Tesla triệu hồi xe nhiều nhất 2024
Năm 2024, Tesla có số xe phải sửa lỗi nhiều nhất, Hãng Ford không còn là vua triệu hồi.
Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), các hãng ôtô tại Mỹ triệu hồi hàng chục triệu xe để giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn trong năm 2024,
Nếu tính số xe lỗi bị gọi về sửa chữa, Tesla đứng đầu toàn thị trường Mỹ với gần 5,14 triệu xe, trong khi Stellantis đứng thứ hai với hơn 4,72 triệu xe. Sau 3 năm liên tiếp là hãng có nhiều đợt triệu hồi nhất, năm nay Ford xuống thứ ba với 63 đợt, sau tập đoàn Stellantis với 67 đợt.
Với Ford, số vụ triệu hồi năm nay nhiều hơn năm trước (54 vụ), nhưng số xe bị lỗi lại ít hơn. Riêng Tesla, số đợt triệu hồi ít nhất trong top 10, nhưng số xe bị lỗi lại nhiều nhất toàn thị trường Mỹ.
Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng có thể khiến nhiều người bất ngờ. Honda (và thương hiệu con Acura) có 18 chiến dịch triệu hồi liên quan đến 3,8 triệu xe khiến hai thương hiệu này vượt xa vị trí thứ 5 của GM (bao gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC), với 33 đợt triệu hồi ảnh hưởng 1,9 triệu xe.
Dưới đây là 10 thương hiệu có số xe triệu hồi nhiều nhất, và đều trên một triệu xe:

Một sự đảo lộn vị trí cũng xảy ra trong những ngày cuối cùng của năm 2024, khi Kia từ thứ 8 lên thứ 7, vượt Toyota (và Lexus) khi phải gọi về sửa chữa 22.883 xe điện EV9 do thiếu bu-lông ở hàng ghế thứ hai và ba.
Tổng cộng toàn ngành ôtô tại Mỹ đã phải triệu hồi 8,65 triệu xe trong năm qua. Trong đó, Tesla tiếp tục giành ngôi số một với đợt triệu hồi riêng lẻ nhiều xe nhất, với 2,19 triệu xe ngay đầu năm do kích cỡ đèn cảnh báo phía trước không đúng chuẩn.
Đứng thứ hai là Ford với một đợt triệu hồi liên quan tới gần 1,9 triệu xe, do ốp bên ngoài cột A của mẫu Explorer đời 2011-2019 có thể bị rơi.
Tesla lại xuất hiện ở vị trí thứ ba với một đợt triệu hồi khác liên quan tới gần 1,85 triệu xe, do phần mềm có thể không phát hiện ra nắp ca-pô đã bung chốt.
Từ dưới lên, những hãng xe chỉ có một đợt triệu hồi trong năm qua gồm Ferrari, Bugatti, Pagani, Rimac, hay Nicola.
hot trend
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN