Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đang bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa, khi cho rằng chúng dễ gãy và hỏng nhanh hơn so với các dòng xe khác.
Cộng đồng người sử dụng Mercedes-Benz GLC đã ghi nhận hiện tượng nút bấm kính cửa trên xe của họ dễ bị gãy nếu nhấn hay kéo với lực mạnh, hoặc trở nên lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. So với các xe trước đây họ sở hữu, kể cả xe phổ thông và cao cấp, tình trạng này ít xảy ra hơn.
Các phiên bản mới của Mercedes-Benz có thiết kế nút bấm nhẹ nhàng nhưng độ bền lại là vấn đề, dẫn đến tình trạng lỏng lẻo và dễ gãy. Khi gặp vấn đề này, các chủ xe thường phải thay cả cụm nút bấm tại đại lý chính hãng với chi phí khoảng 7 triệu đồng, do hãng không bán lẻ bộ phận. Điều này khiến nhiều người tìm đến cửa hàng tư nhân để sửa với giá hợp lý hơn.
Không chỉ các dòng mới, các mẫu Mercedes-Benz cũ cũng gặp vấn đề tương tự về độ bền của nút bấm, sơn nút dễ bong tróc sau thời gian sử dụng. Tình trạng này không chỉ giới hạn ở Việt Nam mà còn gặp ở nhiều nước khác, khiến người dùng thắc mắc về sự không nhất quán giữa độ bền tổng thể của xe và nút bấm kính cửa.
Một trường hợp điển hình tại Việt Nam là chủ xe Mercedes-Benz GLC 2019 đã phải thay cụm nút bấm hai lần trong vòng chưa đầy một tháng vì gãy ngàm, bất chấp việc đã cẩn thận hơn khi sử dụng. Lỗi này xảy ra không chỉ ở cửa tài xế mà còn ở cửa hành khách.
Nhân viên bán xe Mercedes-Benz cho rằng điều này xảy ra là do cách sử dụng không đúng của khách hàng, tuy nhiên, so với các hãng xe khác, Mercedes-Benz ghi nhận tỷ lệ hỏng hóc cao hơn dù lượng xe bán ít hơn, làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng chi tiết này.
Vấn đề nút bấm dễ gãy không chỉ xuất hiện trên dòng GLC mà còn được báo cáo trên các mẫu xe mới như Mercedes C-Class, vốn dùng chung thiết kế nút bấm, khiến đây trở thành mối quan tâm lớn khi quyết định mua xe sang.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN