VinFast cứng rắn sa thải 4 nhân viên do chậm trễ bảo hành xe VF 9

4 nhân viên bị sa thải, đại lý phân phối bị VinFast xử phạt vì chậm bảo hành xe VF 9.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về vụ việc của anh Nguyên Long, cư dân tại Thanh Xuân, Hà Nội, khi anh phản ánh về chiếc VinFast VF 9 của mình gặp sự cố pin tụt nhanh nhưng chưa được đại lý hỗ trợ khắc phục một cách kịp thời.

Trước đó, anh đã sở hữu hai mẫu xe xăng của hãng, Lux A và Lux SA, nhưng những gì diễn ra với chiếc VF 9 lại khiến anh cảm thấy thất vọng. Sau hơn một tháng sử dụng, anh nhận thấy pin của chiếc SUV Full Size này tụt nhanh hơn so với thông số mà nhà sản xuất công bố, và nghi ngờ có thể do một lỗi trong hệ thống pin hoặc động cơ điện.

Ngày 4 tháng 9, sau khi không còn đủ kiên nhẫn, anh quyết định mang xe đến đại lý để bảo hành. Thế nhưng, anh cho biết tính đến ngày 9 tháng 9, anh đã thực hiện 4 lần đến đại lý, thực hiện 14 cuộc gọi và gửi 2 email, nhưng chỉ nhận được phản hồi mơ hồ rằng "Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo cho các bên liên quan."

Trạng thái xử lý không nhanh chóng đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người yêu xe VinFast, những người vẫn luôn đặt niềm tin vào thương hiệu Việt. Rất nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng.

vf  VinFast gửi thư xin lỗi khách hàng

 

Khi nhận thấy có vấn đề nghiêm trọng trong cách xử lý yêu cầu của khách hàng, VinFast đã nhanh chóng hành động. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía anh Long, công ty đã cử đại diện xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình. Hãng đã tiến hành điều tra sâu về sự chậm trễ và lý do tại sao vấn đề của khách hàng lại không được xử lý kịp thời.

Kết quả điều tra dẫn đến quyết định cứng rắn từ VinFast: 4 nhân viên đã bị sa thải do sự tắc trách trong quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ. Đồng thời, VinFast cũng đã quyết định xử phạt nhà phân phối liên quan mức cao nhất theo quy định trong hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, VinFast cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Nguyên Long về sự chậm trễ trong việc bảo hành. Trước những hành động tích cực của VinFast, tâm trạng của anh Long đã được cải thiện. Anh cho biết mình cảm thấy hài lòng với cách mà công ty giải quyết vấn đề và đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm từ thương hiệu VinFast trong tương lai.

Câu chuyện của anh Nguyên Long không chỉ là một sự việc đơn lẻ, mà còn là bài học về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. VinFast, với những quyết định mạnh mẽ như vậy, đang từng bước khẳng định cam kết của mình đối với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng àm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập