Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Cafe xe | Phạm Lịch 28/04/2024 15:15

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Tom “T2” Thalmann, 57 tuổi, một nhà tư vấn độc lập trong ngành công nghệ sinh học, sống ở South Kingstown, R.I., ngồi trên chiếc Porsche 911 Turbo đời 2003 và kể lại câu chuyện mua xe của mình với A.J. Baime.:

Khi tôi lớn lên ở Rhode Island, luật sư thuế của bố mẹ tôi thường đến thăm nhà trên chiếc Porsche 911 đầu thập niên 70. Nó có màu nâu sô cô la với nội thất màu nâu nhạt. Tôi đứng trên đường nhìn chằm chằm vào chiếc xe đó hàng giờ đồng hồ. Khi còn học trung học, tôi treo logo Porsche trong tủ đồ của mình. Tôi chỉ luôn muốn có một chiếc 911.

im-945843 Porsche trình làng 911 Turbo vào giữa những năm 70 và vẫn sản xuất mẫu Turbo cho đến ngày nay.

 

 

Vào tháng 7 năm 2003, có một chiếc 911 Turbo màu bạc tại đại lý Porsche ở địa phương của tôi. Vào thời điểm đó, tôi đang làm việc gần nhà, nưng tôi biết công việc của mình sẽ đưa tôi đến khu vực Boston để đi lại. Tôi yêu đại dương và không muốn rời Rhode Island, vì vậy tôi định ngồi nhiều giờ lái ô tô từ nhà để đi làm. Sau đó, quyết định bước vào đại lý và hỏi người thợ máy về chiếc 911 Turbo. 

Tôi hỏi: “Bạn có thấy điều gì khiến tôi phải lo lắng về chiếc xe này không?” Anh ấy nói: “Chỉ cần thay dầu. Đó là tất cả những gì bạn phải làm.” Khi tôi nói với nhân viên bán hàng rằng tôi muốn chiếc 911 Turbo, anh ấy nói: “Hầu hết khách hàng của tôi đều là khách hàng cũ đã mua dòng cơ bản và tiếp tục nâng cấp lên 911 Turbo, không giống bạn." Tôi đang đi thẳng tới đỉnh cao của dòng xe 911.

im-945831 Thalmann đặt mục tiêu đẩy động cơ sáu xi-lanh phẳng 3,6 lít tăng áp kép lên một triệu dặm và hơn thế nữa.

 

Bây giờ đã gần 21 năm rồi, chiếc xe này vẫn là bạn đồng hành hàng ngày của tôi. Nó đã đi được hơn 700.000 dặm (hơn 1 triệu km), và tôi đã tính toán rằng tôi đã dành 1,33 năm cuộc đời mình ngồi ở ghế lái với tốc độ trung bình là 60 dặm/giờ (96 km/giờ). Khi tôi không đi làm, tôi thích trải nghiệm lên xe và đạp ga. Tôi sẽ ra ngoài mua một gallon sữa và về nhà sau hai giờ. Tôi sẽ tìm một nhà hàng nào đó, dừng lại ăn một chút và trò chuyện với một số người về chiếc xe. Họ sẽ nghe thấy số dặm và nói, "Đợi đã, mày nói là bao nhiêu dặm?"

im-945829 Thalmann sử dụng số 61 để lái xe trên đường đua. “Đó là một con số ngẫu nhiên,” anh nói.

 

911 Turbo là mẫu xe có di sản riêng. Porsche ra mắt Turbo vào giữa những năm 70, về cơ bản là phiên bản hiệu suất cao của chiếc 911 hàng đầu. Công ty vẫn sản xuất 911 Turbo cho đến ngày nay. Xe của tôi thuộc thế hệ 996, chiếc 911 làm mát bằng chất lỏng đầu tiên. Nó có hệ dẫn động bốn bánh và động cơ sáu xi-lanh phẳng, tăng áp kép, dung tích 3,6 lít. Nếu bạn chưa bao giờ lắp lốp đi tuyết trên chiếc 911 Turbo và mang nó ra ngoài trong lớp tuyết mịn dày 10 inch thì bạn sẽ không biết mình đang thiếu gì. Nó có lẽ là một trong những chiếc xe có khả năng hoạt động tốt nhất mà tôi từng lái.

Bất cứ ai cũng có thể ngồi vào ghế lái, cầm chìa khóa bằng tay trái, cắm vào khe và khi bạn xoay chìa khóa sang phải, nụ cười sẽ nở trên môi bạn. Khi tôi ngồi trong xe, tôi trở thành một phần của nó và nó trở thành một phần của tôi. Đó là một trải nghiệm siêu thực. Sau hơn 20 năm, đài radio khoảng bốn năm trước được nâng cấp nên giờ tôi có màn hình cảm ứng, Android và Spotify. Thế giới nằm trong tầm tay. không cần phải đổi xe mới.

im-945846 ‘Khi tôi ngồi trong xe,’ Thalmann nói, ‘tôi trở thành một phần của nó và nó trở thành một phần của tôi.’

 

Tôi đã kết bạn với một số người ở nhà máy Porsche ở Đức. Khi tôi đi được một triệu dặm, ước mơ của tôi là đưa chiếc xe trở lại nơi nó được sinh ra, để họ thực hiện phục chế nó và yêu cầu đưa nó vào bảo tàng Porsche bao lâu tùy thích. Sau đó, tôi sẽ nhận chiếc Porsche mới đã chạy được hàng triệu dặm của mình và lái nó trong ba tháng qua Thụy Sĩ, Áo và Đức. Tôi sẽ vận chuyển nó về Mỹ và tôi sẽ lái nó cho đến khi tôi không thể lái được nữa

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.