VinFast cứng rắn sa thải 4 nhân viên do chậm trễ bảo hành xe VF 9

4 nhân viên bị sa thải, đại lý phân phối bị VinFast xử phạt vì chậm bảo hành xe VF 9.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về vụ việc của anh Nguyên Long, cư dân tại Thanh Xuân, Hà Nội, khi anh phản ánh về chiếc VinFast VF 9 của mình gặp sự cố pin tụt nhanh nhưng chưa được đại lý hỗ trợ khắc phục một cách kịp thời.

Trước đó, anh đã sở hữu hai mẫu xe xăng của hãng, Lux A và Lux SA, nhưng những gì diễn ra với chiếc VF 9 lại khiến anh cảm thấy thất vọng. Sau hơn một tháng sử dụng, anh nhận thấy pin của chiếc SUV Full Size này tụt nhanh hơn so với thông số mà nhà sản xuất công bố, và nghi ngờ có thể do một lỗi trong hệ thống pin hoặc động cơ điện.

Ngày 4 tháng 9, sau khi không còn đủ kiên nhẫn, anh quyết định mang xe đến đại lý để bảo hành. Thế nhưng, anh cho biết tính đến ngày 9 tháng 9, anh đã thực hiện 4 lần đến đại lý, thực hiện 14 cuộc gọi và gửi 2 email, nhưng chỉ nhận được phản hồi mơ hồ rằng "Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo cho các bên liên quan."

Trạng thái xử lý không nhanh chóng đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người yêu xe VinFast, những người vẫn luôn đặt niềm tin vào thương hiệu Việt. Rất nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ và uy tín của hãng.

vf  VinFast gửi thư xin lỗi khách hàng

 

Khi nhận thấy có vấn đề nghiêm trọng trong cách xử lý yêu cầu của khách hàng, VinFast đã nhanh chóng hành động. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía anh Long, công ty đã cử đại diện xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình. Hãng đã tiến hành điều tra sâu về sự chậm trễ và lý do tại sao vấn đề của khách hàng lại không được xử lý kịp thời.

Kết quả điều tra dẫn đến quyết định cứng rắn từ VinFast: 4 nhân viên đã bị sa thải do sự tắc trách trong quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ. Đồng thời, VinFast cũng đã quyết định xử phạt nhà phân phối liên quan mức cao nhất theo quy định trong hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, VinFast cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Nguyên Long về sự chậm trễ trong việc bảo hành. Trước những hành động tích cực của VinFast, tâm trạng của anh Long đã được cải thiện. Anh cho biết mình cảm thấy hài lòng với cách mà công ty giải quyết vấn đề và đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm từ thương hiệu VinFast trong tương lai.

Câu chuyện của anh Nguyên Long không chỉ là một sự việc đơn lẻ, mà còn là bài học về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. VinFast, với những quyết định mạnh mẽ như vậy, đang từng bước khẳng định cam kết của mình đối với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.