Suzuki Carry Pro chạy gần 200.000 km vẫn vận hành trơn tru

Cafe xe | Quang Trần 16/09/2022 09:00

Những chiếc xe Suzuki Carry Pro chở hải sản xuất hiện khắp các con phố biển dọc miền duyên hải Đông Nam Bộ, là minh chứng về sự bền bỉ trước nắng gió mặn mòi.

Suzuki Carry Pro vận hành ổn định, đồng hành cùng khách hàng trong các công việc vận chuyển hàng hóa hàng ngày

Đánh xe rời nhà lúc 5h sáng mỗi ngày, anh Võ Kiến Trường (xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) tiến thẳng ra bãi đón thuyền ở cảng cá Vũng Tàu để nhận những thùng xốp đựng cá tôm tươi xếp sẵn trên bãi. Chiếc xe chất đầy gần 1 tấn hàng cả tôm, cá, cua ghẹ lẫn mực, ốc đủ loại, bon bon đến những nhà hàng hải sản theo lộ trình quen thuộc.

Suzuki Carry Pro - trứ danh xe tải Nhật

Chạy xe Carry Pro đã gần 20 vạn cây số (200.000km), chiếc xe tải xuất xứ Nhật vận hành ổn định mà không gặp sự cố nào, khiến anh Trường hài lòng. Anh không giấu sự phấn khởi khi nói rằng đã lựa mua chiếc xe tải “đáng đồng tiền bát gạo”. 

“Khỏi bàn cãi chất lượng”, anh Trường nhấn mạnh khi nói lời đầu tiên về độ bền của dòng xe tải trứ danh từ Nhật. Theo anh hệ thống treo là điều anh ngạc nhiên, vì sau 15 vạn cây số không bị xuống nhún, không bị xô lệch và chưa hề cảm thấy độ trơ lì cứng nhắc của nhún khi qua gờ giảm tốc.

Thùng xe giải quyết “tất tần tật” các vấn đề tài xế quan ngại 

Điểm thứ hai được người tài xế lâu năm nhấn mạnh, là đối với xe tải, thùng xe là yếu tố rất quan trọng. Lớp sàn thùng xe Carry Pro được làm từ thép tấm được mạ kẽm cao cấp, sơn lót và hàn kín gầm xe, tuy giá mua ban đầu nhỉnh hơn so với các mẫu xe 1 tấn khác ngoài thị trường nhưng khi tính chi phí sử dụng lại rẻ hơn. “Sàn chống gỉ nên tôi chở hải sản, bất chấp nước mặn nước lợ vô tư”, anh Trường miêu tả.

Vấn đề lớn nhất mà nhiều người đang sử dụng xe tải “hàng nhái công nghệ Nhật”, thương hiệu kém uy tín là thùng xe dễ bị hư hỏng gỉ sét, thép vây quanh thành thùng chất lượng kém nên mau tróc sơn loang lổ, nhìn rất thảm hại. Nhưng với Carry Pro thì sau nhiều năm quăng quật, phom dáng thành thùng vẫn vẹn nguyên, nước sơn gốc khá bền theo thời gian. 

Sàn thùng Suzuki Carry Pro làm từ tấm thép mạ kẽm GSP (Galvanised Steel Plate) giúp chống ăn mòn và gỉ sét

Một yếu tố nữa về thùng xe đáng nói, theo anh Võ Kiến Trường đó là thiết kế khá thông minh nên chở được nhiều hàng, giúp xe đi được từ trong tầng hầm siêu thị trong thành phố, ra đến đường phố nhỏ hẹp, hay ra vào hẻm đều vô tư. Chưa kể là độ cao từ mặt đất đến sàn thùng thấp, bốc dỡ hàng hoá nhanh tiện, không bị ảnh hưởng cột sống của người lái đôi khi kiêm khuân vác. 

Bên trong khoang lái tiện nghi, thoải mái

Chuyển sang chủ đề tiện nghi trong khoang lái, lúc này anh Võ Kiến Trường mới đề cập về sự thoải mái cho người tài xế rất quan trọng, giúp lái xe giữ sức khoẻ tốt hơn. Khoang xe Carry Pro đủ rộng, cần số nằm phía trước, tiện lợi nhất là anh tài xế có thể nằm nghỉ ngơi khi chờ hàng. 

“Chưa hết, cabin được lắp loại điều hoà 2 chiều nên thời tiết nóng như TP.HCM hay mùa đông rét mướt của miền Bắc đều không phải lo lắng. Khoang xe có nhiều hộc để đồ thuận tiện. Tay lái trợ lực điện, ghế trượt. Đặc biệt là chìa khóa được mã hoá điện tử chống trộm, rất an toàn”, anh Trường nói. 

“Bậc thầy” tiết kiệm nhiên liệu, hậu mãi không đắn đo

Khi được hỏi về chi phí nhiên liệu, anh Trường nhẩm tính hồi lâu và cho hay, trung bình “ăn” cỡ 7lít/100km (chở đủ tải), tương đương hơn 1.300 đồng/km. Nhưng thứ đáng lưu ý hơn, theo anh Trường là mức tiêu hao nhiên liệu không tăng lên sau gần 3 năm sử dụng, tức là máy xe không hao xăng dù đã hết hạn bảo hành.

Xe tải nhẹ Suzuki Carry chỉ tiêu hao khoảng 7lít/100 km nhiên liệu khi đủ tải, giúp chủ xe tiết kiệm nhiều chi phí sử dụng xe

Anh Võ Kiến Trường lưu ý thêm, rằng chỉ cần mang xe đi bảo dưỡng tại mỗi 7.500km hoặc 6 tháng đúng hẹn của chính hãng. Chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp, phụ tùng có sẵn với giá cả hợp lý, đại lý rộng khắp cả nước nên không khi nào phải lo chờ đợi phụ tùng. Hiện Carry Pro đang được Suzuki nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán từ 318.600.000 VNĐ, hỗ trợ tặng 800 lít xăng khi mua xe trong tháng 9.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.