Kia Sorento: SUV bán chạy nhất Hàn Quốc năm 2024

Kia Sorento tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu doanh số, với 3.089 triệu xe được bán ra toàn cầu năm 2024, cao nhất từ trước đến nay.

Sorento đã giữ vững danh hiệu "SUV quốc dân" trong suốt 5 năm liên tiếp, góp phần quan trọng vào thành công ấn tượng của Kia trong năm vừa qua. Cụ thể, trong tháng 12 alone, Kia đã bán được 8.828 chiếc Sorento, nâng tổng doanh số năm lên 94.538 chiếc, tăng mạnh so với 85.811 xe của năm 2023.

Trên toàn cầu, Kia đã đạt doanh số 3.089.457 xe, tăng nhẹ khoảng 2.000 xe so với năm trước, khi hãng này ghi nhận 3.087.384 xe bán ra. Doanh số trong thị trường nội địa giảm 4,2%, trong khi mức tiêu thụ ở nước ngoài ghi nhận sự tăng trưởng 1%.

470190871_122102538308676222_4249152219304704547_n

Trong phân khúc SUV toàn cầu, Kia đạt được thành công lớn với các mẫu xe như Sportage dẫn đầu với 587.717 xe, theo sau là Seltos với 312.246 xe và Sorento với 280.705 xe. Tại thị trường Hàn Quốc, Sorento cũng có những chiếc xe cạnh tranh đáng kể như Carnival với 82.748 xe và Sportage với 74.255 xe.

Thành công của Kia phản ánh xu hướng chung của thị trường ô tô toàn cầu, nơi nhu cầu đối với SUV và xe điện đang gia tăng mạnh mẽ. Sự tập trung vào các phân khúc này chính là yếu tố then chốt thúc đẩy doanh số của thương hiệu.

Kia đặt ra mục tiêu doanh số đầy tham vọng cho năm 2025, cụ thể họ mong muốn bán 550.000 xe tại Hàn Quốc, 2.658.000 xe ở các thị trường nước ngoài và 8.200 xe chuyên dụng, tổng cộng đạt 3.216 triệu xe toàn cầu, tương đương với mức tăng khoảng 4%.

470159745_122102538170676222_773784301069678764_n

Tại Hàn Quốc, đối thủ đáng kể cạnh tranh với Kia Sorento là Hyundai Santa Fe, một mẫu SUV cũng từ hãng mẹ Hyundai. Santa Fe đã ghi nhận doanh số 77.161 xe, tăng 50,3% so với năm 2023.

Trong quá khứ, từ năm 2000 đến 2010, Hyundai Sonata thường xuyên đứng đầu vị trí bán chạy nhất. Giai đoạn từ 2011 đến 2013, Avante dẫn đầu, và Sonata trở lại ngôi vị số một trong hai năm 2014-2015. Năm 2016 là năm mà xe tải Porter giành được vị trí này, trong khi Grandeur đứng đầu trong giai đoạn 2017-2020. Sau đó, Porter một lần nữa trở lại vị trí dẫn đầu từ 2021 đến 2022, và Grandeur đã chiếm lĩnh bảng xếp hạng vào năm 2023.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.