Suzuki Ciaz tồn kho rao giá chỉ 440 triệu, vẫn hiếm người mua

Giảm hết két còn 440 triệu, Ciaz vẫn còn tồn kho ở đại lý là mẫu được sản xuất từ năm 2022, vẫn hiếm ai muốn xuống tiền dù giá quá rẻ

Liên tục suốt các năm gần đây, Suzuki Ciaz liên tục lọt vào top 10 mẫu xe bán kém nhất Việt Nam. Đến mức Suzuki Ciaz sản xuất năm 2022 hiện vẫn còn tồn kho tại đại lý.

 

Để giải phóng hàng tồn, một đại lý ở khu vực miền Trung hiện đang giảm giá đến 95 triệu đồng cho Suzuki Ciaz. Giá sau ưu đãi của mẫu sedan hạng B này chỉ còn 440 triệu đồng, ngang ngửa bản thấp của các đối thủ như Hyundai Accent 1.5 MT (439 triệu) hay Toyota Vios 1.5E MT (458 triệu đồng), dù xe rộng rãi vượt trội và sử dụng hộp số tự động, có nhiều tính năng hơn các phiên bản MT ở mức giá này. 

Screenshot 2024-08-14 at 10.52.01

Mới đây, đã xuất hiện nhiều thông tin về việc Suzuki Ciaz bị ngừng bán. Theo đại diện của Suzuki Việt Nam, Ciaz đời 2024 đã ngừng nhập khẩu về nước từ tháng 5. Hãng hiện chưa có kế hoạch bán trở lại dành cho mẫu xe này và không giải thích nguyên nhân "khai tử" Ciaz. Tuy nhiên, doanh số thấp được cho là nguyên nhân chính khiến Suzuki rút Ciaz khỏi thị trường Việt Nam.

Ciaz là một trong hai mẫu xe Suzuki bị ngừng bán ở thị trường Việt Nam, bên cạnh Suzuki Ertiga Hybrid. Khác với Ertiga Hybrid, Suzuki Ciaz là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo công bố của Suzuki vào hồi đầu tháng 6/2024, hãng sẽ ngừng lắp ráp ô tô tại nhà máy ở Thái Lan sau năm 2025 và chuyển sang nhập khẩu. 

Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng chưa bao giờ gây được tiếng vang. Trong tháng 5/2024, mẫu xe này chỉ bán ra 3 chiếc. Trong khi đó, trong tháng 6, xe không phát sinh doanh số. Cộng dồn trong 5 tháng đầu năm 2024, người Việt mới mua 8 chiếc Suzuki Ciaz.

20201119121811-3816_wm

Có một số nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz bán kém ở thị trường Việt Nam như thiết kế kém nịnh mắt và đã lâu không thay đổi. Bên cạnh đó, xe chỉ có đúng 1 phiên bản và giá niêm yết chưa thực sự hấp dẫn, khởi điểm từ 535 triệu đồng.

Bù lại, mẫu xe này sở hữu nội thất khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2.650 mm. Xe có những trang bị nổi bật như ghế bọc da, kết nối Wifi, điều khiển bằng giọng nói, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước và cảnh báo khi phương tiện phía trước di chuyển.

Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ khá lành và tiết kiệm xăng. Động cơ của mẫu xe này là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 4 cấp. 

Tháng 7 vừa qua, tất cả các mẫu xe du lịch của Suzuki đều nằm trong danh sách "tử thần" bán kém nhất thị trường. Điều này dấy lên hồi chuông báo động đối với Suzuki về việc đổi mới danh mục sản phẩm và sự lãng quên từ người dùng, khi hầu như thông tin thương hiệu rất ít ỏi. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.