Việc đỗ xe chiếm hai ô hoặc tự ý tháo dây sạc của xe khác là những hành vi không văn minh đang xuất hiện ở các trạm sạc xe điện công cộng.
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự mở rộng của các trạm sạc từ VinFast và các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng trạm sạc không thiếu, vẫn tồn tại nhiều tài xế sử dụng các hành vi không đúng mực để giành chỗ sạc hoặc rút ngắn thời gian sạc.
Chiếm hai ô để không phải chia sẻ trụ sạc
Các trạm sạc công cộng thường có trụ sạc kép, cho phép sạc hai xe cùng lúc nhưng với công suất giảm nếu cả hai xe cùng sạc. Để tránh điều này, nhiều tài xế, đặc biệt là tài xế taxi điện, thường đỗ xe chiếm cả hai ô để sử dụng toàn bộ công suất sạc cho mình, thay vì chia sẻ với xe khác. Điều này đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, và Nghệ An, nơi có mật độ taxi điện cao.
Tự ý dừng sạc và rút dây của xe khác
Một số tài xế còn lợi dụng nút dừng khẩn cấp trên trụ sạc để ngắt quá trình sạc của xe khác và rút dây cắm sang xe mình. Đây là hành vi xâm phạm quyền sử dụng trạm sạc và gây bức xúc cho nhiều chủ xe điện. Hành động này thường xảy ra khi tài xế cần gấp trụ sạc và không muốn chờ đợi.

Sử dụng trụ sạc nhanh khi pin gần đầy
Nhiều tài xế không biết rằng quá trình sạc sẽ chậm lại khi pin đạt trên 80% và vẫn giữ xe ở trụ sạc nhanh cho đến khi đầy 100%. Điều này gây lãng phí thời gian và làm gián đoạn những người khác cần sạc nhanh.
Những lưu ý khi sử dụng trạm sạc công cộng
Chủ xe cần đỗ xe đúng cách, không chiếm dụng nhiều ô, và nên chuyển sang trụ sạc thường khi pin đạt 80%. Ngoài ra, việc để lại số điện thoại trên xe giúp các tài xế khác có thể liên lạc trong trường hợp cần thiết.
hot trend
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN