Cận cảnh thực tế Skoda Karoq 2025: thêm bản Sportline thể thao, nâng cấp ADAS
Sau gần hai năm hiện diện mờ nhạt tại Việt Nam, Skoda Karoq tái xuất trong diện mạo mới với nhiều nâng cấp đáng giá. Phiên bản 2025 bổ sung bản Sportline thể thao, nâng cấp hệ thống an toàn ADAS, nhưng vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ và nhập khẩu từ châu Âu. Dù chưa công bố giá, nhưng khả năng “mềm” hơn đời cũ là điều khó xảy ra.

Ra mắt lần đầu vào năm 2023, Skoda Karoq – mẫu SUV cỡ C nhập khẩu từ châu Âu – từng được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho phân khúc. Tuy nhiên, xe nhanh chóng bị lu mờ bởi các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory, khi sở hữu kích thước nhỏ hơn nhưng giá lại cao hơn đáng kể.
Để tăng sức cạnh tranh, Skoda Việt Nam đã đưa phiên bản Karoq 2025 mới về nước, chuẩn bị ra mắt trong tháng 5 này. Theo đó, xe có hai phiên bản mới là Sportline và Premium, thay cho Ambition và Style trước đây.

Ngoại hình bản Sportline đậm chất thể thao, bản Premium trung tính hơn
Phiên bản Sportline gây ấn tượng mạnh với loạt chi tiết ngoại thất sơn đen như lưới tản nhiệt, ốp gương, baga nóc, chữ Skoda/Karoq ở cốp sau, đi kèm cản trước/sau cùng tông màu. Trong khi đó, bản Premium trung thành với chi tiết mạ crôm sáng màu.
Sportline được trang bị la-zăng 19 inch thiết kế đa chấu, cánh gió sau mở rộng và kính tối màu cách âm. Bản Premium chỉ sử dụng mâm 18 inch, giữ lại kiểu dáng trung tính phù hợp số đông.

Nội thất tinh chỉnh, Sportline có thêm tiện nghi cao cấp
Cả hai phiên bản đều có nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, nhớ 3 vị trí, điều hòa 2 vùng và màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tuy nhiên, bản Sportline nổi bật hơn với:
Vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao
Màn hình đồng hồ Virtual Cockpit 10,25 inch
Hệ thống âm thanh cao cấp Canton
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
Cốp điện và đèn viền nội thất riêng
Bản Premium sử dụng vô lăng 2 chấu, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn và đồng hồ kỹ thuật số 8 inch.

ADAS lần đầu xuất hiện: nâng chuẩn an toàn cho Karoq
Điểm cộng đáng chú ý trên Karoq 2025 là sự bổ sung gói an toàn chủ động ADAS, bao gồm:
Kiểm soát hành trình thích ứng
Hỗ trợ đỗ xe tự động
Điều này giúp mẫu SUV châu Âu có thêm vũ khí cạnh tranh trong bối cảnh người dùng ngày càng quan tâm đến công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Động cơ không đổi, vẫn là máy tăng áp 1.4L
Mặc dù thay đổi nhiều ở ngoại hình và trang bị, Karoq 2025 vẫn sử dụng động cơ cũ: máy xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước, kèm theo 4 chế độ lái.

Giá bán
Skoda Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV Karoq 2025 với hai phiên bản: Karoq Premium và Karoq Sportline. Mức giá công bố lần lượt là 1,009 tỷ đồng và 1,129 tỷ đồng. Cả hai mẫu xe đều thuộc phân khúc SUV hạng C và được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.
hot trend
Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.
Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.
VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.
Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.
Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.
Suzuki Fronx không chỉ là xe đô thị phổ thông, mà là cách người Nhật định nghĩa lại “trẻ trung” bằng kỹ thuật và chiều sâu cảm giác lái.
Skoda không dễ bán, nhưng vẫn có người bán tốt. Câu chuyện hôm nay là lý do vì sao.
BÌNH LUẬN