Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.
Cộng đồng người sử dụng Mercedes-Benz GLC đã ghi nhận hiện tượng nút bấm kính cửa trên xe của họ dễ bị gãy nếu nhấn hay kéo với lực mạnh, hoặc trở nên lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. So với các xe trước đây họ sở hữu, kể cả xe phổ thông và cao cấp, tình trạng này ít xảy ra hơn.
Các phiên bản mới của Mercedes-Benz có thiết kế nút bấm nhẹ nhàng nhưng độ bền lại là vấn đề, dẫn đến tình trạng lỏng lẻo và dễ gãy. Khi gặp vấn đề này, các chủ xe thường phải thay cả cụm nút bấm tại đại lý chính hãng với chi phí khoảng 7 triệu đồng, do hãng không bán lẻ bộ phận. Điều này khiến nhiều người tìm đến cửa hàng tư nhân để sửa với giá hợp lý hơn.
Không chỉ các dòng mới, các mẫu Mercedes-Benz cũ cũng gặp vấn đề tương tự về độ bền của nút bấm, sơn nút dễ bong tróc sau thời gian sử dụng. Tình trạng này không chỉ giới hạn ở Việt Nam mà còn gặp ở nhiều nước khác, khiến người dùng thắc mắc về sự không nhất quán giữa độ bền tổng thể của xe và nút bấm kính cửa.
Một trường hợp điển hình tại Việt Nam là chủ xe Mercedes-Benz GLC 2019 đã phải thay cụm nút bấm hai lần trong vòng chưa đầy một tháng vì gãy ngàm, bất chấp việc đã cẩn thận hơn khi sử dụng. Lỗi này xảy ra không chỉ ở cửa tài xế mà còn ở cửa hành khách.
Nhân viên bán xe Mercedes-Benz cho rằng điều này xảy ra là do cách sử dụng không đúng của khách hàng, tuy nhiên, so với các hãng xe khác, Mercedes-Benz ghi nhận tỷ lệ hỏng hóc cao hơn dù lượng xe bán ít hơn, làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng chi tiết này.
Vấn đề nút bấm dễ gãy không chỉ xuất hiện trên dòng GLC mà còn được báo cáo trên các mẫu xe mới như Mercedes C-Class, vốn dùng chung thiết kế nút bấm, khiến đây trở thành mối quan tâm lớn khi quyết định mua xe sang.
hot trend
BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.
MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.
TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.
Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.
VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.
GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.
BÌNH LUẬN