Lỗi hệ thống trục lái Isuzu triệu hồi hơn 400 xe

Không chỉ thị trường châu Âu và Úc, hàng trăm xe Isuzu mu-X và D-Max đời 2021 - 2022 phân phối tại Việt Nam cũng dính lỗi liên quan đến trục lái và phải triệu hồi để sửa chữa.

Theo đó, dữ liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây vừa cập nhật thông tin triệu hồi 372 xe Isuzu, gồm các phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X cũng như dòng bán tải Isuzu D-Max. Tất cả các xe thuộc diện triệu hồi lần này được Isuzu Việt Nam xác định sản tại Thái Lan từ tháng 1.2021 - 9.2022 và do Isuzu Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Triệu hồi 372 xe Isuzu, gồm các phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X cũng như dòng bán tải Isuzu D-Max tại Việt Nam

Các xe bị ảnh hưởng được xác định bị lỗi liên quan đến hệ thống trục lái và triệu hồi theo chương trình của Isuzu Thái Lan - đơn vị sản xuất, lắp ráp Isuzu mu-X và D-Max để xuất khẩu sang Việt Nam cũng như các thị trường khác trên thế giới.

Văn bản được Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật trên dữ liệu của cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân của đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, trước đó Isuzu Thái Lan từng lý giải do ốc bắt trục lái không được xiết đủ lực, dẫn đến nguy cơ rơi trục lái, làm mất khả năng kiểm soát xe, qua đó tăng nguy cơ tai nạn trong quá trình sử dụng xe.

 

Thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi trên mỗi xe mất gần 15 phút

Đợt triệu hồi xe Isuzu mu-X, D-Max tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 10.5.2023 và kéo dài đến hết ngày 31.13.2024 tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Isuzu Việt Nam. Theo hãng xe Nhật Bản, các xe thuộc diện ảnh hưởng sẽ được triệu hồi để kiểm tra và siết lại bu lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới). Thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi trên mỗi xe mất gần 15 phút.

Tại Việt Nam, cả Isuzu mu-X và D-Max đều được đánh giá cao về độ bền bỉ, ổn định… Tuy nhiên việc chậm thay đổi thiết kế, công nghệ cũng như những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số bán hai mẫu xe này khá "èo uột". Isuzu mu-X luôn "đội sổ" trong cuộc đua tranh doanh số phân khúc SUV 7 chỗ, trong khi Isuzu D-Max luôn bán ế nhất phân khúc xe bán tải.

Tham khảo: Thanh Niên

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.