Mercedes-Benz lắp ráp: những dòng xe chủ lực "gánh team" doanh số
Với các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-Benz không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang mà còn mang đến lợi thế giá cả hấp dẫn cho khách hàng. Những dòng xe như C-Class, E-Class và GLC đang góp phần lớn vào thành công này.
C-Class: dòng xe chiếm lĩnh thị trường
C-Class là một trong những dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam, với hầu hết các mẫu được lắp ráp trong nước. Ngoại trừ phiên bản C 300 AMG First Edition, các mẫu còn lại như C 200 Avantgarde, C 300 AMG và C 43 4Matic đều được sản xuất tại nhà máy Gò Vấp, TP HCM.
Đặc biệt, C 200 Avantgarde hiện đang là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất dòng, từ 1,388 đến 1,599 tỷ đồng. Trong tháng 11, khách hàng mua C-Class được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ chính sách của Chính phủ, giúp tiết kiệm đáng kể từ 138-159 triệu đồng.
Mẫu xe nổi bật khác là C 300 AMG, được bán với giá 2,099 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao C 43 4Matic trang bị động cơ mild hybrid 2.0L, công suất 408 mã lực, được chào bán với giá 2,96 tỷ đồng.
E-Class: sedan sang trọng bậc nhất
E-Class, với các mẫu E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG, cũng được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam. Giá bán dao động từ 2,159 tỷ đồng (E 180) đến 2,54 tỷ đồng (E 200 Exclusive). E 300 AMG – mẫu cao cấp nhất – nổi bật với thiết kế thể thao và động cơ I4 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 258 mã lực.
Khách hàng mua E-Class trong tháng 11 cũng được hưởng ưu đãi phí trước bạ, kèm các chương trình khuyến mại từ đại lý.
GLC: SUV chủ lực tại Việt Nam
GLC được xem là dòng SUV chủ lực của Mercedes-Benz, với mức giá cạnh tranh và thiết kế sang trọng. GLC 200 hiện có giá 2,299 tỷ đồng, trong khi GLC 300 4Matic được bán với giá 2,799 tỷ đồng.
Đây là một trong số ít dòng xe không bị tăng giá trong năm 2024, giúp giữ vững sức hút đối với người dùng.
Những thách thức và tương lai
Mặc dù các dòng xe lắp ráp trong nước đang làm tốt nhiệm vụ "gánh" doanh số, Mercedes-Benz vẫn đối mặt với không ít thách thức. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu như BMW, Audi hay Volvo, cùng việc các đối thủ liên tục nâng cấp sản phẩm, khiến Mercedes-Benz không thể dậm chân tại chỗ.
Nếu khó khăn kéo dài, việc chuyển đổi từ lắp ráp sang nhập khẩu có thể là hướng đi mà hãng phải cân nhắc. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi thế giá bán và thị phần của thương hiệu tại Việt Nam.
Việc gia hạn thời gian hoạt động của nhà máy tại TP HCM thêm 5 năm là tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội để Mercedes-Benz cải thiện các dòng xe chủ lực và củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường xe sang.
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN