Xforce và MG5 gặp tình trạng xước sơn, han gỉ dù xe mới: khách hàng bức xúc
Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước tình trạng các mẫu xe mới như Xforce và MG5 bị giao cho khách hàng trong tình trạng không đảm bảo chất lượng. Theo phản ánh từ một số chủ xe, mặc dù được quảng cáo là "xe mới 100%", thực tế khi nhận xe lại phát hiện nhiều lỗi như xước sơn, ốc han gỉ, thậm chí dấu hiệu đã qua sửa chữa.
Một khách hàng cho biết chiếc Xforce mới mua của mình có vết xước dài trên thân xe, ốc vít han gỉ nhưng đại lý vẫn khẳng định xe chưa qua sử dụng. Điều đáng nói là nếu khách hàng không tinh ý kiểm tra kỹ trước khi rời showroom, mọi trách nhiệm sau đó sẽ thuộc về người mua.
Tương tự, một trường hợp khác với mẫu MG5: chủ xe khi đi làm bảo hiểm mới phát hiện sơn không đều màu, cửa xe có dấu hiệu sửa nguội. Đại lý sau nhiều ngày làm việc đã thừa nhận xe bị va quệt trong quá trình đi đăng ký, nhưng lại không thông báo rõ cho khách hàng. Dù lỗi thuộc về đại lý, yêu cầu đổi xe của khách hàng vẫn không được chấp thuận.

Những vụ việc này làm dấy lên nhiều lo ngại về cách làm việc của các đại lý ô tô hiện nay. Một số khách hàng chia sẻ kinh nghiệm rằng khi mua xe mới, cần phải yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng từ gầm xe, sơn, nội thất đến động cơ. Ngoài ra, nhiều người khuyến cáo nên đưa thợ chuyên nghiệp đi kèm để kiểm tra trước khi ký nhận xe.
Cộng đồng cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng: người mua xe phải giữ vững tâm thế chủ động, đàm phán các điều khoản hợp đồng rõ ràng. Nếu phát hiện xe không đạt tiêu chuẩn cam kết, khách hàng có quyền từ chối nhận xe hoặc chuyển sang đại lý khác.
Hiện tại, các hãng xe cần xem xét lại quy trình bàn giao và đảm bảo chất lượng để tránh gây mất niềm tin từ phía người tiêu dùng. Khách hàng bỏ tiền mua xe mới, nhưng nhận về xe không đạt chuẩn là điều khó chấp nhận.
hot trend
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo
Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.
Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.
Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.
Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.
Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”
VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN