Việc đỗ xe chiếm hai ô hoặc tự ý tháo dây sạc của xe khác là những hành vi không văn minh đang xuất hiện ở các trạm sạc xe điện công cộng.

Thị trường xe điện tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự mở rộng của các trạm sạc từ VinFast và các nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng trạm sạc không thiếu, vẫn tồn tại nhiều tài xế sử dụng các hành vi không đúng mực để giành chỗ sạc hoặc rút ngắn thời gian sạc.
Chiếm hai ô để không phải chia sẻ trụ sạc
Các trạm sạc công cộng thường có trụ sạc kép, cho phép sạc hai xe cùng lúc nhưng với công suất giảm nếu cả hai xe cùng sạc. Để tránh điều này, nhiều tài xế, đặc biệt là tài xế taxi điện, thường đỗ xe chiếm cả hai ô để sử dụng toàn bộ công suất sạc cho mình, thay vì chia sẻ với xe khác. Điều này đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, và Nghệ An, nơi có mật độ taxi điện cao.
Tự ý dừng sạc và rút dây của xe khác
Một số tài xế còn lợi dụng nút dừng khẩn cấp trên trụ sạc để ngắt quá trình sạc của xe khác và rút dây cắm sang xe mình. Đây là hành vi xâm phạm quyền sử dụng trạm sạc và gây bức xúc cho nhiều chủ xe điện. Hành động này thường xảy ra khi tài xế cần gấp trụ sạc và không muốn chờ đợi.
Sử dụng trụ sạc nhanh khi pin gần đầy
Nhiều tài xế không biết rằng quá trình sạc sẽ chậm lại khi pin đạt trên 80% và vẫn giữ xe ở trụ sạc nhanh cho đến khi đầy 100%. Điều này gây lãng phí thời gian và làm gián đoạn những người khác cần sạc nhanh.
Những lưu ý khi sử dụng trạm sạc công cộng
Chủ xe cần đỗ xe đúng cách, không chiếm dụng nhiều ô, và nên chuyển sang trụ sạc thường khi pin đạt 80%. Ngoài ra, việc để lại số điện thoại trên xe giúp các tài xế khác có thể liên lạc trong trường hợp cần thiết.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN