11.000 xe Toyota dùng nền tảng Daihatsu dính lỗi phanh

Vụ bê bối liên quan đến những sai phạm về thử nghiệm an toàn chưa lắng xuống, các mẫu xe Toyota tại Philippines dùng nền tảng Daihatsu như Toyota Raize, Avanza, Veloz… dính lỗi phanh phải triệu hồi khiến người dùng lo lắng.

Một số dòng xe Toyota sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) liên tục gặp vấn đề trong thời gian gần đây. Sau vụ việc sai phạm về thử nghiệm an toàn làm rúng động ngành ô tô đồng thời phải tạm dừng sản xuất, phân phối; mới đây đến lượt chi nhánh Toyota ở Philippines tiếp tục khiến người dùng lo lắng khi phát đi thông tin về việc ba mẫu xe Toyota dùng nền tảng Daihatsu gồm Toyota Raize, Avanza, Veloz… dính lỗi liên quan đến hệ thống phanh và phải triệu hồi để sửa chữa.

Theo chuyên trang xe Autoindustriya và CarGuide của Philippines, mới đây Sở Thương mại và Công nghiệp Philippines công bố thông tin 3 mẫu xe gồm Toyota Raize, Avanza, Veloz phân phối tại quốc gia này phát hiện dính lỗi liên quan đến hệ thống phanh và phải triệu hồi sửa chữa.

"Nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ lỗi lắp ráp chốt trượt xi-lanh phanh, có thể gây hư hỏng cho bốt chốt trượt. Nếu nước lọt vào bốt chống trượt có thể gây rỉ sét và dẫn đến má phanh bị mòn sớm", đại diện Sở Thương mại và Công nghiệp Philippines cho biết.

412602465_7219005708160855_8254188154509542197_n

Nhà phân phối xe Toyota tại Philippines hiện chưa công bố thông tin nhưng theo chuyên trang xe Autoindustriya, nhiều chủ xe Toyota bị ảnh hưởng đã được thông báo qua ứng dụng myToyota.

Ước tính, có tổng cộng 10.975 xe Toyota thuộc diện triệu hồi lần này. Trong đó, bao gồm 3.119 chiếc Avanza sản xuất từ ngày 12.9 đến 11.12.2022. Khoảng 4.345 chiếc Raize sản xuất từ ngày 12.9 đến 7.12.2022 và 3.511 chiếc Veloz sản xuất từ ngày 12.9 đến 13.12.2022. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được Toyota Motor Philippines thay thế cụm chốt trượt xi-lanh phanh đĩa phía trước. Nếu cần thiết, sẽ thay thế giá đỡ xi-lanh phanh.

Sau khi thông tin triệu hồi được Toyota Motor Philippines công bố, PT Toyota-Astra Motor (TAM) - đơn vị sản xuất Toyota Raize, Avanza, Veloz ở Indonesia đã tiến hành kiểm tra xem các mẫu xe ở Indonesia cũng như xuất khẩu sang các thị trường khác có bị ảnh hưởng hay không. Ngoài Philippines, ba mẫu xe Toyota Raize, Avanza, Veloz cũng được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam.

Ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc Tiếp thị của PT Toyota-Astra Motor (TAM) cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng kiểm tra và phối hợp các bộ phận để đánh giá xem các sản phẩm bán tại hị trường Indonesia cũng như một số thị trường khác có bị ảnh hưởng hay không. Bởi vì, cùng một sản phẩm nhưng xe cung cấp cho mỗi quốc gia có thông số kỹ thuật khác nhau".

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.