Ford Teritory 2025 lộ diện, thêm nhiều chất Trung Quốc để nịnh khách

Bản nâng cấp của Ford Teritory 2026 có thêm nhiều trang bị, ngoại hình điệu đà hơn, phù hợp với thị hiếu khách hàng châu Á.

Vào đầu tháng 10, liên doanh giữa Ford và Jiangling Motors đã chính thức giới thiệu phiên bản facelift của Ford Territory, được biết đến với tên gọi Equator Sport tại Trung Quốc. So với phiên bản gốc ra mắt cách đây chưa đầy 3 năm, mẫu xe mới này mang thiết kế ngoại thất hiện đại hơn và hứa hẹn sẽ có tùy chọn động cơ hybrid sạc điện trong tương lai gần.

Phiên bản 2025 của Ford Territory nổi bật với phần đầu xe được thiết kế mới, với một dải màu đen kết nối hai cụm đèn pha LED và hốc gió cản trước. Sự thay đổi này không chỉ mang lại vẻ ngoài hiện đại mà còn giúp đầu xe trông gọn gàng hơn khi tản nhiệt lớn trước đây đã được thu nhỏ.

ford teritory (4)

Mặc dù thay đổi chủ yếu tập trung ở đầu xe, ngoại thất của Ford Territory vẫn giữ nguyên hầu hết các phần khác, với một số tinh chỉnh ở hông và đuôi xe. Một lựa chọn mới cho mâm xe là mâm hợp kim 20 inch, như hình ảnh minh họa.

Kích thước tổng thể của Ford Territory đã được điều chỉnh nhẹ, với chiều dài tăng thêm 55 mm, đạt 4.685 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.726 mm, đồng nghĩa với việc không gian cabin vẫn không thay đổi.

ford teritory (5)

Bước vào nội thất, những tùy chọn trang trí mới là điểm nhấn chính trong lần nâng cấp này. Cặp màn hình 12,3 inch vẫn được giữ nguyên, nhưng giờ đây được hỗ trợ bởi hệ thống âm thanh 10 loa cải tiến. Mặc dù trước đây có kỳ vọng sẽ nâng cấp lên màn hình 27 inch như các mẫu Ford khác ở Trung Quốc, nhưng có vẻ như phần cứng của dòng xe này không thể tương thích với Territory, do được sản xuất bởi một liên doanh khác (Changan - Ford).

Về mảng động cơ, Ford Territory facelift tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Ngoài phiên bản hiện tại, mẫu xe này còn hứa hẹn sẽ ra mắt bản hybrid sạc điện với công suất 215 mã lực trong tương lai gần.

ford teritory (2)

Hiện tại, giá bán của Ford Territory facelift vẫn chưa được công bố, nhưng nếu có thay đổi, mức tăng sẽ không đáng kể so với giá hiện tại là 126.800 NDT (khoảng 443,8 triệu đồng).

Trong bối cảnh Territory là một trong những mẫu xe bán chạy của Ford tại Việt Nam, khả năng mẫu xe mới này sẽ nhanh chóng được nâng cấp tại thị trường trong nước là rất cao. Đối thủ cạnh tranh của Ford Territory bao gồm Mazda CX-5, Kia Sportage và Hyundai Tucson, trong đó Tucson cũng sắp ra mắt phiên bản nâng cấp mới dành cho thị trường Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.