Ô tô hybrid giữ giá hơn xe điện sau 5 năm sử dụng

Sau khoảng 5 năm đầu sử dụng ô tô hybrid cũng như các dòng xe thể thao, xe bán tải giữ giá tốt hơn so với các dòng ô tô điện theo kết quả khảo sát, mình thấy phân tích này vừa được iSeeCars công bố.

Mình vừa thấy bên iSeeCars công bố kết quả phân tích trong năm 2023 thì ô tô cũ bán lại có tỷ lệ giữ giá tốt hơn so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, tùy theo mỗi dòng xe sẽ có tỷ lệ giữ giá khác nhau.

Trước đại dịch Covid-19, một chiếc ô tô đã qua sử dụng trong khoảng 5 năm, trung bình sẽ mất khoảng 50% giá trị. Tuy nhiên, hiện nay mức khấu hao trung bình trong 5 năm chỉ khoảng 38,8%, trong đó ô tô điện mất giá nhiều hơn so với ô tô hybrid cũng như các dòng xe thể thao, xe bán tải khi bán lại sau khoảng 5 năm sử dụng.

iSeeCars đã phân tích hơn 1,1 triệu ô tô đã qua sử dụng bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 11.2022 - 10.2023 để xác định tỷ lệ mất giá trong 5 năm. So sánh dữ liệu này trong lịch sử, iSeeCars nhận thấy rằng tỷ lệ mất giá ở các phân khúc ô tô thấp hơn so với năm 2019.

Cụ thể, vào năm 2019 ô tô đã qua sử dụng khi bán lại mất giá 49,6%; đến nay mức khấu hao trung bình của ô tô cũ trên thị trường vào khoảng 38,8%. Ông Karl Brauer, nhà phân tích kim Giám đốc điều hành iSeeCars cho biết: "Tin tốt cho các chủ sở hữu ô tô là tất cả những chiếc xe đã qua sử dụng đều giữ giá trị tốt hơn so với 5 năm trước. Nhưng không phải tất cả ô tô đã qua sử dụng đều giữ được giá trị như nhau. Xe tải và xe hybrid là những phân khúc ô tô giữ giá tốt nhất còn xe điện là kém nhất".

Cụ thể, tỷ lệ khấu hao ô tô hybrid vào năm 2019 lên tới 56,7% nhưng đến năm 2023, theo khảo sát của iSeeCars còn lại 37,4%. Điều này đồng nghĩa với việc ô tô hybrid sau 5 năm có tỷ lệ giữ giá tốt hơn 19,3%. Ô tô thuần điện 5 năm trước có tỷ lệ khấu hao lên tới 67,1% nhưng đến nay còn 49,1%, tức vẫn mất giá gần một nửa khi bán lại.

"Sự chênh lệch giữa ô tô điện và ô tô hybrid là điều đáng chú ý, trong đó ô tô điện thuộc nhóm giữ giá trị kém nhất và xe hybrid nằm trong số những nhóm tốt nhất. Một số nhà sản xuất đã giảm bớt hoặc thậm chí từ bỏ thị trường xe hybrid để chuyển sang sử dụng xe điện, nhưng những số liệu này cho thấy người tiêu dùng vẫn đánh giá cao xe hybrid", ông Karl Brauer chia sẻ thêm.

Vậy theo mọi người thì xe hybrid hay xe điện  tại Việt Nam sẽ giữ giá tốt hơn ở thời điểm hiện tại?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.