Xe điện tiết kiệm, đi được nhiều hơn, gắn kết quan hệ gần xa, tình cảm gia đình và họ hàng khăn khít hơn.
Thời trước, điện thoại tính phí từng giây, rồi block 6s. Vì tiết kiệm, người ta ngại gọi. Xa cách thì tình cảm cũng nhạt.
Giờ điện thoại trọn gói theo tháng, gọi thoải mái, chi phí ko đổi, người ta gọi cho nhau nhiều hơn. Chưa kể các hình thức gọi qua Internet khác như Messenger, Zalo,.. làm cho hở tý là gọi, thậm chí phiền.
Đi lại cũng vậy. Ô tô xăng tính chi phí theo km. Nên con người có xu thế giảm đi lại để tiết kiệm.
Nhà mình sử dụng ô tô điện, thuê pin, miễn phí sạc, chi phí cố định nên đi nhiều càng có lợi. Cho nên đi suốt. Tháng hơn 2000km. Chẳng hạn:
Thường xuyên về quê, tạo sự gắn kết với họ hàng, hay nhận được quà quê, hoặc mua được những sản phẩm quê vừa sạch, vừa rẻ.
Thường xuyên cả nhà lái xe đi thăm thú, du lịch các chỗ hay, thăm bạn bè xa. Gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè, nâng cao chất lượng cuộc sống. Gặp miếng đất đẹp, giá mềm thì đầu tư. Ở nhà thì ít cơ hội hơn.
Bị bệnh có thể dễ dàng lái xe ra HN khám, điều trị mà ko ngại chi phí đi lại. Chăm mẹ ở bệnh viện tỉnh, 2 vợ chồng lái xe thay ca nhau ngày 4 tráo mà ko phải lăn tăn: hay là đi xe máy cho tiết kiệm.
Đó là những lợi ích không thể đo đếm được khi thay đổi cơ cấu chi phí. Chỉ khi thực sự trải nghiệm mới cảm nhận được.
hot trend
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN