Đưa xe Trung Quốc đời cũ về Việt Nam, Tasco toan tính gì?

Sự xuất hiện của Geely Coolray tại Việt Nam, thông qua đơn vị phân phối Tasco Auto, đang tạo ra nhiều tranh luận về chiến lược kinh doanh của hãng xe Trung Quốc. Việc lựa chọn mang về một mẫu xe đã ra mắt từ năm 2018, thay vì phiên bản nâng cấp giữa vòng đời như tại Malaysia hay một số thị trường khác, đặt ra câu hỏi: Tasco đang toan tính điều gì?

Dẫu vậy, điều này không đơn thuần là sự thận trọng quá mức hay một quyết định mang tính cầm chừng. Ngược lại, đây có thể là một bước đi có tính toán nhằm giúp Geely Việt Nam gia nhập thị trường một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.


Định vị giá rẻ để chiếm lĩnh thị phần

Khi bước vào thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, việc định giá là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Geely Coolray đời 2018 có thể không phải là mẫu xe mới nhất, nhưng chính điều này lại giúp Tasco và Geely Việt Nam có lợi thế lớn về giá bán.

Theo các nguồn tin chưa chính thức, Geely Coolray sẽ có giá khởi điểm khoảng 530 triệu đồng, một con số gây áp lực mạnh mẽ lên các đối thủ trong phân khúc.

  • Nếu thông tin này là chính xác, Coolray sẽ là mẫu SUV cỡ B có giá rẻ nhất tại Việt Nam.
  • Mức giá này thậm chí còn thấp hơn Omoda C5 (589 triệu đồng) – một mẫu xe Trung Quốc khác đang tạo được sự chú ý trên thị trường.
  • So sánh với Hyundai Creta (640 triệu đồng) hay Kia Seltos (599 triệu đồng), Coolray có thể tạo nên một cú hích lớn nhờ vào mức giá dễ tiếp cận.

Bằng cách đưa về một mẫu xe không quá mới, Geely có thể tối ưu chi phí sản xuất, giảm áp lực thuế nhập khẩu và tạo lợi thế về giá bán so với các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc.

480558418_4075866816069093_5041331999716835014_n


Kinh nghiệm của Tasco: "Chìa khóa" mở đường cho Geely

Tasco không phải là một tay chơi mới trong ngành ô tô Việt Nam. Họ có kinh nghiệm lâu năm trong việc phân phối các thương hiệu quốc tế và sở hữu hệ thống đại lý rộng khắp. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi đưa một thương hiệu mới vào thị trường vốn dĩ đầy rẫy những định kiến với xe Trung Quốc.

  • Hiểu rõ tâm lý khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn e ngại về chất lượng, độ bền và giá trị bán lại của xe Trung Quốc. Tasco nhận thức được điều này, do đó, chiến lược giá rẻ có thể là yếu tố then chốt để phá vỡ rào cản tâm lý ban đầu.
  • Tận dụng mạng lưới phân phối: Việc có sẵn hệ thống đại lý và kênh bán hàng giúp Tasco nhanh chóng đưa Geely Coolray đến gần hơn với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu từ con số 0.

Tasco có thể sẽ áp dụng chiến lược bán hàng linh hoạt, đi kèm với chính sách hậu mãi hấp dẫn để củng cố niềm tin của khách hàng. Điều này sẽ giúp Geely tạo ra chỗ đứng trong phân khúc SUV cỡ B vốn đã rất cạnh tranh.

480484911_4075866899402418_290166243663676135_n


Liệu chiến lược xe Trung Quốc đời cũ có hiệu quả?

Mang về một mẫu xe đã tồn tại trên thị trường từ năm 2018 là một nước đi không phổ biến, đặc biệt khi khách hàng Việt ngày càng có xu hướng ưa chuộng xe đời mới, nhiều công nghệ hơn. Tuy nhiên, Geely Coolray vẫn có một số lợi thế:

Thiết kế bắt mắt, hiện đại: Dù ra mắt từ 2018, Coolray vẫn có ngoại hình khá ấn tượng, không hề lỗi thời so với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Động cơ mạnh mẽ hơn đối thủ: Coolray sử dụng động cơ 1.5L Turbo 175 mã lực, vượt trội so với Hyundai Creta (115 mã lực) và Kia Seltos (138 mã lực).

Trang bị phong phú: Xe có màn hình giải trí lớn, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử và nhiều công nghệ hỗ trợ lái.

Để thành công, Tasco và Geely sẽ phải đầu tư mạnh vào dịch vụ hậu mãi, bảo hành và phụ tùng, nhằm giúp khách hàng an tâm khi chọn mua một thương hiệu mới tại Việt Nam.

480462714_4075866949402413_8416313371228145060_n


Geely có thể làm nên chuyện tại Việt Nam?

Nếu Geely Coolray có giá bán dưới 550 triệu đồng, mẫu xe này hoàn toàn có thể:

  • Trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng muốn mua SUV đô thị giá rẻ, nhiều trang bị.
  • Thách thức trực tiếp các đối thủ Nhật, Hàn Quốc bằng động cơ mạnh hơn, thiết kế hấp dẫn hơn.
  • Cùng với Omoda C5, tạo nên làn sóng xe Trung Quốc mạnh mẽ hơn tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để đi xa hơn, Geely sẽ cần phải làm nhiều hơn chỉ là đưa ra một mức giá tốt. Điều quan trọng nhất là Tasco có thể làm gì để xây dựng niềm tin của khách hàng vào xe Trung Quốc – điều mà chưa một thương hiệu nào làm được một cách trọn vẹn tại Việt Nam.

 

Liệu Geely Coolray có thể thay đổi cục diện và mở đường cho làn sóng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam? Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn trong những tháng tới, khi mẫu xe này chính thức mở bán và công bố doanh số thực tế.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.