Tesla triệu hồi xe nhiều nhất 2024
Năm 2024, Tesla có số xe phải sửa lỗi nhiều nhất, Hãng Ford không còn là vua triệu hồi.

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), các hãng ôtô tại Mỹ triệu hồi hàng chục triệu xe để giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn trong năm 2024,
Nếu tính số xe lỗi bị gọi về sửa chữa, Tesla đứng đầu toàn thị trường Mỹ với gần 5,14 triệu xe, trong khi Stellantis đứng thứ hai với hơn 4,72 triệu xe. Sau 3 năm liên tiếp là hãng có nhiều đợt triệu hồi nhất, năm nay Ford xuống thứ ba với 63 đợt, sau tập đoàn Stellantis với 67 đợt.
Với Ford, số vụ triệu hồi năm nay nhiều hơn năm trước (54 vụ), nhưng số xe bị lỗi lại ít hơn. Riêng Tesla, số đợt triệu hồi ít nhất trong top 10, nhưng số xe bị lỗi lại nhiều nhất toàn thị trường Mỹ.
Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng có thể khiến nhiều người bất ngờ. Honda (và thương hiệu con Acura) có 18 chiến dịch triệu hồi liên quan đến 3,8 triệu xe khiến hai thương hiệu này vượt xa vị trí thứ 5 của GM (bao gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC), với 33 đợt triệu hồi ảnh hưởng 1,9 triệu xe.
Dưới đây là 10 thương hiệu có số xe triệu hồi nhiều nhất, và đều trên một triệu xe:
Một sự đảo lộn vị trí cũng xảy ra trong những ngày cuối cùng của năm 2024, khi Kia từ thứ 8 lên thứ 7, vượt Toyota (và Lexus) khi phải gọi về sửa chữa 22.883 xe điện EV9 do thiếu bu-lông ở hàng ghế thứ hai và ba.
Tổng cộng toàn ngành ôtô tại Mỹ đã phải triệu hồi 8,65 triệu xe trong năm qua. Trong đó, Tesla tiếp tục giành ngôi số một với đợt triệu hồi riêng lẻ nhiều xe nhất, với 2,19 triệu xe ngay đầu năm do kích cỡ đèn cảnh báo phía trước không đúng chuẩn.
Đứng thứ hai là Ford với một đợt triệu hồi liên quan tới gần 1,9 triệu xe, do ốp bên ngoài cột A của mẫu Explorer đời 2011-2019 có thể bị rơi.
Tesla lại xuất hiện ở vị trí thứ ba với một đợt triệu hồi khác liên quan tới gần 1,85 triệu xe, do phần mềm có thể không phát hiện ra nắp ca-pô đã bung chốt.
Từ dưới lên, những hãng xe chỉ có một đợt triệu hồi trong năm qua gồm Ferrari, Bugatti, Pagani, Rimac, hay Nicola.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN