Ngày 11/9, Skoda chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng B Slavia tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thứ hai của thương hiệu đến từ Cộng hòa Séc sau Kushaq, được lắp ráp trong nước trên nền tảng khung gầm của tập đoàn Volkswagen.
Skoda Slavia tại thị trường Việt Nam được phân phối với 3 phiên bản:
Active: 468 triệu đồng
Ambition: 528 triệu đồng
Style: 568 triệu đồng
Đặc biệt, trong tháng 9/2025, khách hàng mua Slavia sẽ nhận ưu đãi tiền mặt bằng 100% lệ phí trước bạ, tương đương 47–57 triệu đồng tùy phiên bản. Nhờ đó, giá lăn bánh thực tế chỉ còn khoảng 421–511 triệu đồng, giúp Slavia trở thành một trong những mẫu sedan hạng B có mức giá cạnh tranh nhất hiện nay.

Kích thước và thiết kế ngoại thất
Skoda Slavia có thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.541 x 1.752 x 1.487 mm, trục cơ sở 2.651 mm, khoảng sáng gầm 178 mm. So với các đối thủ, Slavia lớn hơn Toyota Vios nhưng nhỏ hơn Honda City, đồng thời có gầm cao hơn cả Corolla Cross (161 mm) – điều hiếm thấy ở phân khúc sedan.
Ngoại thất của bản cao cấp Style gây ấn tượng với cụm đèn LED Projector, tính năng bật/tắt tự động theo cảm biến ánh sáng, dải LED định vị ban ngày và nhiều chi tiết mạ chrome. Hai bản Ambition và Active khiêm tốn hơn với đèn Halogen và không có tính năng chiếu sáng tự động.

Không gian nội thất và tiện nghi
Khoang cabin Slavia được thiết kế theo hướng thực dụng, rộng rãi và nhiều trang bị:
Style: ghế da chỉnh điện 6 hướng có làm mát, đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi kèm dàn âm thanh Skoda Sound 8 loa + 1 subwoofer, sạc không dây, đèn viền nội thất, gương chống chói tự động, ngăn mát và điều hòa tự động 1 vùng.
Ambition: trang bị ở mức trung cấp, giữ lại nhiều tiện nghi cốt lõi.
Active: ghế nỉ chỉnh cơ, cụm đồng hồ analog kèm màn hình TFT 3,5 inch, màn hình giải trí 7 inch và hệ thống âm thanh 4 loa.
Với trục cơ sở dài 2.651 mm, Slavia hứa hẹn mang lại không gian hàng ghế sau rộng rãi – lợi thế khi cạnh tranh trong nhóm sedan phổ thông.

Động cơ và vận hành
Cả 3 phiên bản Slavia đều dùng động cơ xăng 1.0L tăng áp, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm, dẫn động cầu trước.
Active: hộp số sàn 6 cấp.
Ambition & Style: hộp số tự động 6 cấp.
Đây được xem là ưu thế của Slavia, khi nhiều đối thủ trong phân khúc như Toyota Vios hay Honda City chủ yếu dùng hộp số CVT, vốn thiên về sự mượt mà hơn là cảm giác lái thể thao.

Trang bị an toàn
Tất cả các phiên bản Skoda Slavia tại Việt Nam đều có 6 túi khí tiêu chuẩn, cùng loạt tính năng an toàn và hỗ trợ lái hiện đại:
Cân bằng điện tử nâng cao (ESC)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
Camera lùi & cảm biến lùi
Cảm biến áp suất lốp
Ga tự động
Cảnh báo điểm mù & phương tiện cắt ngang phía sau
Cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp

Định vị sản phẩm
Với mức giá sau ưu đãi chỉ từ 421 triệu đồng, kích thước rộng rãi, động cơ tăng áp kết hợp hộp số 6 cấp và nhiều tính năng an toàn cao cấp, Skoda Slavia được kỳ vọng sẽ là đối thủ trực diện của Toyota Vios, Honda City trong phân khúc sedan hạng B, đồng thời hấp dẫn cả nhóm khách hàng vốn đang cân nhắc SUV đô thị nhờ khoảng sáng gầm cao vượt trội.











hot trend
VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.



Thích
Thanh Châu
BÌNH LUẬN