Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.

Mẫu crossover cỡ nhỏ Skoda Kushaq, được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, sẽ chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2025, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.

Theo thông tin từ đại diện Skoda Việt Nam, hãng đang hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng cho sự ra mắt của Kushaq vào đầu quý II/2025. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Skoda được lắp ráp trong nước, tiếp theo sẽ là mẫu sedan cỡ B Slavia.

464313942_562303736190900_2425430007532002097_n

Kushaq có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm và chiều dài cơ sở 2.651 mm. Những thông số này tương đương với Mitsubishi Xforce (4.390 x 1.810 x 1.660 mm) và Kia Seltos (4.365 x 1.800 x 1.645 mm).

Mẫu CUV 5 chỗ này được phát triển trên nền tảng MQB A0 IN, phiên bản chi phí thấp của nền tảng MQB A0 của tập đoàn Volkswagen dành cho thị trường Ấn Độ. 

Thiết kế của Kushaq hướng đến vẻ nam tính với đèn pha hai tầng và lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng. Hiện tại, Kushaq chỉ được sản xuất tại Ấn Độ và thông tin về các trang bị cụ thể cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Tại Ấn Độ, Kushaq có hai tùy chọn la-zăng 16 và 17 inch. Khoang lái có thể trang bị màn hình giải trí 7 inch hoặc 9 inch tùy phiên bản. Xe có hai tùy chọn động cơ xăng 1.0 và 1.5, với sức mạnh lần lượt là 113 mã lực và 148 mã lực. 

464435877_562303762857564_6342877486193817010_n

Các tính năng an toàn của Skoda Kushaq bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và cảm biến áp suất lốp. Tại Ấn Độ, giá xe dao động từ 14.260 đến 23.540 USD.

Kushaq sẽ cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc như Hyundai Creta và Honda HR-V. Đặc biệt, Mitsubishi Xforce đang dẫn đầu phân khúc với doanh số gần 10.000 chiếc sau 9 tháng năm 2024.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.