Giá xăng tăng mạnh, vẫn “rủng rỉnh” khi chạy tải nhẹ Suzuki

Những mẫu xe tải nhẹ tiết kiệm nhiên liệu đi cùng với chi phí sở hữu hợp lý của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh lẫn người làm dịch vụ vận chuyển.

Mẫu xe tải nhẹ của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh lẫn người làm dịch vụ vận chuyển nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

 

Nhu cầu xe tải nhẹ tăng cao, rộng mở cơ hội nâng cao thu nhập

Sau khi các tỉnh, thành phía Nam dần nới lỏng giãn cách xã hội, các hoạt động kinh tế dần trở lại, kéo theo nhu cầu vận tải tăng lên đáng kể, đặc biệt là các nhu cầu như chuyển nhà, sửa nhà, giao hàng, vận chuyển nguyên vật liệu cho đợt sản xuất cuối năm.

Khi nhu cầu vận tải tăng lên, hoạt động mua bán các loại xe tải nhẹ cũng nhộn nhịp vào cuối năm, khi nhiều người dân, hộ kinh doanh cá thể, hay các doanh nghiệp nhỏ tìm đến chiếc xe phù hợp để kiếm thêm thu nhập hoặc cắt giảm chi phí hậu đại dịch.

Chẳng hạn, ở Biên Hòa, anh Nguyễn Thanh Tâm sáng tạo sử dụng xe tải nhẹ Carry Pro để làm quầy bar di động, bán các cà phê, các loại nước giải khát. “Loại xe này vừa đủ không gian, lại linh hoạt, tiện lợi, giúp chúng tôi thu hút đáng kể sự chú ý của khách hàng”, anh Tâm giải thích về mô hình vốn được biết đến nhiều khi du lịch Thái Lan.

Trong bối cảnh hoạt động vận tải chưa ổn định, giá cước cao sau dịch, nhiều doanh nghiệp quyết định mua xe tải nhẹ để chủ động hơn. Như trường hợp của anh Minh (TPHCM), sở hữu xưởng gỗ ở quận 12, quyết định mua chiếc xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro để tự chở hàng trong nội đô. “Xe nhỏ và dễ quay đầu trong hẻm, nên mình đầu tư để chủ động trong khâu vận tải. Chi phí đầu tư ban đầu không cao nên bài toán lợi nhuận nói chung sẽ tăng lên”, anh Minh lý giải.

Nắm bắt nhu cầu vận tải tăng cao trong giai đoạn cuối năm, doanh nghiệp vận tải nhỏ của anh Ngọc (ngụ quận 3) vừa đầu tư thêm 2 chiếc xe tải nhẹ dòng Carry của Suzuki. “Loại xe này rất đa dụng, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, từ thực phẩm, đồ đạc của cá nhân, hàng hóa của doanh nghiệp, lại dễ di chuyển trong đường phố đông đúc”, anh Ngọc cho biết.

Xe tải nhẹ phù hợp bài toán chi phí

Với mức đầu tư ban đầu không cao, các dòng xe tải nhẹ đang là lựa chọn hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp, người dân để chở hàng. Đối với các mẫu xe tên tuổi như Carry Pro cũng chỉ khoảng 300 triệu, hoặc còn nhẹ nhàng hơn khi mua Carry Truck chỉ 250 triệu. 

Bên cạnh đó, khi giá xăng tăng lên mức kỷ lục, cá nhân, hộ kinh doanh bắt đầu phải tính toán kỹ hơn chi phí vận tải. Theo Tổng cục thống kê, giá xăng dầu trong nước bình quân 10 tháng tăng 27,23% so với cùng kỳ năm trước, đẩy chi phí vận tải tăng cao.

Đây cũng là lợi thế của dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro, với khả năng tiết kiệm xăng hơn cả những dòng xe tải chạy dầu. Chẳng hạn, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Carry Pro là 7 lít/100 km khi đủ tải, tương đương hơn 1.750 đồng/km (với giá xăng 25.000 VNĐ/lít), thấp hơn nhiều so với các dòng xe khác.

Bài toán chi phí cũng cần tính đến chi phí vận hành như bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành. Nhiều người mua Carry Pro cho biết chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp hơn nhiều so với nhiều dòng xe tải nhẹ khác. Đại lý Suzuki rộng khắp nên phụ tùng có sẵn nên xe ít phải “nằm bãi”, tiết kiệm không ít tiền bạc và thời gian cho chủ xe.

Suzuki Carry Pro hầu như không hỏng vặt, hoạt động rất ổn định nên cũng “được giá” khi bán lại, với mức khấu hao từ 10-20% sau 5 năm sử dụng. Nếu đặt mục tiêu là hoàn vốn mua xe trong 3 năm (cũng là thời điểm hết bảo hành), thì ước tính mỗi tháng bình quân người mua Carry Pro chỉ cần “dành dụm” được khoảng 9 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí khác liên quan.

Do đó, bài toán tài chính khi mua Suzuki Carry Pro để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh nhỏ là rất khả thi. Ước tính sau 5 năm với quãng đường đi được khoảng 150.000 km, chủ xe Suzuki Carry Pro tiết kiệm hơn 114 triệu đồng, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, lãi suất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu so với các dòng xe tải nhẹ cùng phân khúc.

Hiện tại, hãng xe Suzuki đang có chương trình khuyến mãi để hỗ trợ mua xe để người dân, doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong cuối năm. Chỉ cần trả trước 68 triệu đồng và mỗi tháng trả góp 3,8 triệu đồng, là có ngay Carry Pro để chở hàng.

Khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki gần nhất hoặc số Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ, hoặc vui lòng truy cập https://suzuki.com.vn để biết thêm thông tin.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.

Ô tô điện Honda lắp ráp phần lớn linh kiện của Trung Quốc

Hàng loạt linh kiện, phụ tùng trên các mẫu ô tô điện Honda Ye sẽ lấy từ các nhà cung ứng ở Trung Quốc.