Giá khởi điểm 5 triệu đồng cho biển số xe máy: Đề xuất mới từ Bộ Công an

Theo dự thảo Nghị định mới, Bộ Công an đề xuất triển khai đấu giá trực tuyến biển số xe máy với giá khởi điểm là 5 triệu đồng, nhằm đảm bảo tính minh bạch và an ninh mạng.

Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định về quy định đấu giá biển số xe, trong đó có việc bổ sung đấu giá biển số xe mô tô và xe gắn máy. Giá khởi điểm cho mỗi biển số xe máy được xác định là 5 triệu đồng, trong khi đối với ô tô, giá khởi điểm lên tới 40 triệu đồng.

Dự kiến, quá trình đấu giá sẽ được thực hiện trực tuyến, tuân thủ pháp luật về đấu giá tài sản, bảo mật thông tin người tham gia cũng như thông tin tài khoản truy cập. Quy trình này nhằm đảm bảo sự minh bạch, an toàn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tất cả các bên liên quan.

Bộ trưởng Bộ Công an sẽ quyết định số lượng biển số xe đưa ra đấu giá cho từng phiên, bao gồm biển số từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, số lượng biển số sẽ được bổ sung để đảm bảo hoạt động đăng ký không bị gián đoạn.

Tiền đặt trước khi tham gia đấu giá đối với biển số xe ô tô là 40 triệu đồng và 5 triệu đồng đối với xe máy. Người tham gia cũng cần thực hiện đặt trước bước giá là 500.000 đồng cho xe máy và 5 triệu đồng cho ô tô. Số tiền này sẽ chuyển vào tài khoản của người trúng đấu giá và nộp vào ngân sách nhà nước.

Để tham gia đấu giá, tổ chức và cá nhân cần thỏa mãn điều kiện quy định trong Nghị định và các quy định pháp luật liên quan, bao gồm việc nộp tiền đặt trước đúng hạn. Các đơn vị sẽ phải tự chịu trách nhiệm về độ chính xác của thông tin đăng ký.

Bộ Công an sẽ công bố danh sách biển số xe được đấu giá trên các cổng thông tin điện tử chính thức và tổ chức đấu giá tài sản sẽ niêm yết thông tin chi tiết về quy chế đấu giá trên trang trực tuyến của họ. Thời gian công khai và niêm yết danh sách biển số trước phiên đấu giá phải ít nhất là 30 ngày.

Trong bối cảnh này, tổ chức đấu giá cũng sẽ công khai số lượng người đăng ký cho từng biển số.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.