Khám phá chiến lược dùng khung gầm Toyota của GAC tại thị trường Việt Nam
Hãng xe Trung Quốc GAC vừa công bố kế hoạch mở rộng vào Việt Nam, xác định đây là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua các sản phẩm và chiến lược cạnh tranh rõ ràng, GAC hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.
GAC đã lên kế hoạch rõ ràng cho việc phát triển tại Việt Nam. Trong năm 2024, hãng sẽ đưa 3 mẫu xe đầu tiên vào thị trường, bao gồm minivan M8, SUV cỡ trung-lớn GS8 và MPV M6 Pro. Điểm đặc biệt của M8 và GS8 là sử dụng chung khung gầm và công nghệ với Toyota, mang lại sự bền bỉ và đáng tin cậy. Đây là một lợi thế cạnh tranh khi so sánh với các hãng xe Trung Quốc khác chỉ tập trung vào các sản phẩm thuần nội địa.
GAC hiện là thương hiệu xe Trung Quốc duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm dùng chung nền tảng với Toyota. Ngoài ra, GAC còn liên doanh với Honda, học hỏi và áp dụng công nghệ từ các hãng xe Nhật Bản. Điều này giúp sản phẩm của GAC mang lại sự ổn định và chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

GAC sẽ bắt đầu nhập khẩu xe từ Trung Quốc và Malaysia, trước khi tiến hành lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 3/2025. Nhà máy lắp ráp sẽ được đặt tại Đà Nẵng, sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của đối tác Tan Chong, giúp giảm chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh về giá.
GAC đã nghiên cứu thị trường Việt Nam trong nhiều năm và tin tưởng vào tiềm năng phát triển tại đây. Hãng sẽ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM với bảy showroom ban đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về ô tô tại các khu vực này.

Hiện tại, GAC chưa mang xe điện về Việt Nam do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, hãng vẫn theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng nhập khẩu các dòng xe điện khi điều kiện cho phép. Thương hiệu con Aion của GAC cũng đang được phân phối xe điện tại Trung Quốc và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
hot trend
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.
Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN