Ô tô hybrid giữ giá hơn xe điện sau 5 năm sử dụng

Sau khoảng 5 năm đầu sử dụng ô tô hybrid cũng như các dòng xe thể thao, xe bán tải giữ giá tốt hơn so với các dòng ô tô điện theo kết quả khảo sát, mình thấy phân tích này vừa được iSeeCars công bố.

Mình vừa thấy bên iSeeCars công bố kết quả phân tích trong năm 2023 thì ô tô cũ bán lại có tỷ lệ giữ giá tốt hơn so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, tùy theo mỗi dòng xe sẽ có tỷ lệ giữ giá khác nhau.

Trước đại dịch Covid-19, một chiếc ô tô đã qua sử dụng trong khoảng 5 năm, trung bình sẽ mất khoảng 50% giá trị. Tuy nhiên, hiện nay mức khấu hao trung bình trong 5 năm chỉ khoảng 38,8%, trong đó ô tô điện mất giá nhiều hơn so với ô tô hybrid cũng như các dòng xe thể thao, xe bán tải khi bán lại sau khoảng 5 năm sử dụng.

iSeeCars đã phân tích hơn 1,1 triệu ô tô đã qua sử dụng bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 11.2022 - 10.2023 để xác định tỷ lệ mất giá trong 5 năm. So sánh dữ liệu này trong lịch sử, iSeeCars nhận thấy rằng tỷ lệ mất giá ở các phân khúc ô tô thấp hơn so với năm 2019.

Cụ thể, vào năm 2019 ô tô đã qua sử dụng khi bán lại mất giá 49,6%; đến nay mức khấu hao trung bình của ô tô cũ trên thị trường vào khoảng 38,8%. Ông Karl Brauer, nhà phân tích kim Giám đốc điều hành iSeeCars cho biết: "Tin tốt cho các chủ sở hữu ô tô là tất cả những chiếc xe đã qua sử dụng đều giữ giá trị tốt hơn so với 5 năm trước. Nhưng không phải tất cả ô tô đã qua sử dụng đều giữ được giá trị như nhau. Xe tải và xe hybrid là những phân khúc ô tô giữ giá tốt nhất còn xe điện là kém nhất".

Cụ thể, tỷ lệ khấu hao ô tô hybrid vào năm 2019 lên tới 56,7% nhưng đến năm 2023, theo khảo sát của iSeeCars còn lại 37,4%. Điều này đồng nghĩa với việc ô tô hybrid sau 5 năm có tỷ lệ giữ giá tốt hơn 19,3%. Ô tô thuần điện 5 năm trước có tỷ lệ khấu hao lên tới 67,1% nhưng đến nay còn 49,1%, tức vẫn mất giá gần một nửa khi bán lại.

"Sự chênh lệch giữa ô tô điện và ô tô hybrid là điều đáng chú ý, trong đó ô tô điện thuộc nhóm giữ giá trị kém nhất và xe hybrid nằm trong số những nhóm tốt nhất. Một số nhà sản xuất đã giảm bớt hoặc thậm chí từ bỏ thị trường xe hybrid để chuyển sang sử dụng xe điện, nhưng những số liệu này cho thấy người tiêu dùng vẫn đánh giá cao xe hybrid", ông Karl Brauer chia sẻ thêm.

Vậy theo mọi người thì xe hybrid hay xe điện  tại Việt Nam sẽ giữ giá tốt hơn ở thời điểm hiện tại?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.