Toyota Crown Signia 2024 - đối thủ mới của Hyundai Santa Fe
Toyota Crown Signia lấp đầy khoảng trống giữa RAV4 và Highlander, cạnh tranh sòng phẳng hơn với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.
Đây là phiên bản thứ 2 của dòng Toyota Crown mới được bán tại Mỹ, sau Crown Crossover ra mắt vào năm 2022. Tại thị trường Mỹ, Toyota Crown Crossover được coi như lựa chọn thay thế cho Avalon. Trong khi đó, Toyota Crown Signia lại là mẫu xe thế chỗ cho mẫu SUV hạng trung Venza.
Toyota Crown Signia 2024 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới như Toyota Prius và Camry 2024. Điểm nhấn nằm ở thiết kế đầu xe gợi liên tưởng đến cá mập đầu búa. Phía trước đầu xe xuất hiện hộp chứa radar để phục vụ các tính năng trợ lái nâng cao ADAS. Đèn pha của xe có thiết kế nhỏ gọn và được đặt thấp hơn đèn LED định vị ban ngày.
Nóc xe thiết kế thấp tạo cảm giác thể thao hơn các mẫu SUV truyền thống, vành la-zăng có đường kính từ 19-21 inch, đuôi xe vuốt về phía sau và đèn hậu mỏng với thiết kế xuyên suốt. Ngoài ra, xe còn có những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như ốp cản trước/sau, nẹp hốc bánh và nẹp trên cửa. Khác với Toyota Crown Estate ở Nhật Bản, mẫu SUV này không có logo hình vương miện riêng của dòng Crown trên đầu xe và trục bánh.
Toyota Crown Signia dự kiến cũng có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm tương tự Toyota Crown Estate ở Nhật Bản. Với kích thước này, Toyota Crown Signia 2024 được định vị trong phân khúc SUV hạng trung, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Ngoài cơ sở gầm bệ TNGA-K, Toyota Crown Signia 2024 còn được trang bị kính cách âm và nắp khoang động cơ làm bằng vật liệu chống ồn. Những trang bị này hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất yên tĩnh cho xe.
Tuy có kích thước khá lớn nhưng Toyota Crown Signia 2024 chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Bên trong nổi bật với mặt táp-lô được thiết kế dễ sử dụng. Hãng Toyota vẫn giữ lại những nút bấm cơ học để chỉnh các tính năng thường dùng như âm thanh, điều hòa và chế độ lái.
Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này có 2 phiên bản là XLE và Limited. Trong đó, bản XLE tiêu chuẩn sở hữu những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế trước chỉnh điện, ghế bọc nỉ, vô lăng bọc da tích hợp sưởi, cửa cốp chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, 5 cổng USB,...
Ở bản Limited, xe có thêm ghế bọc da, ghế trước sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, gương chiếu hậu kỹ thuật số và hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 11 loa.
Theo xu hướng chung của gia đình Toyota hiện nay, Crown Signia chỉ dùng động cơ hybrid. "Trái tim" của xe là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, đi kèm 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 243 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số e-CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Theo hãng Toyota, mẫu SUV hạng trung này có lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 6,53 lít/100 km.
Theo kế hoạch, Toyota Crown Signia 2024 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm sau. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Thanh Châu
BÌNH LUẬN