Suzuki Swift 2025 ra mắt Việt Nam: thêm hybrid, thêm an toàn, vẫn dưới 600 triệu
Ngày 26/6, Việt Nam Suzuki chính thức giới thiệu Swift thế hệ thứ tư, mẫu hatchback cỡ B nhập khẩu Nhật Bản, tích hợp động cơ mild hybrid Z12E và hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến. Xe có giá khởi điểm từ 569 triệu đồng, hứa hẹn tạo sức ép mới trong phân khúc vốn đang cạnh tranh khốc liệt.

Ở thế hệ thứ tư, Suzuki Swift 2025 đã có màn "lột xác" nhẹ nhàng nhưng đủ sức hút từ thiết kế, công nghệ đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng động cơ Z12E hoàn toàn mới, đi kèm hệ thống mild hybrid 12V SHVS, hộp số vô cấp CVT. Hệ thống hybrid nhẹ này không yêu cầu sạc điện mà tự sạc trong quá trình vận hành, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Mức tiêu hao nhiên liệu công bố của xe đạt 4,26 lít/100 km đường hỗn hợp – giảm 18% so với đời trước. Đây là một trong những mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc hatchback cỡ B, vượt trội cả những đối thủ như Toyota Yaris hay Mazda2.

Ngoại hình gọn gàng nhưng thể thao hơn
Về diện mạo, Swift 2025 vẫn giữ phong cách đặc trưng nhỏ gọn nhưng sắc sảo hơn nhờ lưới tản nhiệt đen bóng, cụm đèn LED hình chữ L trước và sau. Xe có chiều dài tổng thể 3.860 mm – tăng không nhiều nhưng đủ cải thiện không gian nội thất.
Thiết kế khí động học được cải thiện nhờ các đường dập nổi mạnh mẽ, mâm xe thể thao và phần mui tạo hiệu ứng "nóc nổi". Cản sau bản lớn và khoang hành lý 265L giúp xe giữ phong cách hatchback tiện dụng.
Suzuki cung cấp 5 lựa chọn màu sắc, gồm 3 màu đơn (trắng, bạc, đen) và 2 tùy chọn hai tông màu nổi bật: xanh-đen và đỏ-đen.

Nội thất mới, tiện nghi hơn, hiện đại hơn
Khoang cabin Swift 2025 mang hơi hướng tối giản kiểu Nhật Bản nhưng được nâng cấp đáng kể với bảng điều khiển trung tâm dạng nổi. Màn hình cảm ứng HD 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto (có dây), kết nối Bluetooth, Wi-Fi, cùng hệ thống 6 loa âm thanh.
Ghế ngồi, điều hòa tự động và các cổng sạc USB (Type-A và Type-C) đều được bố trí hợp lý. Nhiều hộc chứa đồ và ngăn tiện ích giúp tăng tính thực dụng – đặc điểm được đánh giá cao với người dùng Việt sống tại đô thị.

Thêm ADAS: công nghệ an toàn "ít thấy" ở xe hạng B
Swift 2025 được Suzuki ưu ái bổ sung hàng loạt công nghệ an toàn vượt trội, vốn hiếm thấy ở phân khúc này. Gói ADAS tích hợp nhiều tính năng đáng chú ý:
Phanh khẩn cấp tự động
Kiểm soát hành trình thích ứng
Hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn
Hỗ trợ tránh lệch làn chủ động
Cảnh báo buồn ngủ
Đèn pha thích ứng
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Ngoài ra, xe có 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera sau. Đây là lợi thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ như Kia Soluto hay Hyundai i10 vốn chưa có nhiều công nghệ tương tự.

Giá bán giữ vững lợi thế nhập Nhật
Suzuki Swift 2025 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, đi kèm chính sách bảo hành pin lithium-ion trong hệ thống mild hybrid lên tới 8 năm hoặc 160.000 km.
Mức giá công bố như sau:
Bản một tông màu: 569.000.000 VNĐ
Bản hai tông màu: 577.000.000 VNĐ
Dù trang bị tăng đáng kể, Swift 2025 vẫn giữ được giá bán dưới 600 triệu đồng – một chiến lược khôn ngoan trong bối cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu.
Suzuki Swift 2025 có thể không phải là mẫu xe dành cho số đông, nhưng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý từ nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu hatchback Nhật Bản nhỏ gọn, tiết kiệm, nhiều công nghệ an toàn – điều mà các đối thủ cùng tầm giá chưa chắc đáp ứng được.
hot trend
Yamaha NVX 155 thế hệ 3 ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý tại Việt Nam.
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7.
Toyota Land Cruiser Commercial ra mắt tại Anh với khoang chở hàng rộng 2.000 lít, loại bỏ hàng ghế sau, giữ nguyên hệ dẫn động 4WD.
Yamaha XMAX 300 xuất hiện như giải pháp tối ưu, kết hợp hiệu năng mạnh mẽ, tiện nghi đầy đủ và công nghệ hiện đại.
BYD Atto 2 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong tháng 7/2025 với kỳ vọng khuấy đảo phân khúc xe điện đô thị.
Chiếc Lexus IS 300 F Sport đời 2021 đang được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng – mức giá thấp hơn gần 1 tỷ so với xe mới.
Bản mới cắt ADAS, giữ camera 360, mạnh 201 mã lực, chạy xa hơn bản 2 cầu
Chiếc BYD Atto 3 Dynamic đã qua sử dụng 1 năm được rao bán hơn 500 triệu, mất giá gần 250 triệu đồng.
BÌNH LUẬN