Suzuki Swift Sport ZC33S Final Edition: Phiên bản chia tay tại Nhật Bản
Suzuki vừa ra mắt mẫu xe Swift Sport ZC33S Final Edition tại thị trường Nhật Bản, đánh dấu sự kết thúc của dòng xe hatchback thể thao này trước khi ngừng sản xuất vào tháng 2/2025. Đây là phiên bản giới hạn với thiết kế và trang bị độc đáo, giữ nguyên bản sắc thể thao đặc trưng, đồng thời mang lại sự cá nhân hóa cao cho người dùng.

Swift Sport ZC33S Final Edition khác biệt với các phiên bản tiêu chuẩn nhờ loạt điểm nhấn như lưới tản nhiệt màu đen bóng, mâm hợp kim 17 inch màu đen, cùm phanh đỏ, logo Sport phối hai màu đỏ và đen cùng decal đặc biệt trên trụ C. Dù có những thay đổi, mẫu xe vẫn giữ thiết kế quen thuộc từ khi ra mắt thế hệ ZC33S vào năm 2017.
Bên trong, Swift Sport Final Edition được trang bị các chi tiết nhôm trang trí trên bảng điều khiển, ốp cửa và khu vực trung tâm với hiệu ứng chuyển màu ấn tượng. Các chi tiết chữ “Sport” và “ZC33S powered by Suzuki” được thêm vào để tạo dấu ấn riêng. Ghế bucket, bàn đạp nhôm, và đường chỉ khâu đỏ vẫn hiện diện, giúp giữ nguyên tinh thần thể thao mạnh mẽ.
Swift Sport ZC33S Final Edition không có nâng cấp về hiệu suất. Xe vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.4 lít, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Trọng lượng chỉ 970 kg giúp chiếc hatchback đạt hiệu năng ấn tượng, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Khác với phiên bản châu Âu, Swift Sport tại Nhật không có hệ thống hybrid nhẹ.
Suzuki sẽ sản xuất Swift Sport ZC33S Final Edition từ tháng 3 đến tháng 11/2025. Giá khởi điểm cho phiên bản số sàn là 2.329.800 Yên (khoảng 15.200 USD), trong khi phiên bản số tự động có giá 2.401.300 Yên (khoảng 15.600 USD). Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho những ai yêu thích dòng xe này trước khi nó chính thức bị "khai tử".
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN