Điều đáng buồn trên Ford Everest Platinum cho Việt Nam

Động cơ không phải loại V6 3.0L, mâm đúc chỉ có kích thước 20 inch giống bản Titanium là điều đáng buồn trên Ford Everest Platinum dành cho thị trường Việt Nam.

Platinum sẽ là phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest sau khi tung ra thị trường, xếp trên phiên bản Titanium. Phiên bản Platinum này sẽ thay thế cho bản Wildtrak hiện hành, theo thông tin từ nhân viên bán hàng của đại lý chính hãng.

Ford Everest Platinum có giá 2,279 triệu baht (khoảng 1,58 tỉ đồng) tại Thái Lan, Một số đại lý chính hãng tại Việt Nam đã nhận đặt cọc và sẽ trình làng trong tháng 3 - 4.2024. Phiên bản này tiếp tục nhập từ Thái Lan.

ford everest platinum (1) Everest Platinum tại Việt Nam chỉ được trang bị mâm đúc 20 inch 

 

Mặc dù cùng tên Platinum, phiên bản bán ra thị trường Việt Nam sẽ có khác biệt về động cơ so với bản xe tại Úc. Động cơ V6 3.0 lít không được sử dụng mà thay vào đó là máy I4 2.0 lít giống phiên bản Titanium hiện hành. Máy 2.0 lít công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết hợp với hộp số 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4x4.

Ngoài ra, bản Platinum ở Việt Nam còn bị "cắt" mâm đúc 21 inch, thay vào đó chỉ sử dụng loại 20 inch giống bản Titanium. 

Các chi tiết khác biệt có thể kể đến như logo Platinum lớn dán ở mũi xe. Lưới tản nhiệt cách điệu với những chi tiết crôm sáng bóng trông sang trọng hơn. Các trang bị khác ở ngoại thất giống bản Titanium với cụm đèn LED ma trận, đèn sương mù LED, viền crôm sáng...

ford everest platinum (2) Nội thất có thêm đèn Ambient Light

 

Nội thất phiên bản Platinum trang bị những tiện nghi cao cấp hơn như hệ thống âm thanh hiệu Bang & Olufsen 12 loa, vật liệu da cao cấp, ghế tích hợp thông gió, sưởi cho cả hàng trước và sau. Các trang bị khác vẫn giống bản Titanium, gồm màn hình 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình 12 inch đặt dọc kết nối SYNC4, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh...

ford everest platinum (3) Giá bán của xe chưa được công bố

 

Như vậy, điểm đáng tiếc nhất trên Ford Everest phiên bản Platinum nằm ở động cơ 2.0 lít, trong khi nhiều người dùng chờ đợi biến thể động cơ 3.0 lít, V6. Mâm đúc 21 inch bị cắt cũng là điều đáng buồn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.