Đại chiến hàng tồn, mua ô tô giờ chỉ ngang giá xe máy
Nhiều mẫu xe bán chậm trên thị trường đang được giảm giá chính hãng hoặc tại đại lý lên đến cả trăm triệu đồng nhằm vì lượng tồn kho quá nhiều trước khi đến "tháng cô hồn".
Bước sang tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng Ngâu, tháng cô hồn), người tiêu dùng quan niệm kiêng kỵ mua những món đồ có giá trị cao. Những mẫu xe vốn có lượng tiêu thụ không lý tưởng càng dễ tồn đọng ở đại lý.
Vì vậy nhiều mẫu xe bán chậm trong phân khúc đang được tích cực đẩy hàng tồn thông qua các ưu đãi lớn, có thể quy đổi thành tiền mặt trừ vào tiền xe, hoặc điều chỉnh giá bán xuống. Anh em cùng xem có chốt được con nào không nhé.
Wuling Mini EV
Báo cáo tài chính của TMT Motors - đơn vị phân phối Wuling Mini EV - cho thấy, trong năm 2023 chỉ có 591 chiếc ô tô điện mini được tiêu thụ, xa vời mục tiêu 5.000 xe được đề ra.
Do đó, các đại lý đã thường xuyên đưa ra ưu đãi giúp mẫu xe điện giá rẻ này trở nên hấp dẫn với người mua. Đặc biệt, từ ngày 5/8/2024, TMT Motors điều chỉnh giá bán Wuling Mini EV, áp dụng trên toàn quốc.
Cụ thể, hai phiên bản LV2 120 km và 170 km được điều chỉnh giảm xuống còn 197 triệu đồng và 231 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên, Wuling Mini EV được điều chỉnh giá bán niêm yết kể từ khi ra mắt vào ngày 29/6/2023.
Với giá 197 triệu, Wuling Mini EV Nâng cao 120km đắt hơn không đáng kể so với chiếc Vespa GTS Super Tech 300 (158,6 triệu đồng).
Suzuki Ciaz
Tại một đại lý ở miền Trung, mẫu xe Suzuki Ciaz đang được nhận mức giảm 80 triệu đồng. Giá bán thực tế còn 455 triệu đồng. Giá niêm yết của xe trước đây là 534,9 triệu đồng.
Mức giá này giúp Suzuki Ciaz tiến gần hơn với Hyundai Accent 2024 bản số sàn tiêu chuẩn mới ra mắt hồi tháng 5 (439 triệu đồng). Trong khi đó, xét theo trang bị, Ciaz có thể so với Accent số tự động giá 489 triệu đồng.
Số lượng Ciaz còn tồn tại đại lý có năm sản xuất từ 2022 đến 2023.
Honda Accord
Nằm trong phân khúc vốn không dễ tiếp cận khách hàng do giá cao, kích thước lớn, không ngạc nhiên khi lượng tiêu thụ Honda Accord không lớn và thường xuyên nằm chót bảng doanh số trong phân khúc.
Từ nhiều tháng qua, Honda Việt Nam đã duy trì giảm tiền mặt tới 220 triệu, giá còn 1,099 tỷ đồng, thấp hơn đối thủ hàng đầu là Toyota Camry (từ 1,105 tỷ đồng). Tuy nhiên, nếu để cạnh tranh về giá, Honda Accord lại chưa so được với các đối thủ khác là Mazda6 (từ 769 triệu đồng) và Kia K5 (từ 859 triệu đồng).
Kia K5
Dù có doanh số tốt hơn Honda Accord, Kia K5 vẫn không thể thoát khỏi cảnh nằm trong top 10 xe có doanh số thấp nhất thị trường khi chỉ bán được 132 chiếc trong nửa đầu năm 2024.
Dù vậy, Kia K5 ít khi thuộc diện được hưởng khuyến mãi chính hãng. Dù đã nhiều lần Kia điều chỉnh giá trong những tháng gần đây, K5 chưa từng có tên trong danh sách. Vì thế, một số xe VIN 2023 còn tồn đọng đã nhận được ưu đãi lớn từ đại lý.
Một đại lý miền Trung đã rao bán Kia K5 Luxury với mức giá giảm 50 triệu, xuống còn 809 triệu đồng. Một đại lý khác ở Hà Nội đưa ra mức giảm thấp hơn, chỉ 35 triệu, xuống còn 824 triệu đồng. Dù đã giảm, song giá thực tế của Kia K5 vẫn chưa thể so được với Mazda6 (từ 769 triệu đồng).
Isuzu mu-X
Theo một số tư vấn bán hàng, Isuzu mu-X đang được giảm giá mạnh. Đáng chú ý, bản cao nhất Isuzu mu-X Premium giảm giá hơn 200 triệu đồng, còn 1,050 tỷ đồng. Trong khi đó, giá niêm yết khoảng 1,251 tỷ đồng.
Giá sau giảm của Isuzu mu-X nay thấp hơn niêm yết của các đối thủ Toyota Fortuner ( từ 1,055 tỷ đồng) hay Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).
Trong phân khúc SUV/crossover 7 chỗ, Isuzu mu-X thường xuyên đứng cuối về doanh số. Sau 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này chỉ tiêu thụ được 85 chiếc. Trong khi đó, mẫu bán chạy nhất phân khúc là Ford Everest bán nhiều hơn 52 lần.
Isuzu D-Max
Một đại lý ở Đồng Nai đang chào bán Isuzu D-Max với mức giảm 120 triệu đồng, chỉ áp dụng cho phiên bản cao cấp nhất Type Z sản xuất năm 2023. Theo nhân viên tư vấn, số lượng xe tồn kho tại đại lý không còn nhiều.
Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán của Isuzu D-Max Type Z giảm xuống còn 760 triệu đồng, rẻ hơn Mitsubishi Triton Athlete bản 1 cầu (780 triệu đồng) và Ford Ranger XLS 2 cầu (776 triệu đồng).
Tuy thường xuyên được đại lý ưu đãi, nhưng doanh số của Isuzu D-Max không mấy khả quan tại Việt Nam.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN