Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Cafe xe | Phạm Lịch 28/04/2024 15:15

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Tom “T2” Thalmann, 57 tuổi, một nhà tư vấn độc lập trong ngành công nghệ sinh học, sống ở South Kingstown, R.I., ngồi trên chiếc Porsche 911 Turbo đời 2003 và kể lại câu chuyện mua xe của mình với A.J. Baime.:

Khi tôi lớn lên ở Rhode Island, luật sư thuế của bố mẹ tôi thường đến thăm nhà trên chiếc Porsche 911 đầu thập niên 70. Nó có màu nâu sô cô la với nội thất màu nâu nhạt. Tôi đứng trên đường nhìn chằm chằm vào chiếc xe đó hàng giờ đồng hồ. Khi còn học trung học, tôi treo logo Porsche trong tủ đồ của mình. Tôi chỉ luôn muốn có một chiếc 911.

im-945843 Porsche trình làng 911 Turbo vào giữa những năm 70 và vẫn sản xuất mẫu Turbo cho đến ngày nay.

 

 

Vào tháng 7 năm 2003, có một chiếc 911 Turbo màu bạc tại đại lý Porsche ở địa phương của tôi. Vào thời điểm đó, tôi đang làm việc gần nhà, nưng tôi biết công việc của mình sẽ đưa tôi đến khu vực Boston để đi lại. Tôi yêu đại dương và không muốn rời Rhode Island, vì vậy tôi định ngồi nhiều giờ lái ô tô từ nhà để đi làm. Sau đó, quyết định bước vào đại lý và hỏi người thợ máy về chiếc 911 Turbo. 

Tôi hỏi: “Bạn có thấy điều gì khiến tôi phải lo lắng về chiếc xe này không?” Anh ấy nói: “Chỉ cần thay dầu. Đó là tất cả những gì bạn phải làm.” Khi tôi nói với nhân viên bán hàng rằng tôi muốn chiếc 911 Turbo, anh ấy nói: “Hầu hết khách hàng của tôi đều là khách hàng cũ đã mua dòng cơ bản và tiếp tục nâng cấp lên 911 Turbo, không giống bạn." Tôi đang đi thẳng tới đỉnh cao của dòng xe 911.

im-945831 Thalmann đặt mục tiêu đẩy động cơ sáu xi-lanh phẳng 3,6 lít tăng áp kép lên một triệu dặm và hơn thế nữa.

 

Bây giờ đã gần 21 năm rồi, chiếc xe này vẫn là bạn đồng hành hàng ngày của tôi. Nó đã đi được hơn 700.000 dặm (hơn 1 triệu km), và tôi đã tính toán rằng tôi đã dành 1,33 năm cuộc đời mình ngồi ở ghế lái với tốc độ trung bình là 60 dặm/giờ (96 km/giờ). Khi tôi không đi làm, tôi thích trải nghiệm lên xe và đạp ga. Tôi sẽ ra ngoài mua một gallon sữa và về nhà sau hai giờ. Tôi sẽ tìm một nhà hàng nào đó, dừng lại ăn một chút và trò chuyện với một số người về chiếc xe. Họ sẽ nghe thấy số dặm và nói, "Đợi đã, mày nói là bao nhiêu dặm?"

im-945829 Thalmann sử dụng số 61 để lái xe trên đường đua. “Đó là một con số ngẫu nhiên,” anh nói.

 

911 Turbo là mẫu xe có di sản riêng. Porsche ra mắt Turbo vào giữa những năm 70, về cơ bản là phiên bản hiệu suất cao của chiếc 911 hàng đầu. Công ty vẫn sản xuất 911 Turbo cho đến ngày nay. Xe của tôi thuộc thế hệ 996, chiếc 911 làm mát bằng chất lỏng đầu tiên. Nó có hệ dẫn động bốn bánh và động cơ sáu xi-lanh phẳng, tăng áp kép, dung tích 3,6 lít. Nếu bạn chưa bao giờ lắp lốp đi tuyết trên chiếc 911 Turbo và mang nó ra ngoài trong lớp tuyết mịn dày 10 inch thì bạn sẽ không biết mình đang thiếu gì. Nó có lẽ là một trong những chiếc xe có khả năng hoạt động tốt nhất mà tôi từng lái.

Bất cứ ai cũng có thể ngồi vào ghế lái, cầm chìa khóa bằng tay trái, cắm vào khe và khi bạn xoay chìa khóa sang phải, nụ cười sẽ nở trên môi bạn. Khi tôi ngồi trong xe, tôi trở thành một phần của nó và nó trở thành một phần của tôi. Đó là một trải nghiệm siêu thực. Sau hơn 20 năm, đài radio khoảng bốn năm trước được nâng cấp nên giờ tôi có màn hình cảm ứng, Android và Spotify. Thế giới nằm trong tầm tay. không cần phải đổi xe mới.

im-945846 ‘Khi tôi ngồi trong xe,’ Thalmann nói, ‘tôi trở thành một phần của nó và nó trở thành một phần của tôi.’

 

Tôi đã kết bạn với một số người ở nhà máy Porsche ở Đức. Khi tôi đi được một triệu dặm, ước mơ của tôi là đưa chiếc xe trở lại nơi nó được sinh ra, để họ thực hiện phục chế nó và yêu cầu đưa nó vào bảo tàng Porsche bao lâu tùy thích. Sau đó, tôi sẽ nhận chiếc Porsche mới đã chạy được hàng triệu dặm của mình và lái nó trong ba tháng qua Thụy Sĩ, Áo và Đức. Tôi sẽ vận chuyển nó về Mỹ và tôi sẽ lái nó cho đến khi tôi không thể lái được nữa

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.