Thái Lan điều tra BYD về vụ khiếu nại giảm giá xe

Chính quyền Thái Lan đang tiến hành điều tra hãng xe điện Trung Quốc BYD sau khi nhận được nhiều khiếu nại từ người tiêu dùng về việc hãng này liên tục phá giá xe.

Thái Lan, thị trường quốc tế quan trọng nhất của BYD, hiện đang đối mặt với một vụ khiếu nại từ khách hàng về chính sách giá xe không nhất quán của hãng. Văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã chỉ đạo cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tiến hành điều tra vụ việc này.

Theo Chính phủ Thái Lan, khách hàng của BYD đã tố cáo rằng nhân viên bán hàng của hãng khẳng định giá xe họ mua đã là “đáy” và sẽ tăng sau chiến dịch khuyến mại. Tuy nhiên, sau khi mua xe, họ phát hiện giá xe tiếp tục giảm sâu hơn. Trên Facebook, nhóm các chủ xe BYD tại Thái Lan cũng chia sẻ nhiều trường hợp tương tự.

Một người dùng Facebook tên Thanasit Chai cho biết nhân viên tư vấn báo giá xe sẽ tăng sau Triển lãm Ô tô Bangkok vào tháng 3, nhưng sau đó giá xe lại tiếp tục giảm. Điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng và khó chịu vì họ đã mua xe ở mức giá được cho là thấp nhất nhưng rồi lại thấy giá xe giảm thêm.

Passakorn Thapmongkol, quan chức cấp cao của Ban Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan, cho biết cơ quan này đang triệu tập đơn vị phân phối của BYD để xác định lý do liên tiếp giảm giá và giải đáp khúc mắc của khách hàng. Thái Lan là thị trường nước ngoài lớn nhất của BYD, chiếm 46% thị phần xe điện trong quý 1 và đứng thứ 3 trong thị trường xe nói chung với khoảng 9% thị phần.

unnamed-195

Theo nghiên cứu của Counterpoint, giá xe điện mà BYD xuất khẩu sang thị trường nước ngoài cao gấp đôi, thậm chí gấp ba so với giá bán tại Trung Quốc. Mức giá này giúp BYD gia tăng lợi nhuận khi cuộc chiến về giá trong nước đang gay gắt. Chính nhờ định giá xe cao ở thị trường xuất khẩu, BYD có "room" để giảm giá liên tục mà vẫn có lãi.

Hiện tại, nhiều người tiêu dùng Thái Lan bức xúc vì đã mua xe với giá cao, trong khi những người có ý định mua xe BYD đang trì hoãn chờ đợi những đợt giảm giá tiếp theo.




tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast hỗ trợ 40% chi phí phụ tùng cho khách sửa xe hư hỏng do mưa lũ

Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Xe điện tự lái đầu tiên trên thế giới “Made-by-VinFast” gây tò mò ở Trung Đông

Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.

Geely Việt Nam ưu đãi trong tháng 10/2025: Coolray chỉ từ 499 triệu đồng

Geely Việt Nam mang đến cơ hội sở hữu xe Geely dễ dàng hơn cho khách hàng Việt.

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.