Honda tiếp tục đối mặt với kiện tụng về động cơ i-VTEC tại Mỹ

Một vụ kiện tập thể mới đây tại Mỹ lại khiến Honda vướng vào rắc rối liên quan đến độ bền của động cơ i-VTEC dung tích 1.5L và 2.0L. Đây không phải là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản bị khách hàng cáo buộc về chất lượng sản phẩm của mình.

Theo hồ sơ vụ kiện, các nguyên đơn cho rằng động cơ i-VTEC không chịu được tỷ số nén cao cùng nhiệt độ vận hành lớn, dẫn đến hàng loạt sự cố như quá nhiệt, nứt gioăng nắp máy, rò rỉ dung dịch làm mát và thậm chí tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Một trong những cáo buộc chính là gioăng nắp máy trên các động cơ 4 xy-lanh của Honda dễ bị nứt. Khi điều này xảy ra, dung dịch làm mát có thể tràn vào rãnh xi-lanh, khiến động cơ hoạt động trong tình trạng thiếu làm mát. Hệ quả là máy có thể bị bó kẹt hoặc quá nhiệt nghiêm trọng. Một số chủ xe còn khẳng định đã thấy khói trắng thoát ra từ ống xả – dấu hiệu điển hình của việc nước làm mát rò rỉ vào buồng đốt và cháy cùng nhiên liệu.

Ngoài ra, việc dung dịch làm mát trộn lẫn với dầu động cơ cũng được cho là gây ăn mòn linh kiện bên trong. Các khách hàng cáo buộc Honda đã phớt lờ hoặc từ chối xử lý những hỏng hóc này, ngay cả khi xe vẫn còn trong thời gian bảo hành chính hãng.

Trong đơn kiện, nguyên đơn nhấn mạnh rằng động cơ Honda vốn được quảng bá có tuổi thọ tối thiểu 200.000 dặm (khoảng 322.000 km). Tuy nhiên, thực tế lại không đúng như kỳ vọng, và tuổi thọ động cơ bị rút ngắn đáng kể.

Những mẫu xe liên quan đến vụ kiện gồm Honda Accord (2018–2022), Honda Civic (2016–2022), Honda CR-V (2017–2022), Acura RDX (2021–2022) và Acura TLX (2019–2022). Các nguyên đơn cáo buộc Honda vi phạm cam kết bảo hành, kinh doanh bất chính và xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai động cơ i-VTEC 1.5L của Honda bị kiện tập thể tại Mỹ. Năm 2024, một vụ kiện ở bang California cũng từng cáo buộc động cơ này có hệ thống làm kín và làm mát kém hiệu quả, dẫn đến rò rỉ dung dịch làm mát, nhiễm bẩn dầu, gây mất công suất và nguy cơ quá nhiệt.

Với việc tiếp tục đối mặt các đơn kiện về độ tin cậy của động cơ i-VTEC, Honda nhiều khả năng sẽ phải chịu áp lực không nhỏ trong việc bảo vệ uy tín thương hiệu tại thị trường Mỹ.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lambretta chính thức có mặt tại Việt Nam, đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe mới

Lambretta ra mắt ba mẫu xe mới với giá bán dao động từ 95 đến 169 triệu đồng.

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải giá trên trời”

VinFast VF 9i sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Kia K8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: giá gần 2 tỷ đồng

Một chiếc Kia K8 2023 vừa được rao bán tại TP.HCM có giá 1,999 tỷ đồng

Tesla ra mắt phiên bản “giá rẻ” của Model Y và Model 3 nhưng gây thất vọng

Tesla vừa công bố các phiên bản được cho là “giá phải chăng” của hai mẫu xe bán chạy nhất — Model Y và Model 3

Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty

Công ty Cổ phần Tasco chính thức ra mắt Tasco Co-Club – hệ thống không gian làm việc chung hiện đại.

VinFast Limo Green bị phát hiện chạy thử ở nước ngoài

Mới đây những hình ảnh nguyên mẫu VinFast Limo Green lăn bánh trên đường phố Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.