Bước vào năm mới, Hyundai đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một trong những sản phẩm quan trọng tiếp theo của mình, mẫu xe Creta phiên bản chạy điện.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Creta EV trước sự kiện ra mắt dự kiến vào ngày 17 tháng 1 tại Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility 2025. Hyundai Creta EV sẽ trở thành mẫu xe điện giá cả phải chăng nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường Ấn Độ.
Về thiết kế, Hyundai Creta EV sẽ mang cảm hứng từ phiên bản động cơ đốt trong (ICE), nhưng phiên bản điện này sẽ sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể, lưới tản nhiệt của xe sẽ được đóng kín và có cổng sạc được đặt ở phía trước. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim khí động học kích thước 17 inch mới.
Bên trong khoang cabin, thiết kế của Creta EV được lấy cảm hứng từ chiếc Ioniq 5, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng tương tự với kích thước 10,25 inch, đi kèm phần mềm và tính năng mới. Ngoài ra, Hyundai Creta EV sẽ được trang bị hệ thống âm thanh cải tiến và vô lăng ba chấu mới, thay thế cho thiết kế đáy phẳng trước đây.
Hyundai Creta điện cũng sẽ có một loạt tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm chìa khóa kỹ thuật số, ADAS cấp độ 2, sáu túi khí, camera 360 độ, hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định điện tử, cảm biến đỗ xe phía trước và nhiều tính năng đáng chú ý khác.
Về bộ pin, Hyundai Creta EV sẽ có hai tùy chọn, bao gồm bộ pin 42 kWh cho phạm vi hoạt động 390 km và phiên bản có bộ pin 51,4 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 473 km cho một lần sạc. Các tùy chọn sạc của xe bao gồm bộ sạc DC cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ trong vòng 58 phút, cũng như bộ sạc Smart Connected Wall Box 11kW có thể sạc từ 10% đến 100% trong khoảng 4 giờ.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN