Omoda S5 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội, đã có biển số
Mẫu sedan đến từ thương hiệu Trung Quốc này vừa được các tay săn ảnh ghi lại hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Omoda S5 có hai phiên bản đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Phiên bản đầu tiên là S5 tiêu chuẩn, với thiết kế thể thao và sang trọng. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác chiếm ưu thế, kết hợp cùng các hốc gió lớn ở hai bên cản. Phía đuôi xe được trang bị ống xả hình tứ giác, và dù là phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe này vẫn sở hữu mâm xe lớn ấn tượng.
Phiên bản thứ hai là Omoda S5 GT, có thiết kế thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát và cụm đèn pha thanh mảnh. Đuôi xe của phiên bản này có cặp ống xả kép mỗi bên, tạo nên vẻ ngoại hình mạnh mẽ hơn.
Omoda S5 thuộc phân khúc sedan hạng C, với kích thước kích thước 4.644 x 1.814 x 1.493 mm (DxRxC) và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Do đó, các đối thủ của mẫu xe này sẽ là Mazda3, Kia K3 và Honda Civic.
Về thiết kế ngoại thất, Omoda S5 mang phong cách vuông vức với nhiều đường gân nổi bật. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với hốc gió phía dưới thật ấn tượng, trong khi đèn pha LED với thiết kế thấu kính và dải đèn ban ngày tạo ra ánh sáng quyến rũ. Đuôi xe đậm chất thể thao có phần giống với Kia K3 đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ trang chủ Omoda tại Nga, nội thất của S5 được trang bị màn hình trung tâm 10,25 inch cùng với đồng hồ tốc độ, tạo điểm nhấn hiện đại. Ghế ngồi được bọc da và có các đường sọc đỏ nổi bật, tăng thêm phần thể thao cho không gian nội thất.
Hiện tại, Omoda S5 đang được phân phối tại Nga với hai phiên bản động cơ xăng 1.5L. Phiên bản đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Phiên bản thứ hai là động cơ tăng áp, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Hiện vẫn chưa rõ phiên bản nào sẽ được phân phối tại Việt Nam, nhưng cả hai đều đi kèm hộp số tự động CVT.
Đối với phiên bản Omoda S5 GT, động cơ cũng mạnh mẽ hơn với loại 1.6L tăng áp. Nếu giống với mẫu Arizzo 5 GT tại Trung Quốc, công suất đầu ra của nó sẽ đạt 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h của mẫu sedan hạng C này được công bố là dưới 6 giây.
Về trang bị an toàn, Omoda S5 được trang bị 6 túi khí, camera 360 độ, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo trước va chạm, cảnh báo điểm mù,… Đây đều là những tính năng nâng cao hơn so với Kia K3 và tương tự với Mazda3 phiên bản cao cấp.
Hiện vẫn chưa có thông tin mở bán Omoda S5 tại thị trường Việt Nam.
hot trend
Toàn bộ 587 xe Nissan Kicks e-POWER tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi phần mềm pin khiến xe mất truyền động và không thể khởi động lại.
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
BÌNH LUẬN