Mitsubishi Destinator lộ diện tại Việt Nam
Ngày 20/8, những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Destinator – mẫu crossover cỡ C hoàn toàn mới – bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển để làm thủ tục đăng kiểm. Trước đó, chiếc xe cũng từng bị bắt gặp chạy thử tại một đường đua ở Tây Ninh. Theo kế hoạch, Mitsubishi Việt Nam sẽ chính thức mở bán mẫu xe này vào cuối năm 2025.
Mitsubishi Destinator được xem như phiên bản mở rộng của Xforce, giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha LED sắc sảo và dáng vẻ thể thao, nam tính. Những chiếc xe nhập về Việt Nam đều là bản tay lái thuận (vô-lăng bên trái), phù hợp tiêu chuẩn thị trường trong nước.
Xe có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, trục cơ sở 2.815 mm và trọng lượng 1.495 kg. Với trục cơ sở dài, Destinator được đánh giá có không gian nội thất rộng rãi hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Đặt cạnh Honda CR-V – mẫu xe lớn nhất phân khúc – Destinator chỉ ngắn và hẹp hơn đôi chút, nhưng lại cao và có trục cơ sở nhỉnh hơn.
Bên trong, Mitsubishi trang bị bảng điều khiển trung tâm bọc vật liệu mềm, màn hình giải trí 12,3 inch kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8 inch. Xe còn sở hữu hệ thống âm thanh Yamaha Premium với 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 64 màu và cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế thứ ba.
Các tiện ích được bố trí khắp khoang cabin như hộc để ly, bàn gập, ngăn chứa đồ sau lưng ghế, cùng nhiều cổng sạc USB Type A/C cho từng hàng ghế. Hàng ghế thứ hai gập 40:20:40, hàng ghế thứ ba gập độc lập 50:50 và cả hai có thể gập phẳng, tạo thành khoang chứa đồ linh hoạt.
Mitsubishi Destinator dùng động cơ tăng áp MIVEC Turbo 1.5L kết hợp hộp số CVT, sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, nhưng vẫn thừa hưởng công nghệ kiểm soát 4 bánh toàn thời gian AWC danh tiếng của Mitsubishi. Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ lái: bình thường, đường ướt, đường nhựa, đường sỏi và bùn lầy.
Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh dầm xoắn đã được tinh chỉnh đặc biệt cho điều kiện đường sá ASEAN, giúp xe vận hành êm ái ngay cả trên địa hình gồ ghề.
Tại Indonesia, Mitsubishi giới thiệu gói an toàn Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS) cho Destinator, bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động, cảnh báo xe phía trước khởi hành và camera 360 độ. Nhiều khả năng các tính năng này cũng sẽ có mặt trên phiên bản bán tại Việt Nam.
Mitsubishi xác định Destinator là mẫu xe chiến lược toàn cầu, sản xuất tại Indonesia và phân phối rộng rãi tại Đông Nam Á. Khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu crossover cỡ C này sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đình đám nhất phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory và Honda CR-V.
Sự xuất hiện của Mitsubishi Destinator hứa hẹn sẽ làm nóng thêm cuộc đua ở phân khúc SUV/crossover cỡ C vốn đang có doanh số thuộc hàng cao nhất thị trường.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.




Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN