Khám phá chiến lược dùng khung gầm Toyota của GAC tại thị trường Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc GAC vừa công bố kế hoạch mở rộng vào Việt Nam, xác định đây là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua các sản phẩm và chiến lược cạnh tranh rõ ràng, GAC hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

GAC đã lên kế hoạch rõ ràng cho việc phát triển tại Việt Nam. Trong năm 2024, hãng sẽ đưa 3 mẫu xe đầu tiên vào thị trường, bao gồm minivan M8, SUV cỡ trung-lớn GS8 và MPV M6 Pro. Điểm đặc biệt của M8 và GS8 là sử dụng chung khung gầm và công nghệ với Toyota, mang lại sự bền bỉ và đáng tin cậy. Đây là một lợi thế cạnh tranh khi so sánh với các hãng xe Trung Quốc khác chỉ tập trung vào các sản phẩm thuần nội địa.

GAC hiện là thương hiệu xe Trung Quốc duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm dùng chung nền tảng với Toyota. Ngoài ra, GAC còn liên doanh với Honda, học hỏi và áp dụng công nghệ từ các hãng xe Nhật Bản. Điều này giúp sản phẩm của GAC mang lại sự ổn định và chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

unnamed-227

GAC sẽ bắt đầu nhập khẩu xe từ Trung Quốc và Malaysia, trước khi tiến hành lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 3/2025. Nhà máy lắp ráp sẽ được đặt tại Đà Nẵng, sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của đối tác Tan Chong, giúp giảm chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh về giá.

GAC đã nghiên cứu thị trường Việt Nam trong nhiều năm và tin tưởng vào tiềm năng phát triển tại đây. Hãng sẽ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM với bảy showroom ban đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về ô tô tại các khu vực này.

w

Hiện tại, GAC chưa mang xe điện về Việt Nam do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, hãng vẫn theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng nhập khẩu các dòng xe điện khi điều kiện cho phép. Thương hiệu con Aion của GAC cũng đang được phân phối xe điện tại Trung Quốc và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.