Điều đáng buồn trên Ford Everest Platinum cho Việt Nam

Động cơ không phải loại V6 3.0L, mâm đúc chỉ có kích thước 20 inch giống bản Titanium là điều đáng buồn trên Ford Everest Platinum dành cho thị trường Việt Nam.

Platinum sẽ là phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest sau khi tung ra thị trường, xếp trên phiên bản Titanium. Phiên bản Platinum này sẽ thay thế cho bản Wildtrak hiện hành, theo thông tin từ nhân viên bán hàng của đại lý chính hãng.

Ford Everest Platinum có giá 2,279 triệu baht (khoảng 1,58 tỉ đồng) tại Thái Lan, Một số đại lý chính hãng tại Việt Nam đã nhận đặt cọc và sẽ trình làng trong tháng 3 - 4.2024. Phiên bản này tiếp tục nhập từ Thái Lan.

ford everest platinum (1) Everest Platinum tại Việt Nam chỉ được trang bị mâm đúc 20 inch 

 

Mặc dù cùng tên Platinum, phiên bản bán ra thị trường Việt Nam sẽ có khác biệt về động cơ so với bản xe tại Úc. Động cơ V6 3.0 lít không được sử dụng mà thay vào đó là máy I4 2.0 lít giống phiên bản Titanium hiện hành. Máy 2.0 lít công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết hợp với hộp số 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4x4.

Ngoài ra, bản Platinum ở Việt Nam còn bị "cắt" mâm đúc 21 inch, thay vào đó chỉ sử dụng loại 20 inch giống bản Titanium. 

Các chi tiết khác biệt có thể kể đến như logo Platinum lớn dán ở mũi xe. Lưới tản nhiệt cách điệu với những chi tiết crôm sáng bóng trông sang trọng hơn. Các trang bị khác ở ngoại thất giống bản Titanium với cụm đèn LED ma trận, đèn sương mù LED, viền crôm sáng...

ford everest platinum (2) Nội thất có thêm đèn Ambient Light

 

Nội thất phiên bản Platinum trang bị những tiện nghi cao cấp hơn như hệ thống âm thanh hiệu Bang & Olufsen 12 loa, vật liệu da cao cấp, ghế tích hợp thông gió, sưởi cho cả hàng trước và sau. Các trang bị khác vẫn giống bản Titanium, gồm màn hình 12,4 inch sau vô-lăng, màn hình 12 inch đặt dọc kết nối SYNC4, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh...

ford everest platinum (3) Giá bán của xe chưa được công bố

 

Như vậy, điểm đáng tiếc nhất trên Ford Everest phiên bản Platinum nằm ở động cơ 2.0 lít, trong khi nhiều người dùng chờ đợi biến thể động cơ 3.0 lít, V6. Mâm đúc 21 inch bị cắt cũng là điều đáng buồn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá VinFast VF 6S – lựa chọn thực dụng, hoàn mỹ

Lái thử VinFast VF6S xem có đúng như những gì mình trông đợi: một chiếc VF6 không cầu kỳ nhưng thực dụng chẵng kém VF5.

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.