Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.
Cộng đồng người sử dụng Mercedes-Benz GLC đã ghi nhận hiện tượng nút bấm kính cửa trên xe của họ dễ bị gãy nếu nhấn hay kéo với lực mạnh, hoặc trở nên lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. So với các xe trước đây họ sở hữu, kể cả xe phổ thông và cao cấp, tình trạng này ít xảy ra hơn.
Các phiên bản mới của Mercedes-Benz có thiết kế nút bấm nhẹ nhàng nhưng độ bền lại là vấn đề, dẫn đến tình trạng lỏng lẻo và dễ gãy. Khi gặp vấn đề này, các chủ xe thường phải thay cả cụm nút bấm tại đại lý chính hãng với chi phí khoảng 7 triệu đồng, do hãng không bán lẻ bộ phận. Điều này khiến nhiều người tìm đến cửa hàng tư nhân để sửa với giá hợp lý hơn.
Không chỉ các dòng mới, các mẫu Mercedes-Benz cũ cũng gặp vấn đề tương tự về độ bền của nút bấm, sơn nút dễ bong tróc sau thời gian sử dụng. Tình trạng này không chỉ giới hạn ở Việt Nam mà còn gặp ở nhiều nước khác, khiến người dùng thắc mắc về sự không nhất quán giữa độ bền tổng thể của xe và nút bấm kính cửa.
Một trường hợp điển hình tại Việt Nam là chủ xe Mercedes-Benz GLC 2019 đã phải thay cụm nút bấm hai lần trong vòng chưa đầy một tháng vì gãy ngàm, bất chấp việc đã cẩn thận hơn khi sử dụng. Lỗi này xảy ra không chỉ ở cửa tài xế mà còn ở cửa hành khách.
Nhân viên bán xe Mercedes-Benz cho rằng điều này xảy ra là do cách sử dụng không đúng của khách hàng, tuy nhiên, so với các hãng xe khác, Mercedes-Benz ghi nhận tỷ lệ hỏng hóc cao hơn dù lượng xe bán ít hơn, làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng chi tiết này.
Vấn đề nút bấm dễ gãy không chỉ xuất hiện trên dòng GLC mà còn được báo cáo trên các mẫu xe mới như Mercedes C-Class, vốn dùng chung thiết kế nút bấm, khiến đây trở thành mối quan tâm lớn khi quyết định mua xe sang.
hot trend
V-Green chính thức công bố mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện
Ngày 2/9/2025, tại Milan (Italia), Audi chính thức trình làng mẫu Audi Concept C – chiếc xe ý tưởng đầu tiên mang triết lý thiết kế mới.
Sự xuất hiện của Geely Coolray 2025 đã mang lại một góc nhìn mới mẻ trong phân khúc gầm cao hạng B.
Một chiếc Genesis G90 đời 2023 bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ Việt Nam, rao bán với mức giá 5,1 tỷ đồng.
So với xe mới, chiếc GLE 450 AMG 2022 đang rao bán mất giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương gần 30% chỉ sau 2 năm lăn bánh.
Đây là một trong 9 chiếc đầu tiên nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi phân phối ra thị trường.
Là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), Audi Q6 e-tron là bước tiến mới trong dải xe điện của Audi.
Sau hai tháng trưng bày, Audi Q6 e-tron và Audi A5 chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9.
BÌNH LUẬN