Toyota Corolla Altis 'đội sổ' phân khúc hybrid tại Việt Nam
Bất chấp thị trường ô tô Việt Nam nói chung sụt giảm trong tháng 4, doanh số của nhóm xe hybrid lại giữ được nhịp tăng để đạt đỉnh. Tuy nhiên, Toyota Corolla Altis bản hybrid gây chú ý khi chỉ bán được 1 xe duy nhất.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của nhóm xe hybrid trong tháng 4/2024 đạt 959 xe, tăng gần 50% so với tháng trước. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay kể từ khi VAMA công bố doanh số cụ thể của dòng xe này.
Đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số của các mẫu ô tô hybrid ghi nhận tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, kết quả này còn có thể ấn tượng khi vẫn còn đó một số mẫu xe hybrid đến từ Hyundai, BMW, Lexus, Volvo... không được công bố doanh số tách biệt.
Trong tháng 4 vừa qua, Honda CR-V đã vượt qua Toyota Innova Cross để trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, phiên bản e:HEV RS của Honda CR-V bán được tổng cộng 534 chiếc, con số này tăng gần 200% so với tháng 3.
Đáng chú ý, doanh số của CR-V phiên bản hybrid lại cao hơn gấp 6 lần so với các phiên bản máy xăng của dòng xe này cộng lại (92 chiếc).
Ngoài Honda CR-V, các mẫu xe hybrid khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số trong tháng 4. Nổi bật nhất trong số đó là Kia Sorento HEV/PHEV (14 chiếc, tăng 100%), Toyota Camry 2.5HEV (23 chiếc, tăng 15%), và Suzuki Ertiga hybrid (203 chiếc, tăng 21%).
Với Toyota Innova Cross, dù vừa đạt doanh số cao kỷ lục kể từ khi ra mắt, bản hybrid của mẫu xe này lại ghi nhận mức sụt giảm 33% trong tháng 4. Cụ thể, chỉ có 141 xe Innova Cross hybrid được bán ra trong tháng trước, đứng thứ ba trong bảng xếp hạng doanh số xe hybrid tại Việt Nam.
Toyota Corolla Altis 'đội sổ' phân khúc xe hybrid
Trong khi đó, mẫu xe Toyota Corolla Altis hybrid lại gây thất vọng khi chỉ có duy nhất 1 xe được bán ra thị trường, và 36 xe được giao từ đầu năm 2024 đến nay, nằm trong nhóm xe bán "ế" nhất thị trường Việt Nam.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. Dù chỉ tăng nhẹ khoảng 0,44% so với tháng 3 nhưng đây vẫn là tín hiệu lạc quan cho thấy dòng xe xăng lai điện đang ngày càng được người dùng Việt đón nhận.
Có thể thấy xe hybrid đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Dòng xe này cũng dễ tiếp cận hơn so với xe thuần điện, vốn đòi hỏi ở người dùng điều chỉnh về thói quen sử dụng.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN