Mua xe Ertiga để chạy dịch vụ, chưa tới 3 năm đã kiếm đủ tiền khấu hao xe
Từng có quãng thời gian gần 3 năm chạy xe công nghệ, nhưng một tài xế ở Hà Nội đã quyết định nghỉ và chuyển sang công việc khác. Lý do đến từ việc, anh đã thu hồi hết vốn mua xe.
Anh Trần Đại Việt (Ngọc Hồi, Hà Nội), trước đây là một tài xế công nghệ nhưng hiện anh đang làm một công việc toàn thời gian ở một phòng khám, thi thoảng có khách quen nhờ đưa đón anh mới trở lại công việc cũ.
Anh Đại Việt tin tưởng sử dụng mẫu xe Suzuki Ertiga phục vụ cho mục đích công việc và gia đình
Đối với anh Việt, niềm vui thích hiện tại là chăm sóc gia đình và chiếc xe anh mua cách đây 3 năm đóng một vai trò không nhỏ để ngày cuối tuần thêm trọn vẹn với vợ con.
Cân nhắc kỹ mới chọn mua xe
Anh Việt kể, thời điểm năm 2019, anh bàn với vợ về kế hoạch đổi sang một chiếc xe 7 chỗ thay thế cho chiếc Kia Morning, vừa để phục vụ kinh tế nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình. Trước khi mua, hai vợ chồng đã đi xem một vài mẫu xe có giá trên dưới 600 triệu. Thế nhưng cuối cùng vợ chồng anh quyết định lựa chọn chiếc xe Suzuki Ertiga khá tình cờ.
Tò mò về mẫu xe, anh Việt đã đến đại lý Suzuki để chạy thử. “Ngoại hình chiếc xe khá ưa nhìn. Đặc biệt, so với những xe tôi đã chạy thử thì chiếc Ertiga này bốc hơn, độ phản hồi chân ga tốt. Riêng vợ tôi lại khen chỗ ngồi rộng rãi, tha hồ có chỗ cho các con chơi, hay chứa đồ bỉm sữa. Vì thế nên cả nhà quyết định bỏ qua những chiếc xe đã cân nhắc trước đó, đặt cọc và 20 ngày sau là có xe”, anh Việt kể.
Anh Việt bị thu hút bởi diện mạo khỏe khoắn, đa tiện ích bên trong, cùng không gian nội thất rộng rãi bên ngoài của mẫu xe Ertiga
Nghỉ chạy xe công nghệ do kiếm đủ tiền khấu hao mua xe
Anh Trần Đại Việt cho biết chiếc Suzuki Ertiga 2019 của mình đến nay đã chạy được hơn 110.000 km, và đã hết bảo hành cơ bản, nhưng anh vẫn cảm thấy hài lòng vì chính sách bán hàng mới từ hãng với cam kết bảo hành động cơ, hộp số lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (dành cho xe du lịch sử dụng động cơ xăng). Chính vì vậy, anh Việt càng cảm thấy tự tin khi chiếc xe đã chạm ngưỡng 3 năm sử dụng và bắt đầu vào giai đoạn sử dụng cho mục đích khác ban đầu.
Anh Việt cho biết: “Tôi mua chiếc Suzuki Ertiga với mục đích kiếm thêm thu nhập bằng nghề chạy xe công nghệ. Từ lúc lấy xe đến nay tôi chạy liên tục, ít có thời gian nghỉ ngơi nhưng xe khá bền và tiết kiệm. Tính trung bình chỉ khoảng hơn 7 lít xăng/100km đi trong phố, còn bình thường chạy không tắc đường cũng chỉ hơn 5 lít. Bảo dưỡng định kỳ cũng chỉ thay dầu nhớt và nước làm mát, không quá tốn kém”.
Suzuki Ertiga chinh phục người dùng nhờ mức giá hấp dẫn và chi phí sử dụng tiết kiệm
Lần sửa chữa duy nhất trong quãng thời gian 3 năm chạy dịch vụ của anh Việt là thay ty chống cốp cửa sau, thời gian thay tại đại lý rất nhanh và hoàn toàn miễn phí.
Anh Việt nói thêm hiện tại đã nghỉ chạy dịch vụ do đã kiếm đủ tiền khấu hao mua xe và nhận công việc hành chính để có thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện xe ô tô được dùng để đi lại trong gia đình dịp cuối tuần.
Nhớ lại quãng thời gian còn chạy dịch vụ, anh Việt kể rằng có lần chạy cung Hà Nội - Tam Đảo, khách hàng khen xe anh chạy êm, trông nhỏ bên ngoài mà vào trong rộng rãi, điều hòa mát và nhất là đủ tải vẫn leo dốc cao nhẹ bâng.
Trao đổi với Báo, đại diện Việt Nam Suzuki cho biết, với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100kg so với mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, Ertiga MT nổi trội với khả năng tăng tốc ổn áp nhờ tỉ số công suất trọng lượng đạt 0,092 hp/kg.
Bên cạnh đó, bản Suzuki Ertiga Sport có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và phân bổ lực phanh EBD, đạt chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP.
hot trend
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.
Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN