Mercedes-Benz lắp ráp: những dòng xe chủ lực "gánh team" doanh số
Với các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-Benz không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang mà còn mang đến lợi thế giá cả hấp dẫn cho khách hàng. Những dòng xe như C-Class, E-Class và GLC đang góp phần lớn vào thành công này.

C-Class: dòng xe chiếm lĩnh thị trường
C-Class là một trong những dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam, với hầu hết các mẫu được lắp ráp trong nước. Ngoại trừ phiên bản C 300 AMG First Edition, các mẫu còn lại như C 200 Avantgarde, C 300 AMG và C 43 4Matic đều được sản xuất tại nhà máy Gò Vấp, TP HCM.
Đặc biệt, C 200 Avantgarde hiện đang là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất dòng, từ 1,388 đến 1,599 tỷ đồng. Trong tháng 11, khách hàng mua C-Class được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ chính sách của Chính phủ, giúp tiết kiệm đáng kể từ 138-159 triệu đồng.
Mẫu xe nổi bật khác là C 300 AMG, được bán với giá 2,099 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao C 43 4Matic trang bị động cơ mild hybrid 2.0L, công suất 408 mã lực, được chào bán với giá 2,96 tỷ đồng.
E-Class: sedan sang trọng bậc nhất
E-Class, với các mẫu E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG, cũng được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam. Giá bán dao động từ 2,159 tỷ đồng (E 180) đến 2,54 tỷ đồng (E 200 Exclusive). E 300 AMG – mẫu cao cấp nhất – nổi bật với thiết kế thể thao và động cơ I4 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 258 mã lực.
Khách hàng mua E-Class trong tháng 11 cũng được hưởng ưu đãi phí trước bạ, kèm các chương trình khuyến mại từ đại lý.
GLC: SUV chủ lực tại Việt Nam
GLC được xem là dòng SUV chủ lực của Mercedes-Benz, với mức giá cạnh tranh và thiết kế sang trọng. GLC 200 hiện có giá 2,299 tỷ đồng, trong khi GLC 300 4Matic được bán với giá 2,799 tỷ đồng.
Đây là một trong số ít dòng xe không bị tăng giá trong năm 2024, giúp giữ vững sức hút đối với người dùng.
Những thách thức và tương lai
Mặc dù các dòng xe lắp ráp trong nước đang làm tốt nhiệm vụ "gánh" doanh số, Mercedes-Benz vẫn đối mặt với không ít thách thức. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu như BMW, Audi hay Volvo, cùng việc các đối thủ liên tục nâng cấp sản phẩm, khiến Mercedes-Benz không thể dậm chân tại chỗ.
Nếu khó khăn kéo dài, việc chuyển đổi từ lắp ráp sang nhập khẩu có thể là hướng đi mà hãng phải cân nhắc. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi thế giá bán và thị phần của thương hiệu tại Việt Nam.
Việc gia hạn thời gian hoạt động của nhà máy tại TP HCM thêm 5 năm là tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội để Mercedes-Benz cải thiện các dòng xe chủ lực và củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường xe sang.
hot trend
MINI John Cooper Works 3-Cửa thế hệ mới có giá từ 2,529 tỷ đồng
Tại Việt Nam, MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) có giá bán hấp dẫn ở mức 2,789 tỷ đồng.
THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.
Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.
Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.
Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.
VinFast ghi nhận mức tăng doanh số tới 501%.
VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.
BÌNH LUẬN