Trung Quốc có bao nhiêu trạm sạc ô tô điện so với Việt Nam?
Theo thống kê, tổng số trạm sạc xe điện trên cả Trung Quốc đã lên tới 9,92 triệu trạm, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, các trạm sạc công cộng đạt 3,05 triệu trạm, tăng 46%; trạm sạc tư nhân đạt 6,87 triệu, tăng 61%.
Với con số này, Trung Quốc đã trở thành nước có hệ thống trạm sạc điện nhiều nhất với phạm vi phục vụ rộng nhất và nhiều chủng loại đa dạng nhất thế giới.
Trên thực tế, nhu cầu sử dụng ô tô năng lượng mới của người Trung Quốc sẽ không ngừng tăng lên. Việc này thúc đẩy quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện.
Theo thống kê, tính đến hết 5 tháng đầu năm 2024, sản lượng và doanh số bán xe ô tô điện mới ở Trung Quốc lần lượt đạt 3,926 triệu xe và 3,895 triệu xe, tăng lần lượt 30,7% và 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 33,9% thị phần.
Theo kế hoạch năm 2024, Trung Quốc sẽ xây dựng thêm 3.000 trụ sạc và 5.000 chỗ đỗ xe có trụ sạc tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.
Việt Nam hiện tại chỉ mới có khoảng 150.000 cổng sạc do VinFast xây dựng.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN