VinFast cứng rắn sa thải 4 nhân viên do chậm trễ bảo hành xe VF 9

4 nhân viên bị sa thải, đại lý phân phối bị VinFast xử phạt vì chậm bảo hành xe VF 9.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về vụ việc của anh Nguyên Long, cư dân tại Thanh Xuân, Hà Nội, khi anh phản ánh về chiếc VinFast VF 9 của mình gặp sự cố pin tụt nhanh nhưng chưa được đại lý hỗ trợ khắc phục một cách kịp thời.

Trước đó, anh đã sở hữu hai mẫu xe xăng của hãng, Lux A và Lux SA, nhưng những gì diễn ra với chiếc VF 9 lại khiến anh cảm thấy thất vọng. Sau hơn một tháng sử dụng, anh nhận thấy pin của chiếc SUV Full Size này tụt nhanh hơn so với thông số mà nhà sản xuất công bố, và nghi ngờ có thể do một lỗi trong hệ thống pin hoặc động cơ điện.

Ngày 4 tháng 9, sau khi không còn đủ kiên nhẫn, anh quyết định mang xe đến đại lý để bảo hành. Thế nhưng, anh cho biết tính đến ngày 9 tháng 9, anh đã thực hiện 4 lần đến đại lý, thực hiện 14 cuộc gọi và gửi 2 email, nhưng chỉ nhận được phản hồi mơ hồ rằng "Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo cho các bên liên quan."

Trạng thái xử lý không nhanh chóng đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người yêu xe VinFast, những người vẫn luôn đặt niềm tin vào thương hiệu Việt. Rất nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng.

vf  VinFast gửi thư xin lỗi khách hàng

 

Khi nhận thấy có vấn đề nghiêm trọng trong cách xử lý yêu cầu của khách hàng, VinFast đã nhanh chóng hành động. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía anh Long, công ty đã cử đại diện xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình. Hãng đã tiến hành điều tra sâu về sự chậm trễ và lý do tại sao vấn đề của khách hàng lại không được xử lý kịp thời.

Kết quả điều tra dẫn đến quyết định cứng rắn từ VinFast: 4 nhân viên đã bị sa thải do sự tắc trách trong quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ. Đồng thời, VinFast cũng đã quyết định xử phạt nhà phân phối liên quan mức cao nhất theo quy định trong hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, VinFast cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Nguyên Long về sự chậm trễ trong việc bảo hành. Trước những hành động tích cực của VinFast, tâm trạng của anh Long đã được cải thiện. Anh cho biết mình cảm thấy hài lòng với cách mà công ty giải quyết vấn đề và đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm từ thương hiệu VinFast trong tương lai.

Câu chuyện của anh Nguyên Long không chỉ là một sự việc đơn lẻ, mà còn là bài học về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. VinFast, với những quyết định mạnh mẽ như vậy, đang từng bước khẳng định cam kết của mình đối với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast lập kỷ lục về doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.

Geely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc Monjaro và EX5: Ưu đãi lên tới 100 triệu đồng

Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 2026 ra mắt: lớn hơn, thông minh hơn, vẫn giữ chất riêng

Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.

Điểm hẹn cuối tuần cho tín đồ xe điện: Sự kiện hot của VinFast tại Hải Phòng, Đồng Nai

Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.