MG bất ngờ lội ngược dòng, vượt mốc 10.000 xe chỉ trong 12 tháng

Thương hiệu ô tô MG vừa có bước tiến bất ngờ tại thị trường Việt Nam khi ghi nhận hơn 10.000 xe được giao trong giai đoạn 12 tháng từ tháng 7-2023 đến tháng 6-2024. Đây là con số ấn tượng so với lịch sử hoạt động của hãng tại Việt Nam, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu này.

Hành trình trở lại Việt Nam và doanh số ấn tượng

MG lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012 nhưng không thành công và phải rút lui. Đến tháng 7-2020, thương hiệu quay trở lại với hai mẫu xe MG ZS và MG HS.

Kể từ đó, MG không công bố số liệu bán hàng chính thức, tạo nên nhiều đồn đoán từ giới truyền thông và khách hàng.

Bảng thống kê số xe MG bán ra tại Việt Nam từ năm 2021 - Ảnh: CẨM VÂNGần đây, một nguồn tin nội bộ tiết lộ từ năm 2021 đến tháng 6-2024, MG đã bán tổng cộng gần 20.000 xe tại Việt Nam.

Trong đó, giai đoạn từ tháng 1-2021 đến tháng 6-2023 chỉ đạt 9.637 chiếc, nhưng trong 12 tháng tiếp theo, từ tháng 7-2023 đến tháng 6-2024, doanh số vọt lên 10.052 xe, chiếm hơn 50% tổng số xe đã bán.

Riêng 6 tháng đầu năm 2024, MG bán được 6.037 xe, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này giúp thị phần của hãng tăng từ 0,8% lên 4,4%. MG hiện xếp thứ 8 trên toàn thị trường, vượt qua Suzuki, Peugeot và Isuzu.

Chiến lược giá và mẫu xe chủ lực

Theo anh Nguyễn Xuân Thỏa, trưởng phòng bán hàng tại một đại lý MG ở Hà Nội, mẫu MG5 MT đang là "át chủ bài" với doanh số cao nhất. Nhờ chính sách ưu đãi lớn, mẫu xe này thu hút mạnh mẽ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải.

Ngoài ra, hai mẫu MG ZS và MG RX5 cũng được đánh giá cao và chiếm được lòng tin của khách hàng cá nhân.

Đầu tư mạnh mẽ từ đối tác phân phối

Đáng chú ý, Haxaco – doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối xe Mercedes-Benz – đã đầu tư mạnh vào MG với 10 đại lý trên cả nước. Haxaco kỳ vọng nắm giữ 40% số xe MG bán ra tại Việt Nam, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu MG tại thị trường này.

Khả năng vào top 10 toàn thị trường

Dựa trên số liệu hiện tại, MG hoàn toàn có khả năng lọt vào top 10 hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam nếu duy trì được đà tăng trưởng.

Với chiến lược giá cạnh tranh, chính sách ưu đãi hợp lý và mạng lưới phân phối mở rộng, MG đang ngày càng khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.

BYD xuất xưởng chiếc xe thứ 14 triệu, nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam

Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Yamaha tung ưu đãi lớn dành cho tín đồ Exciter trên toàn quốc

Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”

VinFast tuyển dụng, đào tạo miễn phí 3.200 kỹ thuật viên ô tô - xe máy điện

VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.

Cuộc thi 'độ xe' VF 3 được VinFast tổ chức lần 2, giải thưởng hơn 200 triệu

VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai

Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam