Toyota Mirai 'đại hạ giá' gần 60%

Việc giảm giá mạnh khiến chiếc sedan chạy bằng nhiên liệu hydro Toyota Mirai có giá cả phải chăng gần như một chiếc Corolla.

Toyota Mirai thường có giá 67.115 USD cho phiên bản Limited ở thị trường Mỹ, nhưng các đại lý của hãng xe Nhật Bản đang gây "sốc" khi giảm giá 40.000 USD cho mỗi chiếc bán ra. Chương trình "đại hạ giá" được đại lý áp dụng giúp giá bán mẫu xe này giảm chỉ còn hơn 27.000 USD, tức thấp hơn gần 60% so với giá niêm yết. Đây là mức giảm "khủng" đối với một chiếc xe mang thương hiệu Nhật Bản.

Dù giảm giá mạnh mẽ nhưng Toyota Mirai vẫn có sẵn các ưu đãi hấp dẫn như trước đó. Người mua vẫn được hưởng thẻ tiếp nhiên liệu trị giá 15.000 USD. Tuy nhiên, Toyota chỉ áp dụng giảm giá cho các mẫu xe năm 2023 còn trong kho của đại lý chứ không phải phiên bản 2024 mới nhất.

Đối với phiên bản XLE của Toyota Mirai có giá 50.190 USD, khách hàng sẽ chỉ được giảm giá 22.000 USD. Dù tỷ lệ giảm có ít hơn phiên bản Limited, nhưng mức giảm lên tới hàng chục ngàn USD cũng là một số tiền không nhỏ khi mua một chiếc ô tô mới tại thị trường Mỹ.

423777368_701497305492822_3271340024582288762_n

Nguyên nhân cho đợt giảm giá lần này đến từ nhu cầu của khách hàng ngày càng giảm đối với xe sử dụng nhiên liệu hydro. Nếu trước đây việc tiếp nhiên liệu đã khó khăn thì bây giờ nó còn khó khăn hơn rất nhiều. Mirai chỉ được bán ở California, nơi có hầu hết các trạm nạp hydro nhỏ của Mỹ và Shell gần đây đã thông báo họ sẽ đóng cửa 7 trong số 55 điểm tại bang này do vấn đề về nguồn cung, khiến nhiên liệu hydro vốn đã khan hiếm nay còn khó tìm hơn.

Mặc dù vậy, đợt "đại hạ giá" của Toyota Mirai sẽ là cơ hội tốt cho các khách hàng đang sống tại những nơi có sẵn trạm nhiên liệu hydro gần nhà, dù xe không thể di chuyển xa, tầm hoạt động thậm chí hạn chế hơn cả ô tô điện nhưng vẫn sẽ phù hợp với người dùng chỉ có nhu cầu đi lại hàng ngày trong các thành phố lớn.

Hàng loạt thông tin xấu trong thời gian gần đây khiến ngày càng ít người đặt niềm tin vào phương tiện di chuyển sử dụng nhiên liệu hydro trong tương lai. Ở chiều ngược lại, ngành công nghiệp ô tô điện lại đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở Trung Quốc - nơi đang có nhiều công nghệ vượt trội trong mảng xe điện, khiến các hãng xe Nhật có nguy cơ tụt hậu ở phía sau nếu thị trường toàn cầu trở nên quen thuộc với xe điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.