VinFast VF 3 tạo cơn sốt tại các xưởng chăm sóc ô tô dịp cuối năm
Cuối năm 2024, các xưởng bảo dưỡng và nâng cấp ô tô ghi nhận sự nhộn nhịp chưa từng có, đặc biệt với dòng xe điện mini VinFast VF 3. Nhờ nhu cầu gia tăng mạnh mẽ, VF 3 đang là "điểm sáng" cho ngành dịch vụ ô tô trong giai đoạn này.
Các dịch vụ nâng cấp xe quá tải
Bắt đầu từ tháng 11, lượng xe mới được đưa vào bảo dưỡng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tăng đột biến. Tại xưởng STEK ở TP. Thủ Đức, anh Tuấn Kiệt, chủ cơ sở, chia sẻ rằng từ đầu tháng, khách hàng liên tục đặt lịch làm các dịch vụ như dán phim bảo vệ sơn (PPF) hay vệ sinh ngoại thất.
"Nhân viên làm việc không ngơi tay từ sáng đến tối vẫn không kịp giao xe", anh Kiệt nói. Trung bình, mỗi dịch vụ dán phim PPF mất 4-5 ngày, với chi phí từ 50-125 triệu đồng, tùy dòng xe.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại chuỗi dịch vụ BonBon, nơi khách hàng chủ yếu chọn dọn vệ sinh nội thất và dán phim cách nhiệt. Số lượng xe trung bình tại mỗi cơ sở tăng gấp đôi so với năm ngoái, với khoảng 5-6 xe được phục vụ mỗi ngày.
VF 3 dẫn đầu xu hướng nâng cấp xe
Trong khi các dòng xe khác tập trung vào bảo dưỡng, VinFast VF 3 lại nổi bật với nhu cầu nâng cấp trang bị. Tại xưởng HAD Car ở Đà Nẵng, anh Tiến Hưng cho biết 70% lượng xe đến cửa hàng trong thời gian này là VF 3. Các dịch vụ phổ biến gồm lắp màn hình Android, camera lùi, gương chỉnh điện và đánh bóng bề mặt sơn.
Nhờ kích thước nhỏ gọn, chi phí nâng cấp và bảo vệ VF 3 chỉ từ 4-7 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các dòng SUV lớn. Điều này khiến người dùng dễ dàng quyết định nâng cấp ngay khi nhận xe.
VF 3 – Ngọn gió mới cho ngành dịch vụ ô tô
Sự xuất hiện của VF 3 không chỉ làm gia tăng lượng khách hàng mà còn thay đổi cách thị trường nhìn nhận về nhu cầu "độ" xe. Nếu như trước đây, nâng cấp ô tô thường không được ưu tiên vào dịp cuối năm, thì giờ đây, dòng xe điện mini này đã tạo nên một làn sóng mới.
Có thể nói, VinFast VF 3 đã mang đến sức sống mới cho ngành dịch vụ ô tô, hứa hẹn một mùa kinh doanh cuối năm đầy sôi động và đột phá.
hot trend
“Volkswagen Experience Day” sẽ xuất hiện thủ thành Patrik Lê Giang - người đã gắn bó hơn 15 năm với dòng xe Golf.
Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.
Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.
Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo
Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.
Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN