Mercedes-Benz lắp ráp: những dòng xe chủ lực "gánh team" doanh số
Với các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-Benz không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang mà còn mang đến lợi thế giá cả hấp dẫn cho khách hàng. Những dòng xe như C-Class, E-Class và GLC đang góp phần lớn vào thành công này.

C-Class: dòng xe chiếm lĩnh thị trường
C-Class là một trong những dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam, với hầu hết các mẫu được lắp ráp trong nước. Ngoại trừ phiên bản C 300 AMG First Edition, các mẫu còn lại như C 200 Avantgarde, C 300 AMG và C 43 4Matic đều được sản xuất tại nhà máy Gò Vấp, TP HCM.
Đặc biệt, C 200 Avantgarde hiện đang là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất dòng, từ 1,388 đến 1,599 tỷ đồng. Trong tháng 11, khách hàng mua C-Class được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ chính sách của Chính phủ, giúp tiết kiệm đáng kể từ 138-159 triệu đồng.
Mẫu xe nổi bật khác là C 300 AMG, được bán với giá 2,099 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao C 43 4Matic trang bị động cơ mild hybrid 2.0L, công suất 408 mã lực, được chào bán với giá 2,96 tỷ đồng.
E-Class: sedan sang trọng bậc nhất
E-Class, với các mẫu E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG, cũng được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam. Giá bán dao động từ 2,159 tỷ đồng (E 180) đến 2,54 tỷ đồng (E 200 Exclusive). E 300 AMG – mẫu cao cấp nhất – nổi bật với thiết kế thể thao và động cơ I4 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 258 mã lực.
Khách hàng mua E-Class trong tháng 11 cũng được hưởng ưu đãi phí trước bạ, kèm các chương trình khuyến mại từ đại lý.
GLC: SUV chủ lực tại Việt Nam
GLC được xem là dòng SUV chủ lực của Mercedes-Benz, với mức giá cạnh tranh và thiết kế sang trọng. GLC 200 hiện có giá 2,299 tỷ đồng, trong khi GLC 300 4Matic được bán với giá 2,799 tỷ đồng.
Đây là một trong số ít dòng xe không bị tăng giá trong năm 2024, giúp giữ vững sức hút đối với người dùng.
Những thách thức và tương lai
Mặc dù các dòng xe lắp ráp trong nước đang làm tốt nhiệm vụ "gánh" doanh số, Mercedes-Benz vẫn đối mặt với không ít thách thức. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu như BMW, Audi hay Volvo, cùng việc các đối thủ liên tục nâng cấp sản phẩm, khiến Mercedes-Benz không thể dậm chân tại chỗ.
Nếu khó khăn kéo dài, việc chuyển đổi từ lắp ráp sang nhập khẩu có thể là hướng đi mà hãng phải cân nhắc. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi thế giá bán và thị phần của thương hiệu tại Việt Nam.
Việc gia hạn thời gian hoạt động của nhà máy tại TP HCM thêm 5 năm là tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội để Mercedes-Benz cải thiện các dòng xe chủ lực và củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường xe sang.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN