Khám phá chiến lược dùng khung gầm Toyota của GAC tại thị trường Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc GAC vừa công bố kế hoạch mở rộng vào Việt Nam, xác định đây là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua các sản phẩm và chiến lược cạnh tranh rõ ràng, GAC hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

GAC đã lên kế hoạch rõ ràng cho việc phát triển tại Việt Nam. Trong năm 2024, hãng sẽ đưa 3 mẫu xe đầu tiên vào thị trường, bao gồm minivan M8, SUV cỡ trung-lớn GS8 và MPV M6 Pro. Điểm đặc biệt của M8 và GS8 là sử dụng chung khung gầm và công nghệ với Toyota, mang lại sự bền bỉ và đáng tin cậy. Đây là một lợi thế cạnh tranh khi so sánh với các hãng xe Trung Quốc khác chỉ tập trung vào các sản phẩm thuần nội địa.

GAC hiện là thương hiệu xe Trung Quốc duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm dùng chung nền tảng với Toyota. Ngoài ra, GAC còn liên doanh với Honda, học hỏi và áp dụng công nghệ từ các hãng xe Nhật Bản. Điều này giúp sản phẩm của GAC mang lại sự ổn định và chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

unnamed-227

GAC sẽ bắt đầu nhập khẩu xe từ Trung Quốc và Malaysia, trước khi tiến hành lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 3/2025. Nhà máy lắp ráp sẽ được đặt tại Đà Nẵng, sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của đối tác Tan Chong, giúp giảm chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh về giá.

GAC đã nghiên cứu thị trường Việt Nam trong nhiều năm và tin tưởng vào tiềm năng phát triển tại đây. Hãng sẽ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM với bảy showroom ban đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về ô tô tại các khu vực này.

w

Hiện tại, GAC chưa mang xe điện về Việt Nam do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, hãng vẫn theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng nhập khẩu các dòng xe điện khi điều kiện cho phép. Thương hiệu con Aion của GAC cũng đang được phân phối xe điện tại Trung Quốc và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.

PHEV "bị tố" nhiều lỗi hơn xe điện: công nghệ trung gian lộ điểm yếu?

Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.

Ford tặng ưu đãi đến 89 triệu đồng trong tháng 7: Thời điểm vàng để “xuống tiền”

Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 xe

Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.

VinFast công bố thay đổi Pin trên Minio Green, khác với công bố ban đầu

VinFast công bố nâng cấp pin Minio Green, giúp di chuyển xa thêm 40 km.

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe