Hà Nội vừa đón nhận trạm sạc siêu nhanh lớn nhất từ trước tới nay khi V-Green khai trương địa điểm mới tại khu vực Nhổn. Với 42 trụ sạc công suất cao, mỗi trụ hỗ trợ 2 cổng sạc, trạm có thể phục vụ đồng thời tới 84 xe điện VinFast, mang lại trải nghiệm sạc thuận tiện và nhanh chóng cho người dùng Thủ đô.

Không còn là lời hứa, V-Green – đơn vị phụ trách hệ sinh thái sạc điện cho VinFast – vừa chính thức vận hành trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn nhất Hà Nội tại khu vực Nhổn, quận Nam Từ Liêm. Tọa lạc ngay bãi đỗ xe Minh Khai trên trục đường Cầu Diễn, trạm nằm tại điểm giao thông chiến lược kết nối trung tâm với cửa ngõ Tây Bắc thông qua quốc lộ 32.
Trạm gồm 42 trụ sạc siêu nhanh công suất 120 kW, mỗi trụ có hai cổng sạc chuẩn CCS2 quốc tế, cho phép sạc đồng thời 84 xe điện VinFast. Toàn bộ hệ thống sạc đạt chuẩn kỹ thuật cao nhất hiện nay, với các tính năng hiển thị trực quan như dung lượng pin tức thời, số điện tiêu thụ và thời gian sạc trên màn hình cảm ứng tại trụ.
Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn, trạm còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy hạ tầng sạc công cộng tại Việt Nam. Các dòng xe VinFast hiện hành như VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF e34 đều tương thích hoàn toàn với hệ thống tại đây.
Ghi nhận thực tế, nhiều chủ xe bày tỏ sự hài lòng về quy mô, tốc độ sạc và vị trí của trạm mới. Anh Nguyễn Đức Tuấn, người sở hữu chiếc VF 9, cho biết: “Tôi từng đi xuyên Việt 4 lần, sạc ở nhiều trạm, nhưng đây là lần đầu thấy một trạm có toàn bộ trụ đều là loại siêu nhanh.”
Với lợi thế gần ga metro Nhổn và các trường đại học lớn, trạm sạc còn được đánh giá cao bởi sự thuận tiện. “Tôi học ở Đại học Quốc gia nên chạy xe tới đây sạc rồi đi bộ sang lớp, quá tiện,” chị Dương Thị Thanh Thảo – chủ xe VF 8 nhận xét.
Anh Nguyễn Công Minh – tài xế chạy dịch vụ Xanh SM với xe VF 6 – cho rằng điểm mạnh lớn nhất của trạm là số lượng trụ lớn: “Tôi không còn lo phải xếp hàng chờ. Nhà tôi cách đây 300 m nên tranh thủ về nghỉ cũng được.”
Một số người dùng như anh Trịnh Đức Đông (VF 5) cũng ghi nhận tốc độ sạc cải thiện đáng kể: “Trước đây tôi phải mất 50–60 phút để sạc đầy, giờ chỉ khoảng 30–35 phút. Rõ ràng là có cải tiến.”
Không dừng lại ở Nhổn, V-Green đang tăng tốc mở rộng mạng lưới sạc siêu nhanh tại nhiều điểm nóng khác ở Hà Nội như Nguyễn Phong Sắc, bến xe Yên Nghĩa và bến xe Giáp Bát. Mục tiêu là từng bước phủ sóng toàn quốc, đưa xe điện trở thành lựa chọn phổ cập nhờ hạ tầng tiện lợi và dễ tiếp cận.
hot trend
Chiếc Lexus IS 300 F Sport đời 2021 đang được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng – mức giá thấp hơn gần 1 tỷ so với xe mới.
Bản mới cắt ADAS, giữ camera 360, mạnh 201 mã lực, chạy xa hơn bản 2 cầu
Chiếc BYD Atto 3 Dynamic đã qua sử dụng 1 năm được rao bán hơn 500 triệu, mất giá gần 250 triệu đồng.
Thị trường ô tô cũ đang rơi vào thời kỳ ảm đạm chưa từng thấy.
Giá xe Volkswagen Viloran và Teramont X sản xuất năm 2025 tăng mạnh, chênh tới 110 triệu đồng so với xe đời 2024.
Bản giới hạn Honda Super Cub Hello Kitty với thiết kế cực kỳ đáng yêu sắp được phân phối tại Việt Nam, số lượng chỉ 30 chiếc.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện” của VinFast sáng 21/6 tại Hà Nội thu hút hàng trăm người, bất chấp mưa, đến đổi xe xăng sang xe điện.
Mẫu hatchback Nhật nâng cấp động cơ hybrid, giá dự kiến từ 569 triệu đồng
BÌNH LUẬN