Suzuki Đặt Bước Tiến Mới với Suzuki Jimny: Mở Rộng Đội Hình và Tương lai Điện Áp
Suzuki tiết lộ kế hoạch mở rộng đội hình SUV Suzuki Jimny với các phiên bản mới đa dạng.
Trong những phát ngôn gần đây, lãnh đạo Suzuki tiết lộ ý định mở rộng dòng SUV Suzuki Jimny bằng việc phát triển nhiều phiên bản mới. Trên tinh thần sức hút không ngừng của SUV địa hình trên toàn cầu, Jimny vẫn giữ vững vị thế tiềm năng. Suzuki đang xem xét khả năng sản xuất cả phiên bản động cơ thuần điện và hybrid, cùng với một mẫu bán tải mới. Điều này không chỉ đưa thương hiệu Nhật Bản vào tầm mắt với những quy định khí thải nghiêm ngặt toàn cầu mà còn thể hiện cam kết với công nghệ xanh hơn trong tương lai gần.
Lãnh đạo Suzuki khẳng định cần điện hóa xe để đáp ứng khả năng kinh doanh lâu dài trong bối cảnh nhiều thị trường siết chặt chuẩn khí thải. Ảnh: SRX Designs
Theo Michael Pachota, tổng giám đốc Suzuki Úc, việc đa dạng hóa dòng Jimny với các phiên bản xanh hơn là một phản ứng hợp lý trong bối cảnh thị trường xe điện đang dần trở nên phổ biến hơn. Sự chuyển đổi này trở nên cấp bách hơn khi mức xả thải của động cơ hiện tại trở thành hạn chế ở nhiều nơi trên thế giới. Việc tập trung vào các phiên bản điện hóa đang được coi là bước đi chiến lược và bền vững của Suzuki hướng tới 2030.
Phiên bản Suzuki Jimny bán tải từng được hãng xe Nhật công bố tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2019. Ảnh: Suzuki
Bên cạnh việc điện hoá, Suzuki cũng đang nghiên cứu khả năng phát triển một phiên bản bán tải cho Jimny. Bước thử nghiệm tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 đã khẳng định tiềm năng của một Jimny bán tải. Suzuki New Zealand cũng đang theo đuổi hướng này, chuyển đổi phiên bản thường thành bán tải với sự hỗ trợ của các đối tác tùy biến cục bộ.
Với sự phổ biến liên tục của xe bán tải tại nhiều thị trường, việc phát triển một phiên bản Jimny bán tải hứa hẹn là một đầu tư hợp lý và thông minh từ Suzuki, đồng thời đáp ứng đòi hỏi và sở thích đa dạng của người tiêu dùng.
hot trend
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.
Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.
Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.
Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á
Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.
“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN