Xforce và MG5 gặp tình trạng xước sơn, han gỉ dù xe mới: khách hàng bức xúc

Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao trước tình trạng các mẫu xe mới như Xforce và MG5 bị giao cho khách hàng trong tình trạng không đảm bảo chất lượng. Theo phản ánh từ một số chủ xe, mặc dù được quảng cáo là "xe mới 100%", thực tế khi nhận xe lại phát hiện nhiều lỗi như xước sơn, ốc han gỉ, thậm chí dấu hiệu đã qua sửa chữa.

Một khách hàng cho biết chiếc Xforce mới mua của mình có vết xước dài trên thân xe, ốc vít han gỉ nhưng đại lý vẫn khẳng định xe chưa qua sử dụng. Điều đáng nói là nếu khách hàng không tinh ý kiểm tra kỹ trước khi rời showroom, mọi trách nhiệm sau đó sẽ thuộc về người mua.

466479452_525061630339623_5605463965072712946_n.jpg

Tương tự, một trường hợp khác với mẫu MG5: chủ xe khi đi làm bảo hiểm mới phát hiện sơn không đều màu, cửa xe có dấu hiệu sửa nguội. Đại lý sau nhiều ngày làm việc đã thừa nhận xe bị va quệt trong quá trình đi đăng ký, nhưng lại không thông báo rõ cho khách hàng. Dù lỗi thuộc về đại lý, yêu cầu đổi xe của khách hàng vẫn không được chấp thuận.

466782939_430892213398993_3681014492673288895_n.jpg

Những vụ việc này làm dấy lên nhiều lo ngại về cách làm việc của các đại lý ô tô hiện nay. Một số khách hàng chia sẻ kinh nghiệm rằng khi mua xe mới, cần phải yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng từ gầm xe, sơn, nội thất đến động cơ. Ngoài ra, nhiều người khuyến cáo nên đưa thợ chuyên nghiệp đi kèm để kiểm tra trước khi ký nhận xe.

Cộng đồng cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng: người mua xe phải giữ vững tâm thế chủ động, đàm phán các điều khoản hợp đồng rõ ràng. Nếu phát hiện xe không đạt tiêu chuẩn cam kết, khách hàng có quyền từ chối nhận xe hoặc chuyển sang đại lý khác.

Hiện tại, các hãng xe cần xem xét lại quy trình bàn giao và đảm bảo chất lượng để tránh gây mất niềm tin từ phía người tiêu dùng. Khách hàng bỏ tiền mua xe mới, nhưng nhận về xe không đạt chuẩn là điều khó chấp nhận.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.

Omoda & Jaecoo tiết lộ 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ

Ford ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”

Honda mang 200 xe ô tô, mô tô phân khối lớn diễu hành tại Honda Thanks Day 2025

Honda Thanks Day 2025 diễn ra từ ngày 13 đến 14/12 trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM).

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại Tết quy mô hoành tráng nhất trong năm

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại Tết quy mô hoành tráng nhất trong năm

Mitsubishi Destinator Ultimate bản 'full' trang bị gì tại Việt Nam?

Mitsubishi Destinator Ultimate là bản cao cấp của dòng xe này, giá niêm yết 855 triệu đồng và được ưu đãi chỉ còn 808 triệu đồng trong tháng 12/2025.

Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu phiên bản mới 2.0G của mẫu xe Toyota Innova Cross.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 - Sở hữu mạng lưới hậu mãi lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/11/2025 - VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh).