VinFast cứng rắn sa thải 4 nhân viên do chậm trễ bảo hành xe VF 9

4 nhân viên bị sa thải, đại lý phân phối bị VinFast xử phạt vì chậm bảo hành xe VF 9.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về vụ việc của anh Nguyên Long, cư dân tại Thanh Xuân, Hà Nội, khi anh phản ánh về chiếc VinFast VF 9 của mình gặp sự cố pin tụt nhanh nhưng chưa được đại lý hỗ trợ khắc phục một cách kịp thời.

Trước đó, anh đã sở hữu hai mẫu xe xăng của hãng, Lux A và Lux SA, nhưng những gì diễn ra với chiếc VF 9 lại khiến anh cảm thấy thất vọng. Sau hơn một tháng sử dụng, anh nhận thấy pin của chiếc SUV Full Size này tụt nhanh hơn so với thông số mà nhà sản xuất công bố, và nghi ngờ có thể do một lỗi trong hệ thống pin hoặc động cơ điện.

Ngày 4 tháng 9, sau khi không còn đủ kiên nhẫn, anh quyết định mang xe đến đại lý để bảo hành. Thế nhưng, anh cho biết tính đến ngày 9 tháng 9, anh đã thực hiện 4 lần đến đại lý, thực hiện 14 cuộc gọi và gửi 2 email, nhưng chỉ nhận được phản hồi mơ hồ rằng "Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo cho các bên liên quan."

Trạng thái xử lý không nhanh chóng đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người yêu xe VinFast, những người vẫn luôn đặt niềm tin vào thương hiệu Việt. Rất nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng.

vf  VinFast gửi thư xin lỗi khách hàng

 

Khi nhận thấy có vấn đề nghiêm trọng trong cách xử lý yêu cầu của khách hàng, VinFast đã nhanh chóng hành động. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía anh Long, công ty đã cử đại diện xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình. Hãng đã tiến hành điều tra sâu về sự chậm trễ và lý do tại sao vấn đề của khách hàng lại không được xử lý kịp thời.

Kết quả điều tra dẫn đến quyết định cứng rắn từ VinFast: 4 nhân viên đã bị sa thải do sự tắc trách trong quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ. Đồng thời, VinFast cũng đã quyết định xử phạt nhà phân phối liên quan mức cao nhất theo quy định trong hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, VinFast cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Nguyên Long về sự chậm trễ trong việc bảo hành. Trước những hành động tích cực của VinFast, tâm trạng của anh Long đã được cải thiện. Anh cho biết mình cảm thấy hài lòng với cách mà công ty giải quyết vấn đề và đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm từ thương hiệu VinFast trong tương lai.

Câu chuyện của anh Nguyên Long không chỉ là một sự việc đơn lẻ, mà còn là bài học về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. VinFast, với những quyết định mạnh mẽ như vậy, đang từng bước khẳng định cam kết của mình đối với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á

Jaecoo J5 EV bán chạy nhất Đông Nam Á – càn quét Thái Lan & Indonesia

Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.

Ngày hội Thu xăng đổi điện: Xe máy điện VinFast “được lòng” cả 3 thế hệ

“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.