thời gian sạc.

Chiếm hai ô để không phải chia sẻ trụ sạc

Các trạm sạc công cộng thường có trụ sạc kép, cho phép sạc hai xe cùng lúc nhưng với công suất giảm nếu cả hai xe cùng sạc. Để tránh điều này, nhiều tài xế, đặc biệt là tài xế taxi điện, thường đỗ xe chiếm cả hai ô để sử dụng toàn bộ công suất sạc cho mình, thay vì chia sẻ với xe khác. Điều này đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, và Nghệ An, nơi có mật độ taxi điện cao.

Tự ý dừng sạc và rút dây của xe khác

Một số tài xế còn lợi dụng nút dừng khẩn cấp trên trụ sạc để ngắt quá trình sạc của xe khác và rút dây cắm sang xe mình. Đây là hành vi xâm phạm quyền sử dụng trạm sạc và gây bức xúc cho nhiều chủ xe điện. Hành động này thường xảy ra khi tài xế cần gấp trụ sạc và không muốn chờ đợi.

ckn

Sử dụng trụ sạc nhanh khi pin gần đầy

Nhiều tài xế không biết rằng quá trình sạc sẽ chậm lại khi pin đạt trên 80% và vẫn giữ xe ở trụ sạc nhanh cho đến khi đầy 100%. Điều này gây lãng phí thời gian và làm gián đoạn những người khác cần sạc nhanh.

Những lưu ý khi sử dụng trạm sạc công cộng

Chủ xe cần đỗ xe đúng cách, không chiếm dụng nhiều ô, và nên chuyển sang trụ sạc thường khi pin đạt 80%. Ngoài ra, việc để lại số điện thoại trên xe giúp các tài xế khác có thể liên lạc trong trường hợp cần thiết.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.